Trước tình hình kinh tế nhiều biến động năm nay, không ít người tiêu dùng buộc phải “thắt lưng buộc bụng”, cân nhắc chi tiêu khiến nhà bán hàng, chủ shop liên tục thay đổi phương pháp kinh doanh, tính toán chi phí, nguồn lực, … cùng nhiều vấn đề cần đối mặt.
Tuy nhiên trong bối cảnh mùa lễ Tết cuối năm 2022 cận kề, bất chấp những lo ngại về kinh tế, nhiều người bán vẫn nỗ lực đẩy mạnh sản phẩm mới, hỗ trợ cước vận chuyển, xả các mặt hàng kịch sàn,... nhằm kích cầu mua sắm.
Hiểu rõ được những khó khăn mà nhà bán có thể gặp phải trong hành trình kinh doanh, nhiều đơn vị chuyển phát trong đó có J&T Express đã sớm lên kế hoạch dài hạn từ đầu năm để liên tục duy trì các giải pháp hỗ trợ thiết thực cho shop. Xuyên suốt năm 2022, các chương trình khuyến mãi, hoạt động kích cầu gửi hàng bằng voucher giảm giá, điều chỉnh giá cước toàn quốc, tặng quà hiện vật và hiện kim, ưu đãi cho chủ shop mới tham gia,... đã được đơn vị này triển khai và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
Chị Minh Thư - chủ cửa hàng làm gốm sứ Nhật chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi gửi hàng tại J&T Express. Thời điểm đầu cũng e dè vì sản phẩm của shop đa phần là hàng dễ vỡ, lo ngại đến tay khách hàng không còn nguyên vẹn. Nhưng thử mới biết nên thành gắn bó tới giờ, gửi hàng ở J&T tôi rất an tâm. Các bạn shipper biết hàng khó đi nên luôn cẩn thận vận chuyển, hơn nữa tôi cũng có thói quen theo dõi trang web và app J&T thì thấy cập nhật nhiều ưu đãi cho chủ shop. Vừa tiết kiệm được kha khá chi phí shop mà khách hàng tôi lại hài lòng vì dịch vụ giao nhận”.
Chị Minh Thư chia sẻ thêm, lượng đơn mua nhiều nhưng hàng chuyển hoàn lại cũng là vấn đề “đau đầu” của chủ shop. J&T Express hỗ trợ miễn phí tính năng “Yêu cầu giao lại” khi đơn hàng đang ở trạng thái chuyển hoàn cũng là điểm cộng khiến chị tiếp tục gắn bó với J&T trong thời gian tới.
Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm, J&T luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp hiện đại, tối ưu hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng nhằm hướng tới mục đích chung là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cũng theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, xu hướng nổi bật trong tương lai chính là sự trải nghiệm khách hàng thông qua các ứng dụng. Hiểu được thị hiếu này, đơn vị này đã và đang vận dụng hiệu quả tính năng Zalo ZNS và quét mã QR động qua app ngân hàng khi thanh toán. Triển khai các tính năng trên, J&T Express vừa giúp người kinh doanh nhẹ gánh ở khâu vận chuyển, thanh toán vừa đảm bảo an toàn hàng hóa cho người mua hàng khi biết rõ thông tin shipper J&T Express, số tiền cần thanh toán.
Bên cạnh đó, nhằm giải quyết bài toán quản lý bán hàng online, J&T đã và đang bắt tay với các đối tác sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh điển hình như UPOS, Haravan,.. Các phần mềm này sẽ giúp ích cho người bán như phân loại chi tiết sản phẩm, thông tin khách hàng, đồng bộ bình luận, tin nhắn trên nền tảng MXH, kết nối bán hàng trên sàn TMĐT, theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng,...
Trong 4 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt, J&T Express không chỉ nỗ lực đồng hành trên chặng đường kinh doanh của chủ shop, nhà bán bằng năng lực vận chuyển chuyển chuẩn quốc tế, thấu hiểu địa phương mà còn mong muốn lan tỏa nhiều giá trị nhân văn cho người dùng. Ở J&T Express, bổn phận - chia sẻ - trách nhiệm là giá trị cốt lõi.
Bằng những hoạt động truyền thông, quảng bá thiết thực trong suốt năm qua như “Giao nhận ngàn nụ cười”; webinar “Chỉ Dẫn Đỏ”;... và sự chuẩn bị cho năm tới như ra mắt iTVC “Giao hàng xuyên Tết” vào tháng 1/2023, J&T mong muốn thương hiệu luôn được cộng đồng chủ shop, người kinh doanh trực tuyến đón nhận như một “bạn đường” đồng hành thân thiết, thấu hiểu và sẻ chia. Qua đó, J&T cũng kỳ vọng rằng đơn vị sẽ tiếp tục được tin tưởng đồng hành cùng nhà bán hàng Việt nói riêng, từ đó có thể thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển rộng khắp nói chung.