Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp hay Quỳnh Anh Shyn là những ngôi sao hiếm hoi tham gia trend thời trang phô trương tủ đồ hàng hiệu từ những thương hiệu đắt đỏ nhất hành tinh. Tuy nhiên, giật spotlight hơn cả là thanh niên cuối cùng.
Những ngày vừa qua, trên tiktok rần rần một trào lưu Đẹp Chuẩn Runway, có nghĩa người chơi sẽ ăn diện những thiết kế đặc trưng của một nhà mốt nào đó và ngồi ghế đóng vai trò như dàn khách mời đang tham dự show diễn. Lên đồ càng đẹp, càng xịn thì càng chứng tỏ độ chịu chơi và giàu có của mình. Trên thế giới có rất nhiều ngôi sao hưởng ứng và ở Việt Nam đã xuất hiện những ứng cử viên nặng kí.
Ngọc Trinh
Vốn được mệnh danh là "Yêu nữ hàng hiệu" của Vbiz. Người đẹp Trà Vinh chất đầy biệt phủ rộng hơn 800m2 với hàng nghìn món đồ hiệu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Cô cũng là người đầu tiên hưởng ứng trend này tại Việt Nam.
Theo yêu cầu của các fan, lại một lần nữa, Ngọc Trinh rủ Diệu Nhi và stylist Phạm Bảo Luận cùng thực hiện clip "coi show hàng hiệu" phần 2. Độ hoành tráng của clip này đắt đỏ chẳng kém phần 1 đã nổi đình đám vào tháng 2 vừa rồi.
Nhãn hiệu streetwear số 1 của Ba Lan - MISBHV (misbehave) tuy không quá nổi bật như những thương hiệu lớn khác, nhưng vẫn chiếm được một chỗ đứng đặc biệt trong lòng giới “mộ điệu”. Bằng những thiết kế đơn giản với một chút thô ráp, xé rách ở đường viền nhưng tinh tế và mang đậm dáng vẻ của phong cách Châu Âu.
1017 ALYX 9SM là một thương hiệu lạ của nhà mốt Matthew Williams. Tên của hãng được đặt theo tên của con gái anh vì tình yêu vô bờ bến của người cha. Nhà mốt khai phá khéo léo những mật mã thị giác nhằm xóa nhòa ranh giới giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp. Thương hiệu nổi tiếng rần rần với hình ảnh những chiếc đai lưng với khóa buckle theo phong cách đai an toàn.
Jacquemus là thương hiệu thời trang của người sáng lập nổi tiếng với biệt danh "Kẻ đi bán thơ ca với thời trang". Nhà mốt được giới mộ điệu gọi tên bằng những lời ngợi khen: trong sáng và tinh nghịch, tối giản đến lạ lùng. Điểm sáng nhất trong các BST của Jacquemus có lẽ là chiếc túi màu pastel nhỏ xinh chỉ đủ đựng 2 thỏi son.
Rick Owens vốn được thế giới ngả mũ với biệt danh "Ông hoàng của làng thời trang darkwear". Ông đã biến phong cách gothic grunge với vẻ đẹp tăm tối theo nghĩa hậu tận thế mà ít ai quan tâm trở thành một xu hướng thời trang nổi tiếng toàn cầu.
Những năm gần đây họa tiết trăng lưỡi liềm đặc trưng của thương hiệu Marine Serre là một cơn sốt trong giới idol. Thế mạnh của nhãn này đầu tiên phải nói đến là kỹ thuật tái cấu trúc deconstruction, tính thể thao hiện đại và cuối cùng là màu sắc, họa tiết.
Các thương hiệu mà bộ 3 diện lần này đều đến từ những cái tên mới nhưng phần nào giúp người hâm mộ phóng tầm mắt ra xa hơn. Trước đó, phần 1 do Ngọc Trinh thực hiện thu về hơn 11 triệu lượt view chỉ với những thước quay dài vỏn vẹn 30 giây.
Loạt cái tên quen thuộc với dân tình lần lượt xuất hiện như Saint Laurent, Chanel, Gucci, Prada, Versace.
Vốn là người đam mê thời trang và từng là "ông bầu" của Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp cũng không thể bỏ qua được xu hướng đình đám này.
