2 chị em làm tổ trưởng tổ vay vốn đi lừa đảo hơn 2,9 tỉ đồng

Ngày 21/05/2024 15:05 PM (GMT+7)

Để tạo lòng tin, Thủy và Tuyết đưa thông tin gian dối về việc cho vay đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao và mở tiệm cầm đồ để dụ nạn nhân đưa tiền.

Ngày 21-5, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm, tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Thị Bạch Tuyết (53 tuổi) 13 năm tù, Nguyễn Thị Thủy (57 tuổi, chị ruột bà Tuyết, cùng ngụ thị xã Sông Cầu) 14 năm tù cùng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản án sơ thẩm xác định: từ năm 2013 đến tháng 12-2021, hai chị em bà Tuyết và bà Thủy đều làm tổ trưởng tổ vay vốn cho một chi nhánh ngân hàng ở thị xã Sông Cầu.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết và Nguyễn Thị Thủy tại tòa. Ảnh: T. MINH

Hai bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết và Nguyễn Thị Thủy tại tòa. Ảnh: T. MINH

Trong năm 2019, số lượng tổ viên vay vốn ít nên bà Tuyết, bà Thủy nhận tiền hoa hồng thấp, không đủ chi tiêu gia đình, trả nợ cá nhân.

Tháng 9-2019, sau khi bàn bạc thống nhất, bà Tuyết, bà Thủy hẹn gặp vợ chồng ông PAD (ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tại thị xã Sông Cầu, đưa ra đề nghị gửi tiền để cho các tổ viên vay đáo hạn ngân hàng với lãi suất 3%/tháng.

Bà Tuyết và bà Thủy chịu trách nhiệm thu hồi vốn và lãi để trả cho vợ chồng ông D.

Ngoài ra, bà Tuyết còn nói dối để vợ chồng ông D chuyển tiền cho bà này mở tiệm cầm đồ tại xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cây, lợi nhuận được chia đôi.

Từ ngày 4-9-2019 đến tháng 3-2021, bà Tuyết và bà Thủy viết nhiều giấy mượn tiền với thông tin người vay không có thật. Trong đó, bà Tuyết ký vào mục người làm chứng trong giấy mượn tiền do bà Thủy viết và bà Thủy ký vào mục người chứng trong giấy mượn tiền do bà Tuyết viết.

Cả hai chụp ảnh các giấy mượn tiền gửi qua tin nhắn Zalo để vợ chồng ông D chuyển tiền.

Bà Tuyết còn làm 11 giấy nhận cầm cố xe máy với thông tin người cầm cố không có thật, chụp ảnh gửi qua zalo cho vợ chồng ông D.

Vợ chồng ông D nhiều lần chuyển cho bà Tuyết và bà Thủy tổng cộng hơn 2,9 tỉ đồng.

Tòa xác định, bà Tuyết chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng, còn bà Thủy chiếm đoạt hơn 630 triệu đồng. Bà Thủy giúp sức để Tuyết chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Chân dung nữ đại gia lừa đảo hơn 800 tỷ đồng vừa trốn khỏi Viện tâm thần khiến công an truy tìm
Bà Trần Thị Mỹ Hiền - Chủ mưu vụ lừa đảo hơn 800 tỷ đồng đã bỏ trốn khi đang điều trị tại bệnh viện tâm thần.

An ninh hình sự

Theo X. HOÁT - T. MINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo