21 người tử vong vì tai nạn trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Ngày 01/05/2016 08:54 AM (GMT+7)

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, toàn quốc xảy ra 34 giao thông khiến 21 người tử vong. Nhiều tuyến đường ở Thủ đô Hà Nội đã ùn ứ phương tiện.

21 người tử vong vì tai nạn trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 1

 Xe khách bị lật tại nghệ An khiến 11 người gặp nạn: Ảnh Báo Giao Thông

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn Phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay,  trong ngày  đầu tiên nghỉ lễ, tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ trên một số tuyến đường do mật độ phương tiện của người dân về quê nghỉ lễ tăng cao.

Trên các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông  tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ ở các trạm thu phí (đầu vào các tuyến cao tốc).

Ngày 30/4, cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 23 người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 22 người. Đường sắt xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông, làm chết 01 người, bị thương 01 người.

Trong ngày 30/4/2016, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 150 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các nội dung người dân phản ánh.

Tại Hà Nội: Nhu cầu đi lại tại các bến xe tăng đột biến, số lượng hành khách xếp hàng và chờ đợi tại các bến xe lớn nên đã xảy ra tình trạng hết vé tại các tuyến có cự ly ngắn. Ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm. Trong sáng 30/4, tuyến đường Pháp Vân - Vành đai 3 – Giải phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh cũng xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường xung quanh các bến xe, cửa ngõ phà Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất như: Trường Sơn, Phan Đình Giót, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Thái Sơn, đường Cộng Hòa, ngã 4 An Sương, ngã 4 Gò Mây, ngã 4 Bình Triệu, đường Phạm Văn Đồng.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất