10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không?

Khánh Hằng - Ngày 28/11/2020 00:08 AM (GMT+7)

Dù sống cách nhau hàng thế kỷ nhưng những nhân vật dưới đây lại có ngoại hình giống hệt nhau khiến người ta băn khoăn, liệu luân hồi chuyển kiếp có tồn tại?

Không ai dám chắc hiện tượng luân hồi chuyển kiếp có thật hay không? Đã có rất nhiều câu chuyện liên quan đến hiện tường kỳ bí này khiến nhiều người không khỏi tò mò và quan tâm. Trên thế giới, có một số nhân vật sở hữu ngoại hình giống hệt, thậm chí như 2 giọt nước với một người từng sống trong quá khứ, khiến người ta tin rằng những người này có thể đã sống qua hàng thế kỷ. Vậy liệu đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và thú vị hay thật sự có tồn tại luân hồi chuyển kiếp và trường sinh bất tử?

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 1

Nếu chỉ nhìn qua, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng 3 bức ảnh này đều chụp Tổng thống nước Nga Vladimir Putin ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Trong 3 bức ảnh trên, chỉ có người đàn ông ở năm 2015 là Tổng thống Vladimir Putin, còn 2 người đàn ông ở năm 1920 và 1941 là 2 người hoàn toàn khác. Họ là những người lính Nga sống cách đây cả thế kỷ nhưng lại có mắt, mũi, miệng giống ông Putin như đúc.

“Trong thực tế, những người ủng hộ quan điểm trên nói rằng ông Putin chắc chắn là nhân vật bất tử, đã bàn tán về câu chuyện vị tổng thống của họ là một sinh vật huyền thoại, vốn đã cư trú trên hành tinh này hàng trăm, nếu không nói là hàng ngàn năm”, trang disclose.tv cho biết. Mặc dù đây chỉ là câu chuyện vui nhưng cũng từng gây xôn xao mạng xã hội một thời.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 2

Năm 2011, nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Nicolas Cage từng trở thành chủ đề bàn tán khi người ta phát hiện ngoại hình của ông giống hệt một tù nhân của Liên binh miền Nam Hoa Kỳ, đó là Trung úy Robert M. Smith. Theo đó, một người đàn ông đã bán bức tranh tù nhân này trên trang eBay với dòng giới thiệu: "Nicolas Cage là ma cà rồng. Đã 150 năm trôi qua, ông ta có thể là chính trị gia, nhà lãnh đạo của một giáo phái hoặc người dẫn chương trình".

Không thể phủ nhận, nam diễn viên Nicolas Cage và Trung úy Robert M. Smith có ngoại hình tương đối giống nhau. Vài tháng sau đó, chính Nicolas Cage đã đính chính một cách hài hước rằng: "Nhìn xem, tôi không uống máu và vẫn có hình ảnh phản chiếu khi nhìn vào gương nhé".

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 3

Nam diễn viên Keanu Reeves cũng từng bị dân mạng đặt nghi vấn liệu có phải từng trải qua luân hồi chuyển kiếp không khi người ta phát hiện ông rất giống một nam diễn viên từng sống ở cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19, đó là Paul Mounet. Không chỉ có vẻ ngoài hao hao nhau, nhiều người nhận xét nét diễn của Keanu Reeves và Paul Mounet cũng có nhiều điểm tương đồng, khiến họ đưa ra giải thuyết rằng 2 người này là một.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 4

Trong khi đó, nam diễn viên Brad Pitt, người từng nhận giải Oscar danh giá, được cho là có ngoại hình giống hệt Hermann Rorschach, nhà tâm lý học Thụy Sĩ sống ở thế kỷ 19, người đã phát minh ra bài kiểm tra phát triển tâm lý Trắc nghiệm Rorschach. Thậm chí, cả Brad Pitt và Hermann Rorschach đều có sở thích chung với đồ cổ.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 5

Khi Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Da màu của Thư viện Công cộng Schomburg thuộc Thư viện Công cộng New York, Mỹ, đăng bức ảnh "Harlem Loiters" của nhiếp ảnh gia Sid Grossman lên trang Facebook của họ, nó đã nhanh chóng gây "bão" dư luận. Tất cả mọi người đều nhận ra rằng người đàn ông ở trung tâm bức ảnh có ngoại hình giống hệt nam rapper huyền thoại Jay Z. Tờ The New York Times khi ấy còn khơi gợi câu chuyện không biết có phải Jay Z được đầu thai chuyển kiếp hay không.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 6

Dan Radcliffe, nam diễn viên nổi tiếng nhất với vai diễn Harry Potter, chuyển thể từ bộ truyện cùng tên, cũng từng bị nghi ngờ là "ma cà rồng" khi rất giống một nhân vật trong quá khứ. Đó là một người phụ nữ với khuôn mặt nghiêm nghị, đeo kính, mặc đồ đen với dây chuyền ngọc trai. Khi Dan Radcliffe đến thăm phim trường của chương trình truyền hình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon vào năm 2016, Jimmy Fallon đã cho anh xem bức ảnh và chính Dan cũng sốc khi thấy một người phụ nữ trong quá khứ giống hệt mình.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 7

Ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg từng gây xôn xao khi nhiều người nhận ra anh có nhiều nét tương đồng về ngoại hình với một cựu vương của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đó là vua Philip IV, người trị vị từ năm 1621 đến khi qua đời vào năm 1640.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 8

Trong khi đó, người dẫn chương trình kiêm diễn viên hài Ellen DeGeneres, chủ trì chương trình The Ellen Show, được cho là có nhiều nét tương đồng trên gương mặt với thi hào Henry David Thoreau. Cả hai đều có đôi mắt sáng, mái tóc vuốt lệch một bên, mũi cao nhọn và môi mỏng, chỉ khác ở chỗ ông Henry có thêm một bộ râu.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 9

Tài tử Andrew Garfield giống như 2 giọt nước với nhà cách mạng người Nga Lev Davidovich Trotsky, người tiếp quản Liên Xô trong Cách mạng Tháng Mười và tìm ra trường phái tư tưởng Mác-xít. Không chỉ giống nhau ở đường nét trên gương mặt mà ngay cả kiểu tóc, góc cạnh mặt của 2 người cũng giống nhau như anh em ruột.

10 người được cho là từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, luân hồi chuyển kiếp có thật không? - 10

Peter Dinklage, nam diễn viên từng đạt 2 giải Emmy và 1 giải Quả cầu vàng, chàng lùn 1m32 trong loạt phim "Game of Thrones", rất giống với nhân vật trong bức tranh vẽ năm 1645 của họa sĩ Tây Ban Nha Diego Velázquez có tựa đề "Người lùn ngồi trên sàn". Năm 1969, Peter Dinklage mới chào đời nhưng từ ngoại hình đến chiều cao đều có nét tương đồng với một nhân vật trong bức tranh cách đây 4 thế kỷ.

Lạnh người với dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2021
Trước khi qua đời ở tuổi 85, bà Vanga đã kịp để lại những lời tiên tri cho vận mệnh tương lai của thế giới nhiều năm sau.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới