19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Ngày 27/04/2016 15:18 PM (GMT+7)

Ông Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ Tài nguyên Môi trường thông báo buổi họp báo cung cấp thông tin sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay tại Bộ.

Liên quan đến vụ việc cá chết hàng loạt tại ven biển miền Trung, chiều 27/4 Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức cuộc họp với các bên liên quan, nhà chuyên môn để xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt trong những ngày gần đây. Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Hồng Hà chủ trì.

19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung - 1

Đại diện Bộ đã mời các phóng viên vào khu vực căng tin và tiếp tục chờ đợi. 

Trước sự quan tâm của dư luận, hàng trăm cơ quan báo chí đã có mặt tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường để tìm hiểu thông tin sự việc, tuy nhiên sau gần một tiếng chờ đợi tại khu vực cổng bộ, khoảng 14 giờ 45 phút, đại diện Bộ đã mời các phóng viên vào khu vực căng tin và tiếp tục chờ đợi. 

19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung - 2

Hiện tượng cá chết ở miền Trung đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận

Chia sẻ với phóng viên ngay tại trụ sở Bộ, phóng viên Trần Ngọc Kha (báo Đại Đoàn Kết) vô cùng bức xúc cho biết, đáng ra đây là cơ hội để Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa thông tin trung thực nhất với người dân về tình trạng gây bức xúc trong thời gian qua. Nhưng trái lại, việc không cho báo chí tiếp cận đã đánh mất cơ hội đó.

Đại diện Bộ Tài nguyên & Môi trường xác nhận với báo chí chiều nay sẽ không diễn ra họp báo như dự kiến. Tuy nhiên, nhiều cơ quan báo chí vẫn chờ đợi vì trước đó có nguồn tin cho rằng, sau cuộc họp bộ ngành sẽ có cuộc gặp mặt báo chí cung cấp thông tin lúc 16 giờ.

19h tối nay, họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung - 3

Ông Nguyễn Ngọc Văn - Trưởng phòng Công tác báo chí. Ảnh: Trần Ngọc Kha

17h chiều nay, sau nhiều giờ chờ đợi, ông Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ Tài nguyên Môi trường  cho biết cuộc họp kín giữa các các bộ, ngành sẽ kéo dài đến 19h. Sau khi cuộc họp kết thúc, Bộ sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin với báo chí liên quan đến vụ việc này.

Cũng liên quan đến vụ việc này, tại vùng biển Đà Nẵng ngày hôm nay 27/4 cũng đã xuất hiện tình trạng cá chết. Lãnh đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết những ngày qua cũng có rải rác cá chết dạt vào bờ. Ngay trong sáng nay, công nhân môi trường đã đi thu gom xác cá bỏ vào thùng rác.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung