21 ngày trong địa ngục của bé trai, bị người tình của mẹ tra tấn đến "thân tàn ma dại"

Bảo Linh - Ngày 25/07/2021 00:09 AM (GMT+7)

Cho đến nay, đây vẫn là một trong những vụ án bạo hành trẻ em nghiêm trọng nhất, để lại nỗi ám ảnh lớn đối với người dân Đài Loan.

Ngày 1/11/2011, phòng cấp cứu của Bệnh viện Tư Tế, thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan, vẫn nhộn nhịp như thường lệ. Người ra vào không để ý đến một người đàn ông bước xuống taxi, trên tay ôm theo một bé trai 2 tuổi. Ông ta bước vào phòng cấp cứu, đặt đứa trẻ lên giường trống rồi vội vã rời đi.

Các nhân viên y tế đang bận rộn cũng nhanh chóng nhìn thấy cậu bé trên giường và vội đến kiểm tra thương tích. Khi đó, họ bàng hoàng khi thấy những vết bầm tím lớn trên tay chân và mặt, ngón tay bị rút móng, da không còn nguyên vẹn. Mặc dù lực lượng y tế đã cật lực cấp cứu nhưng đứa trẻ vẫn tử vong do suy hô hấp.

Bé trai Hạo Hạo, 2 tuổi.

Bé trai Hạo Hạo, 2 tuổi.

Bệnh viện ngay lập tức báo cảnh sát. Họ bắt đầu lập đội điều tra để xác định xem đứa trẻ này là ai? Kẻ nào đã ra tay tàn nhẫn như vậy với một đứa bé? Sau khi mở cuộc điều tra, truy cập các camera an ninh và kiểm tra các hãng taxi trong thành phố, cảnh sát xác nhận đứa trẻ tên là Vương Hạo (Hạo Hạo) và đã bắt giữ các nghi phạm Hứa Quán Hùng (33 tuổi), Chu Kiến Huy ( 29 tuổi) và Trịnh Thắng Phong (35 tuổi). Tất cả các nghi phạm đều có tiền án về ma túy. Ngoài ra, Lưu Kim Long (40 tuổi, biệt danh Tiểu Lục với hơn 40 tiền án) và mẹ đứa trẻ là Phan Mỹ Phương cũng bị liệt vào danh sách đồng phạm. Hai người này bị bắt vào khuya ngày 3/11.

Khi trả lời thẩm vấn, Chu Kiến Huy và 3 nghi phạm khác một mực chối tội. Cảnh sát khi đó đã vô cùng phẫn nộ: "Dám ngược đãi mà không dám thừa nhận?". Cho đến khi cảnh sát đưa ra hình ảnh bé trai bị bạo hành, lúc này những tên còn lại mới sợ hãi mà cung khai. Chu Kiến Huy cho biết vào ngày xảy ra vụ án, cậu bé quấy khóc nên chúng đã cho bé uống rượu để ngủ đi. Tuy nhiên, Hạo Hạo vẫn tỉnh dậy, không ngừng khóc lóc. Vì thế, Chu đã dùng băng keo quấn thành dây để trừng phạt bé.

Bé Hạo Hạo đã bị bạo hành vô cùng nghiêm trọng trước khi qua đời.

Bé Hạo Hạo đã bị bạo hành vô cùng nghiêm trọng trước khi qua đời.

Chu Kiến Huy thú nhận vào lúc 8h tối, khi quay sang thấy Hạo Hạo không còn thở, hắn đã rất sốc và sợ hãi. Chu vội gọi điện cho Lưu Kim Long để xin chỉ đạo. Lúc này, Lưu Kim Long cử Trịnh Thắng Phong tức tốc đến nhà Chu để kiểm tra. Nghe lời Lưu, Trịnh đã tiêm cho cậu bé 2 liều thuốc, sau đó đưa bé đến bệnh viện rồi rời đi.

Tuy nhiên, cả Chu Kiến Huy và Trịnh Thắng Phong đều cáo buộc Lưu Kim Long đã dùng búa, kìm và kim tiêm để tấn công Hạo Hạo một cách thô bạo, khiến các ngón tay và ngón chân của bé bị thương vô cùng nghiêm trọng.

