Những con số ấn tượng làm nên sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm 2016 dành cho trẻ em Việt Nam.
100.000 đô la Mỹ là chi phí đầu tư cho Tuần lễ thời trang thiếu nhi đầu tiên ở Việt Nam diễn ra từ ngày 22 đến 25/09 tại Tp.HCM. Sàn catwalk giữa thiên nhiên sẽ mang lại không gian thời trang gần gũi và khai thác những góc nhìn tự nhiên nhất cho khán giả.
275 bộ trang phục dành cho các mẫu nhí đến từ nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Kelly Bùi và 7 thương hiệu thời trang trẻ em khác.
Sẽ có 200 model nhí tham gia trình diễn BST thời trang trẻ em kỳ này. Trung bình mỗi thương hiệu thời trang sẽ có 30 bé trình diễn.
Ngoài giám đốc catwalk Xuân Lan, các người mẫu Hà Kino, Thanh Vy, Diễm Châu, Kiki Le… sẽ cùng tham gia hướng dẫn các mẫu nhí. Thời gian tập catwalk “kỉ lục” cho một bé là 2 tuần, trong khi thời gian bình thường sẽ là 3 tháng.
Con trai út Cacao của MC Ốc Thanh Vân là mẫu nhí nhỏ tuổi nhất tham gia sự kiện này, bé Cacao mới 1 tuổi. Trong khi đó, mẫu nhí lớn nhất của chương trình là cô bé 14 tuổi.
Để có một Tuần lễ thời trang thiếu nhi công phu diễn ra trong bốn ngày, ekip chương trình với hơn 100 nhân viên chịu trách nhiệm hậu đài, trang phục, make up, âm thanh, ánh sáng đã làm việc liên tục suốt một tuần.
Sẽ có khoảng 200 mẫu nhí tham gia vào sự kiện thời trang trẻ em lần này.
Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ, với những bé đã có sẵn năng khiếu và đam mê catwalk sẽ rất dễ bắt được nhịp và nhanh chóng quen dần với lối trình diễn của người mẫu chuyên nghiệp...
... Cô khá bất ngờ với những bé chỉ cần nghe nhạc nổi lên là đã biết biểu cảm gương mặt và tự tin sải bước có “hồn”.