Tại TP HCM, sẽ có hơn 2.300 doanh nghiệp (DN), 5.000 hộ kinh doanh cá thể đăng ký thực hiện nhiều đợt khuyến mãi ở 7.000 điểm bán hàng từ ngày 1-9 đến 31-12.
Các ngành hàng tham gia khuyến mãi lần này gồm điện tử, tiêu dùng, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn... với mức giảm giá 5%- 49% kèm nhiều quà tặng, hàng dùng thử. Đây là đợt giảm giá quy mô lớn trong chương trình Tháng khuyến mãi do Sở Công Thương TP HCM tổ chức.
Từ cuối tháng 8-2016, người tiêu dùng ở TP HCM có thể mua hàng giảm giá của những thương hiệu uy tín tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Hội chợ Tháng khuyến mãi (từ ngày 30-8 đến 4-9) tại Nhà Thi đấu Phú Thọ sẽ có gần 300 DN bày bán sản phẩm.
Hệ thống siêu thị Big C đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi Ảnh: THANH TÂN
Nhằm kích thích tiêu dùng dịp lễ 2-9, cuối tháng 8, các siêu thị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra chi 200 tỉ đồng để khuyến mãi trong 3 tuần, từ ngày 27-8 đến 18-9. Trong thời gian này, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp với 600 nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Mỗi tuần, Saigon Co.op có chương trình khuyến mãi theo chủ đề từng ngành hàng. Saigon Co.op còn giới thiệu sản phẩm gạo sản xuất theo quy trình hữu cơ chất lượng cao của dự án nông nghiệp Saigon Co.op.
Trong khi đó, Big C tặng 15.000 nón và áo thun “Yêu lắm, Việt Nam ơi” từ ngày 23-8 đến 5-9. Hệ thống siêu thị này còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Mua sắm tiết kiệm”, “Giá khủng”, “Không gian sống đẹp”, “Món ngon từ thịt nguội” áp dụng cho hơn 1.600 sản phẩm với mức giảm giá đến 49% kèm nhiều quà tặng. Lotte Mart tăng nguồn cung hàng hóa khoảng 30% và nỗ lực giữ giá bán ổn định trong đợt cao điểm mua sắm lễ 2-9. Dịp này, Lotte Mart còn liên kết với nhiều DN lớn để khuyến mãi mạnh.