Hai nữ sinh lớp 8 nắm tay nhau nhảy sông Lam tự tử có để lại thư tuyệt mệnh

Ngày 10/12/2017 20:26 PM (GMT+7)

Sau khi tìm, vớt được thi thể hai nữ sinh lớp 8 trên sông Lam (dưới chân cầu Dùng), công an và người thân đã phát hiện một lá thư để lại.

Ngày 10- 12, Công an xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, sau khi vớt được thi thể hai em Nguyễn Thị D. và Lê Thị Thu Th. (cùng 14 tuổi, cùng học sinh lớp 8, Trường THCS xã Thanh Lĩnh) trên sông Lam thì có phát hiện một lá thư của em D. để lại.

Hai nữ sinh lớp 8 nắm tay nhau nhảy sông Lam tự tử có để lại thư tuyệt mệnh - 1

Cầu Dùng bắt qua sông Lam (đoạn qua huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Trong bức thư, em D. viết: "Từ giờ cha mẹ sẽ không có đứa con này nữa. Cha mẹ ở lại hạnh phúc và mạnh khỏe”. Trong thư em D. cũng cảm ơn bố, mẹ, người thân đã nuôi em 14 năm qua và thú nhận có những lúc chưa thật thà, còn nói dối để đi chơi…

Trước đó, khoảng 18 giờ chiều 9- 12, người dân phát hiện hai em D. và Th. Cùng nhau ra cầu Dũng (bắt qua sông Lam, thuộc huyện Thanh Chương). Sau đó, hai em D. và Th. dắt tay nhau lội xuống bờ sông Lam. Lúc đó, người dân nghĩ rằng nghi hai em xuống bà sông chơi nên không để ý và không can ngăn. Cho đến khi một người đàn ông phát hiện hai em chìm dần trên sông Lam thì hốt hoảng hô hoán mọi người cùng xuống sông cứu. Tuy nhiên, khi mọi người đến hiện trường thì hai em đã chìm hẳn.

Trong đêm 9 -12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Chương đã huy động khoảng 100 người gồm công an và nhiều lực lượng tìm kiếm hai em D. và Th. Sau đó, thi thể em D. và em Th. được phát hiện vớt được trên sông Lam, gần dưới chân cầu Dùng.

Hai nữ sinh lớp 8 nắm tay nhau nhảy sông Lam tự tử có để lại thư tuyệt mệnh - 2

Em D. và bạn. Ảnh: Facebook cá nhân.

Gia đình đã từ chối mổ tử thi, công an đã bàn giao thi thể hai em cho người thân đưa về tổ chức khâm niệm, tổ chức lễ an táng. Các thầy cô giáo cho biết, họ bất ngờ trước sự việc đau lòng trên, bởi hằng ngày hai em D. và Th. đi học đều ngoan, chăm học và không có áp lực, không có biểu hiện gì về chán nản trong cuộc sống…

Chiều 10- 12, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Thanh Lĩnh cho biết thêm: “Nghi vấn ban đầu là hai em D. và Th. đã tự tử và đã tìm vớt được thi thể. Hôm nay chính quyền địa phương và gia đình đã tổ chức lễ an táng hai em. Về việc hai em D. và Th. chết do tự tử hay đuối nước…thì Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục làm rõ và chưa có kết luận”.

Theo Đ.Lam - H.Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h