Những người đẹp showbiz đã nêu lên quan điểm cá nhân về chuyện quảng cáo, bán hàng tràn lan trên mạng xã hội hiện nay.
Chuyện người nổi tiếng đăng tải những bài viết với nội dung quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội đã không còn quá xa lạ. Khi theo dõi thần tượng trên facebook, khán giả khó tránh khỏi việc thỉnh thoảng lại thấy những bài đăng quảng cáo như vậy.
Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng tranh luận hiện nay chính là việc khó có thể kiểm chứng được độ an toàn và chất lượng của những sản phẩm đó trên trang cá nhân của người nổi tiếng. Bằng chứng là mới đây nhất, khi đang livestream quảng cáo sản phẩm, một hoa hậu đã bị đàn chị cùng cư dân mạng vào "bắt lỗi" nên tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi công khai với khán giả.
Cùng lắng nghe ý kiến về điều này của những người đẹp trong showbiz Việt:
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc
Lan Ngọc nghĩ chuyện đó không xấu khi mình giới thiệu được sản phẩm tới cho những người có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, Lan Ngọc luôn chú trọng một điều rằng: "Bản thân mình là nghệ sĩ, mỗi phát ngôn của mình đều đem lại sự tin tưởng cho nhiều người nên mình kiếm tiền phải có trách nhiệm dựa trên chất lượng sản phẩm mình đem tới".
Đây cũng là một trong những lý do mà Ninh Dương Lan Ngọc không dám nhận quảng cáo bừa. Chỉ khi nào tự bản thân dùng thử mới đăng tải lên cho nhiều người biết.
Lan Ngọc luôn dùng thử sản phẩm trước khi đăng tải lên mạng xã hội.
Ca sĩ Hoà Minzy
Hoà Minzy là một trong những gương mặt được khá nhiều nhãn hàng "săn đón" để phục vụ nhu cầu quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ lại tỏ ra khá dè chừng và hạn chế nhận PR sản phẩm tại trang cá nhân. "Thường thì Hoà sẽ phải kiểm tra thật kỹ nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm thì mới nhận lời quảng cáo. Điều đặc biệt là, Hoà rất hiếm khi hoặc thậm chí không nhận quảng cáo những sản phẩm có liên quan tới giảm cân, làm đẹp... vì Hoà rất sợ việc mình không trực tiếp trải nghiệm mà lại giới thiệu chúng". Hoà Minzy thường nhận được quảng cáo từ các hãng nước uống. Kể cả vậy thì nữ ca sĩ cũng phải yêu cầu gửi qua trước 1 thùng, uống thử rồi mới nhận PR.
Hoà Minzy rất hạn chế nhận quảng cáo các sản phẩm về làm đẹp.
Diễn viên Thanh Hương "Người phán xử"
Sau thành công với vai diễn trong bộ phim truyền hình Người phán xử, Thanh Hương là gương mặt được một vài nhãn hàng chú ý tới để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội. Với nữ diễn viên, khi nhận bất cứ hợp đồng quảng cáo nào, cô đều luôn tìm hiểu trước một cách kỹ càng. Thậm chí, Thanh Hương còn yêu cầu phía đối tác gửi các thông số kiểm duyệt chất lượng, sau đó sẽ trực tiếp dùng thử rồi mới đăng bài.
Vừa yêu cầu gửi bằng chứng kiểm duyệt lại vừa trực tiếp sử dụng sản phẩm, Thanh Hương là người vô cùng kĩ lượng trước khi quyết định quảng cáo trên facebook.
"Mình nghĩ rằng chuyện người nổi tiếng đăng bài PR quảng cáo trên mạng xã hội là bình thường, không có vấn đề gì cả. Cái quan trọng là họ lựa chọn sản phẩm thế nào, có an toàn hay không. Nhiều khi các bài đăng đó đều nhận được phản hồi rất tốt chứ không phải lúc nào cũng chỉ đơn thuần là quảng cáo", Thanh Hương chia sẻ quan điểm về chuyện người nổi tiếng quảng cáo trên mạng xã hội.