3 cậu bé cùng được bố đặt cho cái tên "độc nhất vô nhị", lý do đằng sau khiến tất cả bất ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 24/02/2024 14:00 PM (GMT+7)

Cả 3 ông bố Việt đều quyết đặt cho con trai những cái tên vô cùng đặc biệt, khiến người đối diện không khỏi ngỡ ngàng.

Đặt tên cho con là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bậc làm cha làm mẹ. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh tương lai của đứa trẻ mà còn thể hiện sự đánh giá của người khác thông qua cái tên.

Vì thế, khi đứa trẻ còn đang trong bụng mẹ, không ít phụ huynh phải vắt óc suy nghĩ cái tên thật hay và gây ấn tượng khi trưởng thành. Thậm chí có người sẵn sàng đặt cho con cái tên khác biệt đến mức người đối diện thảng thốt khi hay biết.

Bố quyết định đặt tên con giống tên thần tượng

Giữa năm 2023, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin bé trai được cha mẹ đặt tên là Trần Châu Tinh Trì, sinh ngày 22/5/2023 tại TP.HCM. Và không ít người hoài nghi lý do vì sao họ đặt tên con như thế? có ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ hay không?

Anh Đức Thắng (SN 1991, ngụ TP.HCM) – cha của bé Trần Châu Tinh Trì cho biết: "Cái tên của bé có duyên với cả bố lẫn mẹ, chứ không phải vì mình thần tượng Tinh Gia mà đặt lại.

Đầu tiên, mình là một người yêu thích Châu Tinh Trì cũng như các bộ phim của ông. Mình lại trùng ngày sinh nhật với thần tượng nữa nên thành ra cái tên Châu Tinh Trì đã theo mình từ rất lâu.

Sau này mình gặp vợ lại mang họ Châu, người gốc Hoa. Vì thế mình càng có thêm cơ duyên cho cái tên Trần Châu Tinh Trì. Vừa có cả họ mẹ trong tên bé, vừa lấy được tên theo mong muốn mà cả hai vợ chồng yêu thích”.

3 cậu bé cùng được bố đặt cho cái tên amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34;, lý do đằng sau khiến tất cả bất ngờ - 1

Bé trai tên Trần Châu Tinh Trì.

Về ý nghĩa của tên Trần Châu Tinh Trì, người đàn ông Sài thành cho biết, khi hai vợ chồng anh quyết định đặt tên này cho con trai đã mong muốn sau này con mang năng lượng tích cực, hài hước, vui vẻ giống như “vua hài”. Sau đó cặp đôi tra thử ý nghĩa Hán Việt  của tên Tinh Trì đã ngã ngửa, không ngờ có ý nghĩa cụ thể, không đơn giản là cái tên thông thường như ban đầu.

"Tinh có nghĩa là một tinh vân, một ngôi sao. Trì có nghĩa là tên tuổi được vang danh, nổi tiếng. Hơn cả, bé nhà mình sinh ngày 22/5, nghĩa là tròn 1 tháng sau sinh cũng đúng ngày sinh nhật của Tinh Gia. Vì thế mình luôn cảm giác mọi thứ có duyên với bé từ lúc lọt lòng", anh Đức Thắng cho hay.

Nhắc đến chuyện sau khi cái tên Trần Châu Tinh Trì "công khai" trên mạng xã hội nhận nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị chỉ trích, anh Đức Thắng cho biết bản thân chỉ có ý định đăng trên nhóm của Châu Tinh Trì nhưng không ngờ mọi người đã "bê" ra ngoài. Còn chuyện nhận "gạch đá" từ cư dân mạng, anh và vợ rất hiểu và suy nghĩ theo hướng tích tực.

"Mình nghĩ đó là điều khó tránh khỏi. Sau này bé lớn và hiểu chuyện, vợ chồng mình sẽ chia sẻ lại lý do tại sao con lại có tên này và định hướng tích cực để bé thấy vui vẻ thoải mái, không có gì đáng lo cả", người bố sinh năm 1991 bộc bạch.

