10 đứa trẻ khuyết tật bị bố mẹ chôn sống vì tin rằng như vậy sẽ chữa được bệnh

Ngày 28/12/2019 16:00 PM (GMT+7)

Tin rằng chôn sống những đứa con xuống đất trong ngày xảy ra nhật thực có thể giúp chúng chữa tàn tật bẩm sinh, những cặp vợ chồng này đã làm điều đáng sợ khiến dư luận phẫn nộ.

Sự việc xảy ra hôm 26/12 vừa qua tại làng Taj-Sultanpur, bang Karnataka, Ấn Độ. Theo thông tin từ truyền thông địa phương, có 10 trẻ em đã bị chính bố mẹ ruột chôn sống vì họ tin rằng làm như vậy có thể chữa bệnh cho con mình.

Không rõ hành động mê tín này bắt nguồn từ đâu nhưng nhiều người trong ngôi làng này tin rằng, nếu đem những đứa con bị khuyết tật đi chôn sống xuống đất trong ngày xảy ra nhật thực thì đứa trẻ sẽ khỏi bệnh. Chính vì vậy, vào ngày diễn ra nhật thực cuối cùng của thập kỷ, 26/12 vừa qua, nhiều cặp vợ chồng đã đưa con tới một bãi đất trống rồi tiến hành việc chôn sống.

10 đứa trẻ khuyết tật bị bố mẹ chôn sống vì tin rằng như vậy sẽ chữa được bệnh - 1

10 đứa trẻ bị chôn sống tại Ấn Độ.

Từ đoạn clip do một người dân làng quay lại cho thấy, nhiều đứa trẻ bị bố mẹ ép xuống một cái hố đã được đào sẵn, sau đó bị lấp đất và bùn dần dần cho tới khi bùn đất ngập tới cổ. Những đứa trẻ này cũng bị ép nhìn vào máy quay, bắt cười nói. Vì quá sợ hãi và hoảng loạn không biết chuyện gì đang diễn ra với mình, tất cả những đứa trẻ này chỉ biết gào khóc trong bất lực, chờ đợi được cứu lên.

Để an ủi những đứa con, nhiều cặp vợ chồng phải ngồi bên cạnh động viên, có niềm tin vững chắc rằng con mình sẽ khỏi khuyết tật. Những đứa trẻ này đến từ nhiều lứa tuổi khác nhau, có bé nhỏ nhất chỉ mới 3 tuổi. Bố mẹ của chúng tin rằng hiện tượng nhật thực sẽ sinh nhiệt dưới lòng đất, giúp chữa khỏi bệnh cho con.

Báo giới địa phương không nói rõ 10 đứa trẻ này bị khuyết tật gì, cũng không biết quan niệm mê tín trên bắt nguồn từ đâu nhưng chắc chắn rằng nó không thể thành hiện thực được.

10 đứa trẻ khuyết tật bị bố mẹ chôn sống vì tin rằng như vậy sẽ chữa được bệnh - 2

Bố mẹ những đứa trẻ tin rằng việc này sẽ giúp con mình khỏi khuyết tật.

Khi biết được thông tin trên, một lực lượng bảo vệ trẻ em đã cùng cảnh sát địa phương nhanh chóng tới làng Taj-Sultanpur để ngăn cản những cặp vợ chồng, giải cứu những đứa trẻ khỏi ngôi mộ chôn sống.

Ông B. Sharath, Phó ủy viên quận Gulbarga, bang Karnataka, chia sẻ trên tờ Indian Express: "Chúng tôi đã giải cứu những đứa trẻ và yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra về vụ việc này. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành thúc đẩy nhận thức cho người dân để không tham gia những hoạt động mê tín dị đoan tương tự".

Ông Reena D’Souza, Chủ tịch ủy ban phúc lợi trẻ em quận Gulbarga, cho biết 10 đứa trẻ đã được trao trả an toàn về gia đình sau khi bố mẹ chúng nhận được lời khuyên từ giới chức. Những người dân sống trong khu vực này cũng bị cảnh báo sẽ bị trừng phạt theo luật pháp nếu tiếp tục tiến hành việc này.

Chú rể cứ gần ngày cưới lại mất tích, nhiều cô gái phát hiện sự thật về chàng soái ca
Tự xưng mình là một phi công rồi lại nói mình là kỹ sư, chàng trai soái ca này đã khiến không ít cô gái bị lừa bởi vẻ ngoài điển trai và những lời nói...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự