Đó là ông bố đông con nhất Vbiz, người sẵn sàng chống lại mọi ý kiến tiêu cực của dân mạng để bù đắp cho con những món đồ thời trang đắt đỏ và chan chứa tình cảm thiêng liêng.
Nhắc đến nhà thiết kế nổi tiếng nhất nhì trong showbiz Việt, không thể kể thiếu Đỗ Mạnh Cường. Nhắc đến ông bố đông con nhất Vbiz, ai nấy cũng gật gù gọi tên Đỗ Mạnh Cường. Thật vậy, anh đồng thời là người tâm huyết cống hiến cho nghệ thuật thời trang nước nhà và là ông bố có "cánh tay" dang rộng vô bờ bến.
Làm một người cha bình thường của 1-2 người con đã khó, làm trụ cột gia đình của mái ấm với 8 thiên thần nhí lại là điều nằm ngoài sức tưởng tượng. Đỗ Mạnh Cường lại là một người nổi tiếng luôn phải đương đầu với vô số thị phi, vậy ông bố 40 tuổi đã xoay sở thế nào để dung hoà khi tự tay làm tất cả mọi thứ?
Cách đây không lâu, Đỗ Mạnh Cường đã làm cả mạng xã hội "dậy sóng" vì việc nhận nuôi thêm bé Sóc (Đỗ Phạm Gia Linh, 3 tuổi) là con nuôi thứ 8 của Đỗ Mạnh Cường. Cô bé có hoàn cảnh đáng thương khi không cha, mẹ bị xâm hại năm 17 tuổi rồi mang thai, sinh ra bé và vì khó khăn phải đem gửi giúp nuôi dưỡng. Sau khi mẹ rời đi, bé gái khóc không ngừng và ngồi thẫn thờ cả ngày nhìn ra ngoài ngóng mẹ đến đón. Đỗ Mạnh Cường đã không cầm được nước mắt khi xem video, sau đó anh cân nhắc kỹ và quyết định nhận nuôi thêm bé.
Trước khi đón bé Sóc về nhà, gia đình anh đã đầy ắp tiếng cười của 7 thành viên nhí là Nhím, MyMy, Linh Đan, Gấu, Tít, Én, Rồng. Mỗi bé đều có một câu chuyện riêng về gia cảnh nhưng có lẽ đó chỉ là quá khứ ở bên ngoài tổ ấm của bố Cường. Là một người nổi tiếng, lại làm trong lĩnh vực thời trang nên dân tình thường xuyên được xuýt xoa với những lần NTK sắm sửa đồ hiệu đắt đỏ dành cho các bé.
Tổ ấm của Đỗ Mạnh Cường nhận được sự quan tâm lớn từ các ông bố, bà mẹ khắp nơi. Các con của anh luôn được bố đầu tư dresscode chỉn chu từ váy áo cho tới phụ kiện nhỏ xinh.
Đặc biệt là những bé gái thường được bố sắm sửa cho thêm nhiều chiếc túi xách giá trị đến từ những nhà mốt lừng danh như Chanel, Dior, Jacquemus, Furla,... Mỗi chiếc túi đều có giá trị không hề nhỏ, chiếc đắt nhất phải kể đến là bản mini lady Dior có giá 105 triệu đồng.
Khủng nhất phải kể đến lần anh chi 670 triệu đồng để vào thẳng store tậu luôn set 4 chiếc túi hiệu bản mini tặng con gái nuôi Mymy - cô bé sinh tháng 4/2019 mới chỉ hơn 1 tuổi. Nhà thiết kế nổi tiếng cho biết đây đều là những món đồ hiệu phiên bản giới hạn, phải đặt hàng từ rất lâu.
Làm người nổi tiếng đã khó, làm bố còn khó hơn! Việc ngôi nhà của ông bó 40 tuổi càng ngày càng đông cũng đồng nghĩa với việc anh gặp vô số các thị phi. Tranh cãi nổ ra lớn nhất có lẽ là việc anh bị chỉ trích vì "vung tay" sắm hàng hiệu cho con quá nhiều.
Mỗi lần gặp phải những comment tiêu cực như vậy, anh đều lên tiếng phản kháng để bảo vệ hành động đúng đắn của mình.
Và tất nhiên, bên cạnh anh vẫn có đồng nghiệp và nhiều người hiểu chuyện đồng hành và động viên.
Nhà thiết kế cho biết anh mua đồ hiệu cho con không phải vì giá trị của những món đồ đó mà vì cảm thấy chúng đẹp, phù hợp thẩm mỹ. Đỗ Mạnh Cường từ lâu đã có mơ ước được sắm sửa đồ đạc cho con, giờ lại có tới 4 cô con gái nuôi nên anh không ngại cho các con diện những món đồ thật đẹp. Anh cho rằng, việc mua sắm đó tuỳ thuộc vào quan điểm của mỗi người, người thấy cần còn người khác thì không.
Từ khi có con, ông bố nổi tiếng bỗng thay đổi nhiều hơn trước. Nếu như trước kia, đi đâu anh cũng thường mua sắm cho mình thì nay chuyển hết cho con. Bởi việc chọn được trang phục ưng ý, hợp nhãn, đồng điệu màu sắc để có thể kết hợp với nhau dành cho trẻ nhỏ là điều không dễ dàng chút nào. Trong mỗi chuyến đi xa, anh thường mất đến vài đêm để sắp xếp trang phục cho con - điều anh chưa bao giờ nghĩ đến.
Nói về việc chăm chút thời trang cho các con từ rất sớm, Đỗ Mạnh Cường cho rằng: "Tôi làm trong ngành thời trang, vì thế quần áo là mối quan tâm đầu tiên của tôi dành cho các con. Tôi muốn các con được định hình gu thẩm mỹ từ nhỏ để lớn lên sẽ có những hành trang nhất định để vào đời. Khi bạn biết đâu là cái đẹp, bạn sẽ truyền được điều đó cho người xung quanh. Tôi muốn việc ăn mặc đồng điệu sẽ sớm giúp các con thấy được sự kết nối về vẻ ngoài trước, để chúng hiểu rằng mình là một phần trong tổng thể chung."
Không những vậy, đứng vai trò là người làm cha, anh cũng muốn trong chặng đường phát triển, các con sẽ hiểu được trang phục đẹp có được là nhờ làm việc, lao động mà có. NTK 40 tuổi mong dù có phát triển vẻ ngoài đến đâu, các con luôn phải ý thức được giá trị từ bên trong mình mới trọn vẹn. Anh thường dặn dò con dẫu có ăn mặc đẹp đến đâu cũng không dùng bề ngoài để định đoán giá trị hay phán xét bất kỳ ai.
Là những con dân đam mê thời trang và phong cách thiết kế của Đỗ Mạnh Cường, có không ít người tỏ ra lo lắng khi quỹ thời gian của nhà sáng tạo trở nên hạn hẹp. Đã có lần anh chia sẻ, anh dậy từ 5 giờ sáng để vệ sinh và lo tươm tất cho các con đi học. 8 giờ đến 17 giờ chiều đi làm và sau đó lại đi đón các con về, cơm nước, chơi cùng con và sau đó con đi ngủ mới tới phần việc của mình. Dù đi đâu anh cũng hướng về mái nhà đông con, gạt hết mọi cuộc vui bên ngoài nhưng tuyệt nhiên anh thấy đó là niềm vui, chứ không thấy áp lực.
Đỗ Mạnh Cường là con người của nghệ thuật nên tình cảm lúc nào cũng đong đầy. Anh thừa nhận cảm xúc bản thân dễ bị ảnh hưởng bởi những điều xung quanh. Nhưng có lẽ nhờ có con cái mà anh giờ đây đã không còn là phiên bản của chục năm trước nữa, thay vào đó là con người ôn hoà và vẫn tràn đầy nhiệt huyết với nghề.
Chứng kiến sự phát triển của thương hiệu thời trang của Đỗ Mạnh Cường sau chặng đường dài phát triển, có lẽ ai nấy đều không thấy ngờ vực về trách nhiệm và sự cống hiến của anh. Việc nhận con nuôi cũng vậy. Dù trải qua không ít sóng gió trong thời đại mà sự ngờ vực quá lớn, NTK vẫn một mực tin tưởng tích cực vào tình yêu thương chân thành. Khi cuộc đời một đứa trẻ bất hạnh trở nên tốt hơn là khi chúng ta nên vui mừng hơn xét nét, chỉ trích. Ngày của cha càng trở nên ý nghĩa hơn khi trong cuộc sống nói chung và ngành thời trang nói riêng có một ông bố kỳ lạ như Đỗ Mạnh Cường.