Có lẽ, bất động sản cũng cần có đại sứ, và người phù hợp là Ngọc Trinh.
Rách việc ngồi ngẫm lại thấy các ngôi sao, người mẫu Việt thổi giá cát-sê ngất ngưởng y hệt mấy anh cò đất, đại gia BĐS thổi bong bóng giá nhà
Hội chứng thổi giá, quát giá
Những trường hợp ca sĩ “hét giá trên trời”, tức là giá đưa ra không đúng với năng lực và sức hút tên tuổi của họ. Những câu chuyện hét giá được truyền tai nhau trong những cuộc trà dư tửu hậu của người trong giới không phải ít.
Chuyện ca sĩ M. bỗng dưng đòi cát-sê 50 triệu đồng/sô diễn ở tỉnh sau khi cô chiến thắng một cuộc thi đã khiến cho bầu sô té ngửa, bởi trước đó, giá cát-sê của cô chỉ bằng một nửa. Ca sĩ T. cũng đã đánh mất cảm tình của không ít bầu sô vì cô tự nâng giá diễn quá cao sau khi chiến thắng ở một chương trình truyền hình thực tế.
Nghe báo giá, giới bầu sô chỉ cười bảo: “Lại đi trên mây rồi”. Ca sĩ trẻ L. đã từng bị chỉ trích nặng nề trên các báo vì bỗng dưng đòi thù lao 2.000 USD cho một chương trình truyền hình và 40 triệu đồng cho 3 bài hát ở một chương trình phục vụ sinh viên.
Thực tế, chính ca sĩ hay các bầu sô luôn có những tiêu chuẩn nhất định để đưa ra mức thù lao của họ. Những người đứng ra thuê họ có được ra giá đâu, ca sĩ nói bao nhiêu, khéo léo mặc cả cũng chỉ giảm được một phần nào, nếu không thì họ cũng làm kiêu không cần diễn, không có chỗ này ta đi chỗ khác.
Cái trò hét giá này cũng có khác gì mấy anh cò đất, đại gia BĐS: cũng kêu gào, hét giá nhà, giá đất lên tận mây xanh. Và bản chất hiện tượng bong bóng BĐS trong thời gian vừa qua chủ yếu là do các nhà đầu tư trung gian, thu gom, tự thổi phồng giá trị làm cho thị trường này tăng nhanh một cách không bình thường, chứ người dân đi mua nhà có ai biết giá trị thực của nó là bao nhiêu. Mà có biết đi chăng nữa, họ không bán cũng như ca sĩ người mẫu không thèm diễn cho mà xem thì đã sao nào? Chuẩn chưa? Tôi có hàng tôi quyết giá còn các người thích thì mua, không thích mua hoặc thích mua mà không đủ tiền thì...biến! Kinh tế thị trường mà, chuẩn luôn!
Cứ động đến thì xù lông, kêu gào
Thù lao ca sĩ Mỹ Tâm ở mức 6.000 USD (khoảng 110 triệu đồng) cho 2 đêm diễn tại chương trình pháo hoa tổ chức tại TP. Đà Nẵng, được tiết lộ khiến công chúng bị choáng. Nhưng theo các nhà tổ chức biểu diễn, giá cát-sê của một ca sĩ hàng sao ở mức đó không có gì là lạ. Mặt bằng và thứ bậc ngôi sao quy định giá cát-sê cũng y hệt mặt bằng và phân khúc bất động sản vậy. Đủ tiền thì chơi biệt thự, chung cư cao cấp, ít tiền thì ở nhà thuê, xóm trọ. Y phục xứng kỳ đức, đó là lẽ tự nhiên phải thế, đừng có mà kêu ca lắm chuyện.
Khi bị dư luận lên án là lấy giá cát-xê cao thì họ nhảy dựng lên và bênh vực cho chính mình, rằng mức cát-xê như vậy là quá bình thường. Vì ca sĩ có quyền đưa ra giá mà họ thấy phù hợp. Nếu thân chủ chấp nhận thì ca sĩ hát hoặc ngược lại.
Nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh nêu quan điểm về tiền cát-xê của ca sĩ mỗi lần đi diễn: “Tôi nghĩ cát xê là vấn đề tế nhị của mỗi ca sĩ và vị trí của mỗi người. Nếu phù hợp thì không thể nói là hét cát-xê mà lương của mỗi người khác nhau".
Trước thông tin Đàm Vĩnh Hưng được trả cát-xê lên tới 500 triệu tại một đám cưới ở Đà Nẵng hồi đầu tháng 9/2012, Quang Lê thấy điều đó rất bình thường: “Quang Lê không hề thấy khó chịu. Điều đó rất bình thường”. Ngoài ra, những ca sĩ hàng đầu hiện nay như Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lệ Quyên, Tùng Dương, Đức Tuấn…, mức cát-sê cũng từ vài chục triệu đến cán mức 100 triệu đồng/sô là không lạ.
Chuyện bênh vực nhau khi bị động đến ở giới nghệ sĩ, cũng giống như các doanh nghiệp BĐS, khi thị trường rơi vào trạng thái đóng băng, nhiều doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư nhỏ buộc phải hạ giá hoặc bán tháo. Bong bóng bất động sản đang có dấu hiệu xì hơi ở cả phía Nam và phía Bắc. Việc các căn hộ chung cư đang giảm giá hiện nay chỉ là một dấu hiệu cho thấy, thị trường bất động sản đang trôi về với đúng giá trị thực.
Ngọc Trinh cũng có cát sê khủng khi đi event
Trong khi lên tiếng kêu gào thảm thiết rằng hãy cứu chúng tôi, thì vẫn khăng khăng giữ mức giá "trời ơi đất hỡi", nghĩ ra kế tốt nhất có lợi cho mình để trục lợi. Không giảm giá, hoặc không tính chuyện giảm giá, nhiều doanh nghiệp BĐS liên tục đưa ra những giải pháp bán nhà mà không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng tới giá, bằng việc kích ngân hàng "bơm tiền" cho người dân mua căn hộ nhỏ. Rồi khẳng định tôi có hét giá cao đâu, mà là do kinh tế đang suy thoái, đồng tiền mất giá.
Hây dà, cứ suy thế thì chắc chắn các chú cò đất, đại gia BĐS không thể đàng hoàng minh bạch được như các ngôi sao ca nhạc, người mẫu bởi lẽ, các ngôi sao, người mẫu không hề kêu toáng lên là công chúng phải giải cứu hay phải bơm tiền cho họ. Họ quát giá xong, được thì diễn, ko được thì thôi, rõ ràng là đàng hoàng hơn đứt đám cò đất kia chứ?
Nên có Đại sứ để lên tiếng cứu vớt thị trường BĐS
Với mức thu nhập trên trời như vậy, nên đời sống xa hoa của giới nghệ sĩ là điều quá dễ hiểu. Nhà lầu, xe hơi, du lịch, lưu diễn nước này nước khác, không muốn nói quá lên là ông hoàng, bà chúa. Cũng như mấy anh kinh doanh BĐS, kiếm tiền từ việc hét giá chênh so với giá trị thực, nguồn thu nhập cũng cho là khổng lồ, không thiếu để có một cuộc sống xa xỉ.
Bản chất họ cũng giống nhau nên mới cặp kè chân dài đại gia, vậy ngẫm lại cả nước đang bầu chọn ra danh hiệu Đại sứ du lịch để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Thì các doanh nghiệp BĐS cũng nên nhân dịp này, chọn cho mình một nữ Đại sứ xinh đẹp, có giá cát-xê cao trong giới nghệ sĩ, lên tiếng, đại diện hình ảnh cho mình, để cứu vãn khỏi cơn lũ này.
Trở lại thời gian trước đây, tháng 9/2011, Trương Ngọc Ánh cũng đã làm đại sứ thương hiệu cho tập đoàn bất động sản Tân Hoàng Minh trong vòng 2 năm. Theo đó, diễn viên Trương Ngọc Ánh tham gia vào các hoạt động truyền thông để quảng bá cho các dự án bất động sản cao cấp do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.
Trương Ngọc Ánh là đại sứ thương hiệu của tập đoàn BĐS Tân Hoàng Minh
Quyết định lựa chọn một đại diện hình ảnh nhất quán với ý tưởng kinh doanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy để Tân Hoàng Minh Group trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực đầu tư BĐS khi chuyển tải những thông điệp đặc trưng nhất của sản phẩm cũng như thương hiệu của Tập đoàn đến với khách hàng thông qua các hoạt động của đại sứ thương hiệu.
Chính vì thế, các doanh nghiệp khác nên học hỏi Tập đoàn Tân Hoàng Minh, và chúng ta nên đồng tình ủng hộ việc bầu chọn một Đại sứ cho lĩnh vực BĐS chung của cả nước. Vì kinh tế đang khó khăn, thị trường BĐS cũng đang ngoi ngóp, một Đại sứ có năng lực sẽ giúp cho BĐS thoát nạn.
Ừ nhỉ, mà sao không chọn Ngọc Trinh làm đại sứ BĐS? Ngọc Trinh cũng thật thà như đếm khi cô tuyên bố "không nghe ảnh thì cạp đất mà ăn à?" đấy thôi. Lời tuyên bố ấy đã gây sóng gió dư luận chả kém gì lời thách đấu của Hiệp hội BĐS HN với TS Ala Phan đến khi được TS Ala Phan chấp thuận thì lại...từ chối 'hổng thèm chơi nữa". Xét về ứng xử đàng hoàng thì Ngọc Trinh hơn đứt ấy chứ và cô thừa sức làm đại sứ BĐS cho mà coi.