Cậu bé Hạo Hạo vốn có hàng lông mày rậm, đôi mắt to, trắng trẻo, dễ thương thường ngày luôn tươi cười với mọi người và được gia đình rất thương yêu. Nhưng thật bất hạnh khi mẹ của bé lại sa vào ma túy. Khi án mạng xảy ra, Phan Mỹ Phương đang bị truy nã vì một vụ án ma túy. Thế nhưng thấy con trên truyền hình, cô ta đã bỏ lại tất cả, chạy đến bệnh viện để tìm con.

Ảnh chụp X-quang cho thấy những chấn thương trên cơ thể bé Hạo Hạo.

Ảnh chụp X-quang cho thấy những chấn thương trên cơ thể bé Hạo Hạo.

Phan Mỹ Phương thú nhận chính tình nhân của mình, Lưu Kim Long đã bắt con trai cô vào ngày 11/10. Suốt khoảng thời gian đó, cô liên tục đòi gặp con thì Lưu nói: "Thằng bé không sao, bảo mẫu rất tốt nên đừng lo". Cho đến gần đây, Lưu đột nhiên nói với Phan Mỹ Phương rằng đã xảy ra chuyện, hãy cùng nhau bỏ trốn. Phan Mỹ Phương tưởng cảnh sát đã phát hiện ra chỗ ở của bọn họ nên vội vàng trốn vào khách sạn. Chỉ đến khi xem được tin tức, cô mới bàng hoàng. Lưu Kim Long quỳ xuống cầu xin bạn gái: "Anh sẽ mất mạng!". Lúc này, Phan Mỹ Phương chỉ lo không được nhìn thấy con trai lần cuối. Cô cầu xin Lưu hãy đưa cô đến bệnh viện nhưng hắn đã nhân quá trình này mà bỏ trốn. Phan Mỹ Phương hối hận khôn nguôi: "Tôi không nên tin Lưu Kim Long mà để mặc anh ta đưa thằng bé đi".

Tại thời điểm xảy ra vụ án, bố của Hạo Hạo đang chấp hành án tù vì án ma túy, thay cho mẹ của cậu bé. Trước khi vào tù vào tháng 1/2010, người đàn ông này muốn giao con trai cho mẹ mình chăm sóc, thế nhưng Phan Mỹ Phương đã đưa Hạo Hạo đi mà không được phép. Đến dịp Tết năm 2011, cô ta không đưa Hạo Hạo về thăm bà nội. Khi bà gọi điện tìm cháu, Phan Mỹ Phương luôn nói mình không rảnh. Quá bất lực, người bà ngay cả việc nhìn mặt cháu trai lần cuối cũng không được.

Bà nội bé Hạo Hạo nói rằng gia cảnh Phan Mỹ Phương rất phức tạp, nhiều người trong nhà dính đến ma túy. Con trai của bà sau khi kết hôn với cô ta cũng phải đi tù thế thân. Sau khi chồng vào tù thay, Phan Mỹ Phương vẫn không thay đổi, chứng nào tật nấy mà sa chân vào con đường phạm pháp.

4 thủ phạm gây ra cái chết của bé Hạo Hạo.

4 thủ phạm gây ra cái chết của bé Hạo Hạo.

Vào tháng 8/2010, Phan Mỹ Phương gặp Lưu Kim Long, là một kẻ buôn ma túy, thường cung cấp hàng cho cô. Sau khi nảy sinh tình cảm, Phan Mỹ Phương đưa con trai đến sống cùng nhân tình.

Lưu Kim Long đã kết hôn, cao 1,6 m, nặng gần 90 kg. Mặc dù đen, béo, xấu xí nhưng lại là một tay buôn ma túy khét tiếng, hắn ta đã dùng hàng để đổi lấy phụ nữ, trong đó có Phan Mỹ Phương. Lưu Kim Long có 4 người tình nhưng hắn đặc biệt yêu thương Phan Mỹ Phương.

Sau khi sống với nhau vài tháng, Lưu Kim Long và Phan Mỹ Phương đều bị truy nã. Trong quá trình bỏ trốn, hắn sợ bé Hạo Hạo sẽ thu hút cảnh sát nên muốn đuổi đứa trẻ đi. Tuy nhiên, Lưu và Phan đã cãi nhau nhiều lần về vấn đề này và cô muốn ôm con bỏ đi. Sợ rằng Phan Mỹ Phương sẽ vì con mà làm hại mình, Lưu Kim Long đã lừa đưa Hạo Hạo ra ngoài mua đồ ăn vào ngày 11/10 rồi sau đó đứa bé đến chỗ Chu Kiến Huy. Tại đây, những gã đàn ông kể trên đã tra tấn đứa trẻ tội nghiệp trong 21 ngày trời.

