Với mùa thời trang cao cấp năm nay, Chiuri và Piccioli đã mang bộ sưu tập về với quê hương của nó - Rome.
Rome là trái tim của thương hiệu Valentino. Đó là thành phố nơi Valentino Garavani thành lập thương hiệu cao cấp của mình vào năm 1960. Hơn một nữa thế kỷ sau, khi thương hiệu trở thành một công ty thời trang mang tính toàn cầu thì Rome vẫn là trụ sở chính. Trong vòng 7 năm trở lại đây, kể từ khi bộ đôi nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli tiếp quản thương hiệu với tư cách là giám đốc sáng tạo, tinh thần của Valentino đã được vực dậy. Bằng cách này hay cách khác, họ luôn tìm cách thể hiện di sản văn hóa nước Ý trong từng bộ sưu tập. Và với mùa thời trang năm nay, cặp đôi đã mang bộ sưu tập về với quê hương của nó.
Show thời trang được ví như một "triển lãm thời trang cao cấp" được chắt lọc tinh hoa từ các mùa thời trang trước và lấy cảm hứng từ những địa danh gần gũi với người dân nước Ý nói chung và Rome nói riêng. Đó là Biblioteca Casanatense, một thư viện công cộng chứa hàng ngàn cuốn sách và một mùi thơm rất gợi cảm mà bạn khó có thể nào quên khi từng một lần bước chân vào. Là một căn phòng tắm bằng đá cẩm thạch được xây dựng từ năm 1840 trong một dinh thự đang thuộc quyền sở hữu tư nhân. Là hang động AD Mithraic từ thế kỷ thứ 3 được phát hiện vào những năm 1930. Đi đến phần cuối của hành trình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bảo tàng của nhà thiết kế Giorgio de Chirico.
Bộ sưu tập phủ đầy sắc đen mà theo Chiuri và Piccioli thì đó là một "Roma huyền bí và nham hiểm"
Chiuri và Piccioli cho trằng trang phục màu đen đơn giản rất phù hợp với những món trang sức vàng lộng lẫy mà họ sử dụng trong bộ sưu tập
Xuyên thấu vẫn là đẳng cấp của Valentino
Thay vì giày cao gót, Chiuri và Piccioli sử dụng những đôi xăng đan cảm hứng từ Trung cổ, đặc biệt là xăng đan chiến binh
Show thời trang cao cấp mùa thu 2015 của Valentino được tổ chức ngay tại quảng trường Piazza Mignanelli, nơi đóng quân của thương hiệu. Hình ảnh người dân địa phương ngó đầu ra cửa sổ trên tòa dinh tự Piazza Mignanelli tạo nên một cảnh tượng thú vị chứng tỏ cho sự hấp dẫn của Valentino. Và các thiết kế của hãng thực sự rất tương xứng với bối cảnh nguy nga này. Trước một vài lời phàn nàn về việc tạo điểm nhấn quá nhiều ở màu đen trên trang phục, Chiuri và Piccioli đã trả lời rằng: "Rome có một chút huyền bí, một chút nham hiểm". Trong mọi trường hợp, không có gì đơn giản hơn những trang phục màu đen, đặc biệt là khi chúng được kết hợp với những chiếc vòng cổ đính mặt dây chuyền vàng của nhà chế tác trang sức Alessandro Gaggio. Những bông hoa từ da "leo" trên chiếc áo khoác từ chất liệu tuyn xuyên thấu trong khi những viên ngọc trai nhỏ xíu được đính trên chiếc váy mini dress kết hợp với xăng đan chiến binh.
Chiếc vòng cổ của thiết kế trình diễn đầu tiên được gắn hình chú chim đại bàng - một biểu tượng của đế chế Roma. Đây chính là loại chim mà các nhà khảo cổ đã tìm thấy trên trần nhà của các xưởng điêu khắc trong suốt những lần khảo cổ gần đây. Đó quả thật là một phép ẩn dụ. Có khá nhiều những biểu tượng cổ xưa xuyên suốt bộ sưu tập, từ hình thân cây lúa mì trên những bộ váy ren phủ vàng ánh kim tới áo khoác poncho dài chấm gót được thêu ren cầu kỳ. Nhưng bạn không cần phải là một nhà sử học mới có thể đánh giá được vẻ đẹp mê hồn của những biểu tượng này hoặc để cảm nhận được sự kết nối giữa những nhà thiết kế với thành phố xinh đẹp này, chỉ cần là một khán giả của bộ sưu tập Valentino cao cấp mùa thu 2015 bạn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp tinh túy đó.
Bộ sưu tập còn được tạo điểm nhấn bằng sắc đỏ
Và chiếc áo khoác poncho dài quết đất
Có khá nhiều những biểu tượng cổ xưa xuyên suốt bộ sưu tập, từ hình thân cây lúa vì trên những bộ váy ren phủ vàng ánh kim tới áo khoác poncho dài chấm gót được thêu ren cầu kỳ.
Bạn không cần phải là một nhà sử học mới có thể đánh giá được vẻ đẹp mê hồn của những biểu tượng này hoặc để cảm nhận được sự kết nối giữa những nhà thiết kế với thành phố xinh đẹp này, chỉ cần là một khán giả của bộ sưu tập Valentino cao cấp mùa thu 2015 bạn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp tinh túy đó.