Video của anh chàng gốc Nam Định nhận được hơn 2,3 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt thả tim trên tiktok.
Nét đặc trưng của logo thương hiệu monogram chính là sự lồng ghép sang trọng, tao nhã và đậm tính sáng tạo của hai chữ cái L và V. Cùng họa tiết hoa 4 cánh đã trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho giá trị của thương hiệu. Hầu hết những sản phẩm của thương hiệu Louis Vuitton được làm bằng tay và được kiểm định bởi đội nhân viên đếm các mũi chỉ.
Sinh ra tại Milan, Ý vào năm 2012; cha đẻ của OFF-WHITE là nhà thiết kế thời trang đa tài người Mỹ gốc Ghana - Virgil Abloh. Thương hiệu vốn được biết đến với phân khúc thời trang đường phố xa xỉ, không đối thủ. OFF-WHITE đã thu phục thành công những con dân mê diện đẹp với những đường sọc chéo đặc trưng.
Dolce & Gabbana là một biểu tượng của phong cách Ý hiện đại. Các thiết kế của Dolce & Gabbana chú trọng chi tiết trang trí và sự hòa trộn màu sắc. Bức tranh thiên nhiên và khu vườn cổ tích thể hiện trong các motif hoa văn, được tạo nên bằng phương pháp thủ công tinh xảo của các nghệ nhân Ý. Chiếc áo mà Vũ Khắc Tiệp đeo thể hiện rõ rệt nhất điều đó.
Dsquared2 nổi bật với triết lý pha trộn sắc nét giữa hình tượng của Canada, kỹ thuật may đo tinh tế của Ý với sự cảm thụ vui tươi. Các BTS là một chuỗi sự tương phản lồng ghép: thể thao và quyến rũ, thoải mái và ngông cuồng, mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính.
Quỳnh Anh Shyn
Cô nàng IT girl càng ngày càng khẳng định được chất riêng của mình mà liên tục làm mới bản thân với nhiều phong cách khác nhau. Với trend thời trang hot hit như thế này, cô nàng không thể bỏ qua được.
Tuy chỉ thực hiện xu hướng 1 mình nhưng không vì thể mà sự sành điệu trong video bị mờ nhạt đi.
Dù là một tín đồ thời trang hay chưa bao giờ hứng thú với quần áo, nhưng khi nhắc đến Gucci ai nấy đều biết đến màu sắc đặc trưng của thương hiệu này là đỏ và xanh lục. Hai màu sắc này đã làm cho sản phẩm của thương hiệu dễ dàng được nhận ra ngay cả khi không có logo
Christian Dior đặc trưng với những chiếc áo chít eo và đầm New Look quyến rũ, tôn vinh tối đa vóc dáng người mặc. Đó là lí do các tín đồ đam mê thời trang đều hướng đến kinh đô thời trang Pháp nói chung và Dior nói riêng.
Yves Saint Laurent không chỉ là "người hùng" đã vực dậy dòng thời trang cao cấp haute couture đang đứng trước sự suy thoái, ông còn mang đến những BST thuộc dòng thời trang "ready to wear" hoàn thiện cho phụ nữ. Dòng thời trang này mang phong cách phóng khoáng, đậm chất menswear mạnh mẽ.
Cứ tưởng trend Đẹp Chuẩn Runway cạnh tranh khốc liệt với toàn những màn lên đồ đẳng cấp từ các ngôi sao hút bộn view. Tuy nhiên, có một "ngôi sao đang lên" khác, giật view chẳng kém với màn "phá trend" với mốt diện đậm chất hài hước.
Hot tiktoker hút sóng hơn 1.1 triệu view với hàng nghìn lượt bình luận với màn lên đồ "chợ búa".
Và vì không phải ai cũng sở hữu lượng hàng hiệu khổng lồ để làm được trend này nên dân tình đã sáng tạo ra những clip vừa có thể thực hiện dễ dàng vừa hài hước. Thay vì những thương hiệu đắt đỏ, anh chàng lại sử dụng quần áo bình thường và trang phục thường thấy tại các chợ nổi tiếng ở Sài Gòn như: Bà Chiểu, Hạnh Thông Tây, An Đông,...
Thần thái của thanh niên sang chảnh và điệu đà chẳng kém ngôi sao nào ngồi tại hàng ghế front-row.