Bố mẹ quyết đặt tên con giống thần tượng nhí Hàn Quốc

Anh Lê Trung và chị Vũ Tâm ở Thái Bình đã quyết định khai sinh cho con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk với họ, tên đệm là họ của bố và mẹ kết hợp, còn tên của bé đặt theo tên của Song Minguk.

Về lý do đặt tên Minguk cho con trai, anh Lê Trung vui vẻ nói: “Cậu bé Minguk nhà họ Song được bà xã tôi rất yêu thích. Bản thân tôi cũng đã tìm hiểu về cậu bé này và cũng mong con mình sau này sẽ hài hước, thông minh và giàu tình cảm giống như Song Minguk. Hơn cả, tôi không muốn tên của con trùng với ai trong gia đình, dòng họ. Do đó vợ chồng tôi quyết định đặt tên con trai là Lê Vũ Minguk”.

Bé trai tên Lê Vũ Minguk.

Bé trai tên Lê Vũ Minguk.

Cũng theo anh Lê Trung, vợ chồng đặt tên con là Lê Vũ Minguk không vì mục đích gì cả. Nếu Minguk phiên bản Việt đối với mọi người rất đặc biệt thì ở gia đình anh, con trai là món quà vô giá mà vợ chồng anh phải cố gắng rất nhiều mới có được.

Tôi có chút chuyện cá nhân, đó là khó có con. Sau đó vợ chồng tôi may mắn đón thiên thần nhỏ nên quyết định đưa lên mạng xã hội để những người yêu thương mình mừng cho tôi. Tôi thực sự rất bất ngờ khi chỉ vài chục phút đã được Fanpage của Song Minguk chia sẻ lại rồi mọi người liên hệ hỏi thăm và chúc mừng”, anh Lê Trung tâm sự chuyện “công khai” đăng tải giấy khai sinh của con trai lên mạng xã hội.

Lúc này, một số cư dân mạng đã khẳng định anh Trung đặt tên con theo thần tượng Hàn Quốc là chơi trội bởi cả cha lẫn mẹ đều là người Việt. Anh thẳng thắn đáp trả: “Tôi không quan niệm tên xấu hay đẹp mà chủ yếu là do cách mình dạy dỗ. Việc đặt tên con như vậy theo pháp luật Việt Nam là không vi phạm nên không có gì khó khăn cả”.

Anh Lê Trung còn khẳng định khi đi học, con trai anh sẽ không bao giờ bị bạn bè trêu chọc, người lớn bàn tán… Bởi anh đã vạch sẵn con đường học tập cho con trai: từ mẫu giáo đã học trường mầm non hệ quốc tế. Anh không cho con học quê nên không lo lắng về vấn đề đó.

Song Minguk là con trai thứ hai của nam diễn viên Song Il Kook. Trong chương trình thực tế, Minguk nhiều lần thể hiện tài năng vượt trội hơn hai người anh em của mình. Cậu nhớ được tất cả các loại khủng long với những cái tên dài ngoằng, nhớ rất nhiều bài hát với lời nhạc chính xác. Không những vậy, cậu còn có khả năng ngoại ngữ rất đáng nể, sở hữu nhiều tài lẻ như ca hát và đóng kịch.

Bố chống đối cả dòng họ để đặt tên con ruột họ Mai

Năm 2018, cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (22 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình.

Anh cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ so với loạt tên Nguyễn Cánh Bướm, Nguyễn Thị Noel, Trần Sony,… Tuy nhiên câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Nam thanh niên tên Mai Văn Cơn.

Nam thanh niên tên Mai Văn Cơn.

Theo đó, bố anh đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Hồi nhỏ, Cơn nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá lạ. Đặc biệt, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, anh càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người anh.

 “Theo điều tra sơ bộ, ADN của mình và bố trùng 99,9% nên xét theo phương án con nuôi thì có thể loại trừ. Mình chỉ thắc mắc rằng: Sổ đỏ nhà đất sẽ đứng tên ai?” Cơn hài hước nói.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