Trang Business Insider nổi tiếng đã có một bài viết chia sẻ những hình ảnh về giới thượng lưu ở Việt Nam, đặc biệt là các "cậu ấm cô chiêu".
Lối sống xa hoa, mua sắm hàng hiệu xa xỉ của một bộ phận giới trẻ Việt Nam đã thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài. Trên trang Business Insider nổi tiếng mới đây đã có một bài viết chia sẻ những hình ảnh về giới thượng lưu ở Việt Nam, đặc biệt là các "cậu ấm cô chiêu" thích cuộc sống hưởng thụ, mua sắm "thẳng tay" và ăn những món ăn ngon nhất.
Bài viết này được tổng hợp hình ảnh từ một tài khoản Instagram có tên "Rich Kids of X" thường xuyên cập nhật cuộc sống của những đứa trẻ giàu có đang sống tại các nước như Hong Kong, Thụy Điển hay Dubai...
Một cuộc mua sắm thả phanh của thành viên của Hội con nhà giàu Việt Nam
Trong bài viết, phóng viên của Business Insider viết: "Những bức ảnh từ album "Rich Kids of Vietnam" bao gồm hình ảnh của những thanh thiếu niên trẻ, giàu có của đất nước Đông Nam Á nổi tiếng với những món ăn ngon, giàu truyền thống văn hóa có cả chuyên cơ riêng, có sở thích sưu tầm túi xách hàng hiệu."
Giới trẻ nhà giàu ở Việt Nam khiến không ít người giàu có trên thế giới choáng ngợp vì thú tiêu khiển bằng hàng hiệu. Những cô gái trẻ măng, chưa tốt nghiệp đại học, thậm chí là học sinh trung học đã tự tin khoe những chiếc túi cả chục ngàn đô la Mỹ. Giày cao cấp, kính mắt thời trang giá cả vài chục triệu đồng cũng được họ mua sắm và phô diễn thường xuyên.
"Mua rất nhiều túi xách hàng hiệu giống nhau chỉ khác màu sắc"
Còn các cậu ấm thì sao? Họ không đua quần áo nhưng món thời trang thượng hạng của giới nhà giàu là đồng hồ siêu sang lại được các công tử vô cùng yêu thích. Những cuộc đua ngầm về đồng hồ tiền tỷ luôn khiến giới con nhà giàu Việt phát sốt.
Không chỉ sính hàng hiệu, không ít thành viên của hội con nhà giàu Việt Nam còn nổi tiếng trong giới thời trang. Họ là khách mời VIP của các show thời trang lớn thế giới cũng như trong nước. Ngồi hàng ghế đầu, được gửi lookbook đến tận tay ngay sau khi show kết thúc, thậm chí là được gửi lời mời làm đồ riêng từ các nhà thiết kế.
Chính vì điều đó mà không ít cô chiêu cậu ấm dù còn rất trẻ đã có cả phòng đựng đồ riêng cho mình. Xa hoa, lộng lẫy và xa xỉ là những mỹ từ dùng để tả khối hàng hiệu, thời trang cao cấp mà họ sở hữu.
Và đôi khi vì sở hữu trong tay gia tài thời trang khổng lồ mà các cô gái giàu có đã tạo ra trào lưu chỉ mặc chiếc áo để check-in Facebook một lần rồi bỏ xó. Chiếc áo, chiếc đầm nào đó vô tình được mặc lại lần hai đôi khi lại trở thành "tội đồ".
Dưới đây là những hình ảnh và dòng chú thích về cuộc sống của giới trẻ Việt tầng lớp thượng lưu được đăng tải trên tờ Business Insider:
"Đang trong cửa hàng giày dép hay tủ quần áo vậy?"
"Khoe món ăn ngon hay đồng hồ đắt tiền? Hay cả hai?"
Họ sở hữu những món đồ hàng hiệu từ các nhà mốt lừng danh nhất thế giới
Các tiểu thư sống ở các thành phố khác cũng có cuộc sống xa xỉ không thua kém gì các cô gái ở thủ đô
Là khách mời danh dự của những show thời trang của các thương hiệu nổi tiếng
Sở thích sưu tầm đồng hồ đắt tiền, xa xỉ
Hầu như cô gái nhà giàu nào cũng sở hữu một chiếc Hermes đắt đỏ
Không tiếc tiền chi tiêu cho sở thích cá nhân
Tài khoản Rich Kids of Vietnam có hơn 33 nghìn người theo dõi
"Cuộc sống của bộ phận giới trẻ Việt giới nhà giàu rất xa xỉ"
"Họ tự lái những chiếc xe đắt đỏ"
"Đây là cách họ chống đói khi không có ai nấu nướng cho"
"Rượu vang không thể nào thiếu trứng cá muối"
"Khi tắm cũng phải nhâm nhi thưởng thức một ly vang sang chảnh"