HIUP ủng hộ 2000 ly sữa tới trẻ em vùng cao với chiến dịch “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to”

Ngày 11/05/2023 08:00 AM (GMT+7)

Xa nơi thành thị đông đúc, vẫn còn rất nhiều trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh gia đình khó khăn và thiếu hụt dinh dưỡng. Nhận thấy vấn đề này, thương hiệu HIUP đã phát động chiến dịch “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to”. Chương trình hy vọng có thể góp phần giảm bớt gánh nặng của ba mẹ, mang nụ cười và tình yêu từ thủ đô tới các em nhỏ vùng cao.

Do có vị trí địa lý xa và cao, địa hình lại hiểm trở, hộ dân ở các vùng núi gặp nhiều trở ngại về điều kiện kinh tế và điều kiện sống. Tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh nghèo nhất vùng núi phía bắc Việt Nam. Nhiều hộ gia đình ở đây thuộc diện hộ nghèo, hoặc cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trẻ em tại Cao Bằng thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng, có nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến sức khoẻ - suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sự phát triển thể chất và tầm vóc của trẻ.

Trẻ em vùng cao dễ thiếu hụt dinh dưỡng

Trẻ em vùng cao dễ thiếu hụt dinh dưỡng

Xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm là một trong những địa bàn khó khăn nhất tỉnh Cao Bằng. Tại đây, công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là dinh dưỡng, cho trẻ em gặp nhiều thách thức do điều kiện kinh tế và giao thông hạn chế. Tính đến nay, xã chỉ có một trung tâm giáo dục - Điểm trường Lũng Pìao - cách trung tâm xã Mông Ân 7km. Trường học có tổng số 30 em học sinh với hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Xuất phát từ tình yêu và sự thấu cảm những khó khăn mà trẻ em Cao Bằng gặp phải, HIUP đã phát động chiến dịch “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to” vào ngày 13/04. Chiến dịch kêu gọi sự góp sức của cộng đồng nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp cho trẻ em vùng cao nói chung và các em tại Điểm trường Lũng Pìao nói riêng. Chỉ với một lượt tương tác trên trang Facebook chính thức của HIUP, mỗi cá nhân đã quyên góp một ly sữa tới các em nhỏ.

Chiến dịch nhận đã được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo từ cộng đồng, đặc biệt là các ba mẹ, trên mạng xã hội. Chỉ trong gần hai tuần, “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to” đã quyên góp được hơn 2000 ly sữa tới các em nhỏ.

Sáng ngày 27/04, đội ngũ tình nguyện viên của HIUP đã có mặt tại tỉnh Cao Bằng. Tại đây, nhãn hàng tổ chức một chương trình giao lưu cùng với sự tham gia của các cán bộ xã Mông Ân và các giáo viên, các em học sinh tại Điểm trường Lũng Pìao.

Đội ngũ HIUP chuẩn bị cho công tác tình nguyện tại Cao Bằng

Đội ngũ HIUP chuẩn bị cho công tác tình nguyện tại Cao Bằng

Phát biểu tại lễ khai mạc của chương trình, đại diện nhãn hàng HIUP - bà Nguyễn Minh Xuân bày tỏ niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho những em học sinh tại Điểm trường Lũng Pìao nói riêng và các em nhỏ vùng cao nói chung: “Những món quà sau này có thể là sự khởi đầu mở ra tương lai mới cho các em học sinh. Tiếp thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh để các em kiên định bước tiếp con đường còn nhiều khó khăn trước mắt. Cảm ơn các em vì những cố gắng không ngừng nghỉ trong việc học hành và rèn luyện. Vượt lên khó khăn để chiến thắng hoàn cảnh của chính mình. “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to” một hành trình ngắn nhưng một ý nghĩa dài. HIUP hy vọng sẽ đem đến nguồn dinh dưỡng tăng chiều cao chuyên biệt dành cho trẻ, giúp các em tự tin, cao lớn, vững bước tương lai.”

Đại diện nhãn hàng HIUP - Bà Nguyễn Minh Xuân phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to”

Đại diện nhãn hàng HIUP - Bà Nguyễn Minh Xuân phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to”

Chương trình được tổ chức thành công với nhiều hoạt động ý nghĩa và những khoảnh khắc đầy cảm xúc. Đây là một ngày đáng nhớ cho những em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần trao giải thưởng cho các em nhỏ là những tấm gương vượt khó - biết vươn lên và đạt được những thành tựu trong học tập. Những chiếc bằng khen được trao tận tay cho các em, đánh dấu sự nỗ lực và khát vọng vươn lên trên con đường đổi thay cuộc sống.

Đại diện nhãn hàng HIUP trao phần thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Đại diện nhãn hàng HIUP trao phần thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Ngoài ra, chương trình cũng tạo điều kiện cho các em có cơ hội giao lưu, chia sẻ và học hỏi. Các em được tham gia vào các hoạt động giao lưu vui nhộn như trò chơi, ca hát và nhảy múa. Những tiếng cười, niềm vui và sự đoàn kết lan tỏa trong không khí, tạo nên một ngày thật đặc biệt cho các em nhỏ.

Các em vui chơi trong bầu không khí hân hoan của buổi giao lưu

Các em vui chơi trong bầu không khí hân hoan của buổi giao lưu

Không chỉ là một hoạt động từ thiện, “1 Ly sữa nhỏ - 1 Hạnh phúc to” còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh những nỗ lực, khát vọng và thành tựu của các em nhỏ trong cuộc sống. Đó là một động lực để các em tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn và vươn lên trong tương lai. Chương trình là sợi dây gắn kết, là bàn tay san sẻ tình yêu thương giữa chốn thành thị phồn hoa và nơi vùng cao đầy thách thức.

HIUP là thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ Việt Nam, sử dụng nguyên liệu sữa non nhập khẩu từ Mỹ. Ra mắt lần đầu năm 2021, HIUP tập trung nghiên cứu và sản xuất các giải pháp cải thiện chiều cao cho trẻ em. Nhãn hàng luôn thay đổi và phát triển không ngừng để mang đến những giá trị dinh dưỡng thiết thực nhất và đồng hành cùng vóc dáng Việt Nam.

Nguồn: [Tên nguồn].