Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả

Ngày 04/01/2019 06:00 AM (GMT+7)

Là những mẫu thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, thế nhưng kiểu dáng của chúng lại vô cùng “khó hiểu” và trông chẳng khác nào món đồ bình dân có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, đặc biệt là Việt Nam.

Ngọc Trinh khoe bộ sưu tập hàng hiệu

Đừng bao giờ nghĩ rằng xu hướng hay hàng hiệu là những thứ cao siêu, đẳng cấp. Bởi trong vô số những thiết kế thì kiểu gì cũng có trong đó những thứ rất bình dị, gần gũi như chính món đồ mà bạn sử dụng hàng ngày. Chỉ khác ở chỗ, khi chúng được đưa vào tay các nhà mốt thì sẽ được chấm phá thêm thắt chút ít về kiểu dáng và chất liệu để đến gần hơn với người sử dụng mà thôi. Nếu chưa tin thì hãy nhìn những thiết kế dưới đây, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một số món rất giống với thứ mà mình đang dùng hàng ngày.

Đây là chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối của NTK nổi tiếng ở Pháp - Jean Paul Gaultier. Trong sự nghiệp của mình, ông luôn cho ra đời những mẫu thiết kế mang tính thời đại và đầy nghệ thuật. Ông thường cho ra đời những mẫu thiết kế từ hình ảnh thân thuộc như gói xôi bắp hay tàu lá chuối dưới đây đã gây cho người dân Việt Nam nói riêng và giới mộ điệu thời trang nói chung sự tò mò, thích thú.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 1

Đây là chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối của NTK nổi tiếng ở Pháp - Jean Paul Gaultier

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 2

Hoặc từ lá cọ biến thành chiếc túi Jean Paul Gaultier xinh xắn cho mùa đi biển

Không chỉ chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối, thương hiệu lớn như Gucci cũng gây "sốc toàn tập" khi cho ra đời mẫu dép cao su cài khóa gắn logo "GG" của Gucci. Tuy được bán giá 490 USD nhưng bất kì người Việt Nam nào nhìn vào cũng phải gật gù công nhận rằng thiết kế này "hao hao" đôi dép cao su tại Việt Nam có giá bán chưa đến 100 ngàn đồng.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 3

Trông dép của Gucci có khác gì đôi cao su 100 ngàn của Việt Nam không?

Nếu như đôi dép cao su trên chưa đủ khiến bạn ngạc nhiên thì hãy nhìn món phụ kiện thuộc dòng thiết kế limited này. Trông chẳng khác nào giỏ đồ siêu thị nhưng chiếc giỏ đựng hàng này được các người mẫu cầm tay và sải bước trên sàn catwalk. Ngay khi trình làng, mẫu thiết kế này tạo ấn tượng mạnh với giới mộ điệu lúc bấy giờ. Nhìn đơn giản thế thôi chứ chúng có giá tận 12.500 USD (khoảng 280 triệu đồng).

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 4

Nhìn đơn giản thế thôi chứ chúng có giá tận 12.500 USD (khoảng 280 triệu đồng).

Lại là Gucci, lần này thương hiệu thời trang cao cấp quyết định trình làng thiết kế túi cao su với 4 màu nổi bật: đỏ, vàng, đen và hồng. Nhưng điều đáng nói là chiếc túi có giá 980 USD khiến người ta liên tưởng đến các món đồ gia dụng như xô lau nhà, giỏ đựng đồ giặt và thậm chí là... xô đựng vữa.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 5

Chiếc túi có giá 980 USD này khiến người ta liên tưởng đến các món đồ gia dụng.

Rõ ràng các thương hiệu thời trang cao cấp rất biết cách tạo sự thân thiện với khách hàng. Bằng chứng là Balenciaga trong show diễn Xuân - Hè 2017 có lẽ đã lấy cảm hứng từ chiếc túi đựng chăn của Việt Nam để cho ra đời dòng túi tote cỡ lớn. Được biết chiếc túi này có giá hơn 83 triệu đồng nhưng lại giống y hệt "những chiếc túi đựng chăn màn kinh điển" của Việt Nam.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 6

Chiếc túi y xì túi đựng chăn, mà còn là chăn hoa hòe hoa sói chứ không phải chăn thường.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 7

Nhưng chúng lại có giá hơn 85 triệu đồng

Trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã giới thiệu mẫu túi có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này rất giống… giỏ/làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam. Ngay cả kích thước của túi cũng ngang ngửa với giỏ đi chợ. Chính bởi lý do này, nhiều người đùa vui rằng nhà thiết kế của Louis Vuitton đã “trộm” ý tưởng từ các “mẹ bỉm sữa” của Việt Nam.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 8

Thiết kế của chiếc túi này rất giống… giỏ/làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 9

Cả kích thước cũng ngang ngửa nhau

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 10

Tuy nhiên giá của chiếc túi Louis Vuitton Jelly Handbag không phải mấy chục nghìn đồng mà là 3.150 USD (tương đương 71 triệu VND).

Nếu như những chiếc giỏ cối ở quê được các bà các mẹ dùng để đi chợ và ít khi được xuất hiện ở thành phố thì hãng thời trang nổi tiếng H&M đã "rửa phèn" cho chúng và bán với giá khá đắt. “Soi kĩ” một chút thì chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi truyền thống ở Việt Nam. Còn ngoài ra từ hình dáng đến chất liệu đều y chang nhau.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 11

Chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi truyền thống ở Việt Nam.

Nhiều người cho rằng H&M đang bán sản phẩm dựa trên độ nổi tiếng của thương hiệu. Thay vì mấy chục ngàn đồng như ở quê thì khi giỏ cối được bày bán ở H&M lại có giá 600 ngàn đồng.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 12

Giỏ cối được bày bán ở H&M lại có giá 600 ngàn đồng.

Bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin được thiết kế bởi NTK Alber Elbaz thu hút nhiều sự chú ý bởi một thiết kế đặc biệt. Cụ thể là chiếc túi xách trên tay của các cô người mẫu mà thoạt nhìn qua ắt hẳn không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là... túi đựng rác. Nhưng nó có giá đến 30 triệu đồng cơ đấy.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 13

Đây là thiết kế nằm trong bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin nhưng không khác túi đựng rác là mấy.

Còn đây là những đôi dép nhựa do nhãn hàng danh tiếng giới thiệu đến giới mộ điệu thời trang. Thường nhắc đến dép nhựa chúng ta sẽ nghĩ chúng không sang trọng cho lắm. Thế nhưng mẫu giày dép nhựa cho các nhãn hàng thời trang sản xuất thì lại được bán với giá đắt đỏ. Trông bình dân là vậy nhưng không hề rẻ một chút nào.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 14

Một người dùng mạng xã hội khá bối rối trước mẫu hàng này của Chanel

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 15

Gía tiền không hề rẻ một chút nào

Một nhãn hàng khác khi giới thiệu hai mẫu dép nhựa đính họa tiết hoa lá to bản cũng khiến nhiều người bất ngờ, bởi trông gần gũi không khác mấy so với dép đi chợ mỗi ngày. Tuy nhiên giá của chúng thì lên tới cả triệu bạc.

Chết cười: hàng hiệu NGÀN ĐÔ y chang đồ chợ Việt Nam, hóa ra chúng ta là đại gia cả - 16

Trông không khác gì dép đi chợ là mấy

Phải thực sự cảm phục các nhà thiết kế khi họ đã biến món đồ rẻ tiền trong cuộc sống hàng ngày trở thành những món đồ thời trang đẳng cấp như thế.

Cách đánh dấu chủ quyền có 1 không 2 của sao Việt: Chăm làm điều này khi còn hẹn hò
Dù mới bắt đầu hẹn hò hay đã trở thành vợ chồng, các cặp sao Việt sau đây vẫn rất chăm chỉ làm hành động lãng mạn này khiến người hâm mộ phải "phát...
Theo Dương Thùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sành điệu cùng hàng hiệu