Kẻ chủ mưu Lưu Kim Long bị kết án tử hình nhưng sau đó lại được giảm xuống 30 năm tù.

Kẻ chủ mưu Lưu Kim Long bị kết án tử hình nhưng sau đó lại được giảm xuống 30 năm tù.

Công tố viên phát hiện ra rằng trong thời gian Hạo Hạo bị giam giữ, chỉ cần Lưu Kim Long nghe thấy tiếng khóc, bọn chúng sẽ đánh đập bằng mọi hình thức. Dùng thước, dùng vồ sắt, dùng búa đập, dùng kìm rút móng tay, dùng tay kéo vùng kín, dùng vật nhọn chọc vào mông và đùi... Hình thức nào cũng vô cùng dã man, vô nhân tính.

Bé Hạo Hạo bị đánh bầm dập, thương tích khắp người, Lưu Kim Long còn hút ma túy rồi xả khói vào đứa trẻ. Ngày 1/11, Lưu và đồng bọn đưa Hạo Hạo đến quận Tam Hiệp, thành phố Tân Đài Bắc. Thấy bé khóc to vì đau đớn, chúng cho bé uống rượu gạo. Đứa trẻ không ngừng khóc, Lưu Kim Long đã tiêm heroin cho cậu bé. Chính điều này khiến Hạo Hạo suy hô hấp và tử vong.

Vào ngày 3/11, sau khi biết tin Hạo Hạo tử vong, người bác ruột của bé, bà Vương Vỹ Quân suy sụp. "Thế giới của tôi trở nên đảo lộn và tối tăm", bà Vương viết trong thư ngỏ. Kể từ đó đến nay, người bác này đã liên tục đấu tranh để đòi quyền lợi cho trẻ em bị bạo hành.

Còn về những kẻ sát nhân máu lạnh, ngày 27/6/2012, tại phiên tòa sơ thẩm Lưu Kim Long đã bị kết án tử hình, Chu Kiến Huy án chung thân, Hứa Quán Hùng và Trịnh Thắng Phong mỗi người 13 và 14 năm tù. Khi ấy, những tên này vẫn cố bao biện cho mình bằng nhiều lý lẽ khác nhau.

Hàng trăm người biểu tình trước tòa án nhằm đòi lại công bằng cho bé Hạo Hạo.

Hàng trăm người biểu tình trước tòa án nhằm đòi lại công bằng cho bé Hạo Hạo.

Sau phiên sơ thẩm thứ 2 vào tháng 1/2013, Lưu Kim Long được giảm án xuống còn 30 năm tù, các đồng phạm Chu Kiến Huy, Trịnh Thắng Phong, Hứa Quán Hùng lần lượt lãnh án 20 năm, 9 năm và 14 năm. Khi đó, thẩm phán cho rằng việc Lưu chỉ thị cho đồng bọn đứa đứa trẻ đến bệnh viện chứng tỏ hắn vẫn còn lương tâm. Quyết định này của tòa án đã khiến bà Vương Vỹ Quân và hàng trăm người biểu tình. Ngày 1/2/2013, khoảng 400 người đã tham gia biểu tình để phản đối bản án này, tuy nhiên, tòa đã bác đơn kháng cáo.

Về phần Phan Mỹ Phương, sau khi bị giam, cô ta mới phát hiện mình đã có thai với Lưu Kim Long. Cho đến tháng 7/2012, Phan sinh con rồi giao cho trung tâm xã hội, sau đó biến mất. Đến tháng 5/2014, Phan Mỹ Phương lại bị bắt khi đang giao dịch chất cấm. Lúc này, cô ta lại đang mang thai với một tên buôn ma túy khác.

Sau khi đơn kháng cáo bị bác bỏ, bà Vương Vỹ Quân vẫn miệt mài đi tìm công lý cho đứa cháu trai xấu số của mình. Đến đầu năm 2018, Viện Kiểm sát cấp cao đã ra quyết định xét xử lại vụ án. Nhiều người dân vẫn đang mong chờ cái kết xứng đáng cuối cùng cho những kẻ đã gây ra tội ác với bé trai 2 tuổi.

Chồng qua đời đúng kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vợ thừa kế tài sản 47 tỷ và cái kết
Tưởng rằng người chồng qua đời trong một vụ tai nạn thông thường nhưng sự thật phía sau ẩn chứa nhiều khúc mắc chưa được giải đáp.

An ninh hình sự

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự