Chỉ cần mặc đồ đẹp, đăng ảnh lên trang cá nhân hay đi dự sự kiện là các blogger thời trang có thể bỏ túi hơn 20 tỷ đồng mỗi năm.
Blogger thời trang hay còn gọi là Fashion blogger là một cụm từ chỉ những người đam mê thời trang và có sở thích viết, chia sẻ về thời trang với những người bạn có cùng đam mê giống mình. Đối với các Fashion blogger, thời trang là niềm vui, hơi thở, là một điều không thể thiếu trong cuộc sống của họ giống như cơm ăn và nước uống. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và thời trang, các blogger thời trang cũng là những người góp phần làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang trong nhiều năm qua.
Bằng những kinh nghiệm thời trang tự tích lũy, tự học hỏi, các blogger tạo cho mình một hình ảnh mang tính thương hiệu, một kênh chia sẻ thông tin thời trang rất hữu ích, từ đó giúp kênh thông tin của họ trở thành một điểm đến đáng tin cậy và có có sức ảnh hưởng lan ra toàn cầu. Ngày nay, blogger thời trang được xem là thành phần không thể thiếu trong sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang hiện đại. Họ sở hữu rất nhiều sở trường mà không phải ai cũng dễ dàng có được, ví dụ như vừa làm stylist, vừa làm người mẫu cho các bộ ảnh của mình và đôi khi kết quả thu được còn vượt xa những bộ ảnh thời trang được sản xuất bởi các tạp chí thời trang, có sự hẫu thuẫn của ekip bao gồm nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm, người hỗ trợ ánh sáng, thuê studio...
Các blogger thời trang được xem là thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp thời trang ngày nay bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ của họ tới cộng đồng thời trang
Cũng chính nhờ sự uy tín được gây dựng trong nhiều năm tích lũy này mà có không ít blogger thời trang kiếm được bội tiền từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Theo tờ Women's Wear Daily thì tổng thu nhập của một blogger có tiếng có thể lên đến hàng triệu đô la mỗi năm. Bryan Grey Yambao với bút danh Brayanboy - một blogger nổi tiếng người Philippines - là một trong những blogger hiếm hoi từng chia sẻ thẳng thắn về số tiền mà mình kiếm được từ công việc viết blog. Theo đó, số tiền mà anh kiếm được từ công việc mặc đồ đẹp và đăng blog mỗi tháng là 100.000 đô ( hơn 21 triệu đồng). Mặc dù vậy, Bryan Grey-Yambao vẫn tỏ ra không hài lòng với mức thu nhập này, anh cho hay: "100.000 đô một ngày chưa là gì cả. Đối với một blogger trẻ tuổi, mới nổi thì 100.000 đô có vẻ như là một số tiền rất lớn nhưng với công việc kinh doanh thì con số đó chưa thấm thoát vào đâu. Bạn còn phải tốn rất nhiều chi phí khác." Và theo thống kê thì hiện nay những blogger thời trang có mức thu nhập khủng nhất bao gồm Rach Parcell (23 tuổi) với thu nhập 960.000 đô/ năm ( hơn 20 tỷ đồng) hay cặp đôi Tina Craig và Kelly Cook với tổng thu nhập dự kiến sẽ vượt qua con số 1 triệu đô trong thời gian sắp tới.
Bryan Grey Yambao là một blogger thời trang từng thẳng thắn chia sẻ về thu nhập của mình
Những blogger quyền lực thậm chí có thể bỏ túi hơn 21 tỷ đồng mỗi năm
Các blogger thời trang kiếm triệu đô bằng cách nào?
Blogger thời trang được các thương hiệu trả tiền quảng cáo theo rất nhiều cách khác nhau. Thường thì, một blogger đình đám sẽ được thương hiệu mời đến tham dự một show diễn thời trang của mình trong một bộ cánh thật ấn tượng và sau đó đăng tải những chia sẻ cảm nhân, chia sẻ mang chiều hướng tích cực về bộ sưu tập đó trên trang cá nhân. Hoặc họ cũng có thể được thuê làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu và sau đó đăng những hình ảnh này trên blog của mình hay đơn giản hơn, họ được thuê để "khoe" một sản phẩm mà thương hiệu muốn quảng cáo trên trang cá nhân kèm theo những lời khen "có cánh". Với mỗi mô hình quảng cáo này, một blogger thời trang có thể được trả từ 1000 đến 100.000 đô.
Xuất hiện tại các show diễn thời trang là công việc thường xuyên của các blogger
Hoặc chỉ cần viết lên trang cá nhân vài lời khen ngợi có cánh về sản phẩm là các blogger có thể "bỏ túi" từ 1000 đến 100.000 đô
Tuy nhiên, trong khi, hiện nay, các thương hiệu thời trang rất thích cách quảng cáo này thì nhiều chuyên gia thời trang nhận định rằng giá trị lợi tức của mô hình đầu tư này không được rõ ràng, có một số blogger không có đủ quyền lực để tạo sức ảnh hưởng tới cộng đồng chỉ bằng cách đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân.