Những “người hùng” đời thường nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản phụ nữ

Ngày 05/10/2020 14:00 PM (GMT+7)

Diễn đàn trực tuyến #HerHero, tạm dịch là những “người hùng” của chị em phụ nữa là chương trình do Bayer tổ chức cho toàn khu vực châu Á- Thái Bình Dương nhằm mục tiêu giúp phụ nữ tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thay cùng các nỗ lực về trao quyền cho nữ giới.

Song song đó, tại Việt Nam, Bayer đã đồng hành cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình triển triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Tránh thai Thế giới 25/09 vừa qua.

Những “người hùng” thầm lặng của hàng triệu phụ nữ

Đại dịch toàn cầu COVID-19 đã đặt ra những hạn chế thách thức nghiêm trọng lên sức khỏe và khả năng thực hiện kế hoạch hóa gia đình của phụ nữ. Thông qua Diễn đàn trực tuyến #HerHero cùng chuỗi các hoạt động được tổ chức nhân Ngày tránh thai Thế giới, Bayer đã kêu gọi các tổ chức liên quan cũng như những phụ nữ có sức ảnh hưởng tại Châu Á - Thái Bình Dương cùng thảo luận về Sức khỏe, Sự Trao quyền và Sự Tiến bộ với mục tiêu hỗ trợ nữ giới có khả năng đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Diễn đàn đồng thời cũng kêu gọi sự ủng hộ rộng rãi trong cộng đồng và góp tiếng nói chung vì sức khỏe và quyền tự chủ của phụ nữ.

Những “người hùng” đời thường nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản phụ nữ - 1

Hội thảo trực tuyến #HerHero cùng kêu gọi phụ nữ ưu tiên chăm sóc sức khỏe bản thân, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19

Diễn đàn thu hút sự tham gia của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức phi chính phủ (NGO), chia sẻ các chủ đề về sức khỏe phụ nữ và kế hoạch hóa gia đình vốn chưa được quan tâm và trao đổi một cách cởi mở khiến cho nữ giới tại châu Á gặp khó khăn trong việc làm chủ cuộc sống của mình.

#Herhero tôn vinh những người anh hùng trong đời thường, như gia đình, bạn bè, dược sĩ và các bác sĩ, những người đã tạo điều kiện giúp phụ nữ cởi mở chia sẻ về các chủ đề trên và kêu gọi cộng đồng cùng trở thành “người hùng” bên cạnh những người phụ nữ của họ, ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh.

Những “người hùng” đời thường nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản phụ nữ - 2

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ cam kết của Bayer trong việc ủng hộ các chương trình quốc gia về Kế hoạch hóa Gia đình nhằm nâng cao nhận thức giới trẻ về phòng tránh thai an toàn

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn kêu gọi chị em tham gia Chương trình này để hỗ trợ phụ nữ đạt được những mục tiêu trong cuộc sống và tạo điều kiện giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt liên quan đến sức khỏe bản thân. Với danh mục các giải pháp tránh thai và các sáng kiến chăm sóc sức khỏe sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số, Bayer không ngừng nỗ lực giúp hàng triệu phụ nữ và người trẻ tại Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận nguồn thông tin mang tính khoa học và từ đó sáng suốt và tự do lựa chọn các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp cho mình.”

Không ngừng nỗ lực giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn

Mặc dù vị thế trong cuộc sống của nữ giới đã có những thay đổi tích cực trong hơn 60 năm qua, nhiều rào cản vẫn tồn tại và trở nên trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19. Để hạn chế khả năng lây nhiễm của vi rút, nhiều phụ nữ trên thế giới hạn chế tiếp xúc xã hội, do đó mất dần khả năng tiếp cận các dịch vụ về sức khỏe sinh sản cũng như cơ hội tham gia các buổi tư vấn chuyên môn trực tiếp. Liên Hợp Quốc dự báo hơn 47 triệu phụ nữ có nguy cơ mất khả năng tiếp cận các biện pháp tránh thai, dẫn đến bảy triệu trường hợp mang thai ngoài ý muốn trong thời gian tới. Những điều này gây nên tác động lâu dài đến sức khỏe và đời sống kinh tế xã hội của bản thân và gia đình họ.Theo đuổi sứ mệnh mọi phụ nữ đều được trang bị các công cụ và kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện kế hoạch hóa gia đình, Bayer đã đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thành công nhiều chương trình cho phụ nữ và thanh niên Việt Nam trong các năm qua như Giáo dục Kế hoạch hóa Gia đình, Ngày hội sức khỏe phụ nữ, Hiểu về tránh thai,… Các hoạt động này thuộc khuôn khổ Chương trình Truyền thông Kế hoạch hóa Gia đình vìSức khỏe Cộng đồng, với thông điệp “Chủ động tránh thai, chủ động tương lai”. Chương trình giúp nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn, lợi ích của việc tránh thai… cũng như kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn nữa cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ.

Những “người hùng” đời thường nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản phụ nữ - 3

Ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng cục Trưởng, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình phát biểu tại chương trình Hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới với chủ đề “Chủ động Tránh thai, Chủ động Tương lai”

Tiếp nối thành công của giai đoạn một trong “Chương trình Truyền thông Kế hoạch hóa Gia đình vì Sức khỏe Cộng đồng”, Bayer và Tổng cục DS - KHHGĐ đã ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai của Chương trình. Kế hoạch 2021-2025 cho thấy sự hỗ trợ không ngừng của Bayer đối với các chương trình quốc gia trong nỗ lực nâng cao nhận thức về kế hoạch hóa gia đình, xuất phát từ kinh nghiệm nhiều năm dẫn đầu thị trường về chăm sóc sức khỏe phụ nữ và thuốc tránh thai đường uống.

Ngoài ra, Bayer Việt Nam đã thực hiện những hoạt động mạnh mẽ và thu hút hơn để giúp người trẻ nâng cao hiểu biết về các biện pháp tránh thai, ngăn ngừa hậu quả tiêu cực của việc mang thai ngoài ý muốn. Các hoạt động hợp tác cùng những người nổi tiếng sản xuất video tuyên truyền về sức khỏe sinh sản một cách trực quan, sinh động; tài trợ chương trình “Tắt Đèn Cài Then” giúp chị em phụ nữ tiếp cận với các chuyên gia tâm lý, sinh lý và được tư vấn về mối quan hệ hôn nhân, gia đình, xã hội cũng như sức khỏe sinh sản.

Trước đó, để kỷ niệm 60 năm ra đời của viên uống tránh thai, Bayer cũng đã thực hiện video về sáu người phụ nữ tiêu biểu, đến từ các đất nước khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ những mong muốn trong 60 năm tới và hơn thế nữa, cho bản thân họ và sức khỏe của họ, cho gia đình và mọi phụ nữ trên Thế giới.

Nguồn: [Tên nguồn].