3 chàng trai được ông ngoại và cha đặt tên "không trùng với bất cứ ai", mọi người tò mò ý nghĩa đằng sau

NGỌC HÀ - Ngày 22/10/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cả ba đều được người thân đặt cho tên "độc nhất vô nhị" nhưng luôn cảm thấy trân trọng và biết ơn.

Chàng trai được ông ngoại đặt cho tên chứa đựng đầy sự thù hận

Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận (30 tuổi, Bình Dương) làm nghề buôn bán trái cây từng thừa nhận bản thân có cái tên "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam. Bởi trước giờ không có ai mang cái tên với ngữ điệu khó đọc và âm từ khó hiểu như vậy.  Sau đó anh giải thích rằng tên này không phải do cha mẹ đặt mà chính là "ý tưởng" của ông ngoại.

Ông ngoại của Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận Cho biết tên anh bắt nguồn từ chuyện con gái - tức mẹ ruột của anh từng mang thai ngoài ý muốn. Song gia đình bên nội của anh không chấp nhận, còn một số người thân yêu cầu mẹ anh đi đình chỉ thai nhi.

Vì thương đứa bé trong bụng con gái không có tội tình gì nên tôi quyết định để con sinh đứa trẻ ra. Sau đó tôi nhận nuôi thằng bé rồi đặt tên cho cháu là Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

“Hồi sinh” có nghĩa là chết đi sống lại, còn “hoài hận” để thằng bé lớn lên nó hận quài”, ông ngoại của chàng trai Bình Dương chia sẻ trên sóng truyền hình.

Lớn lên với cái tên chứa đựng đầy sự thù hận, chàng trai Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận đã nhiều lần bị bạn bè, người đời cười chê và rè bỉu. Khi đó anh không biết phải phản ứng ra sao, đành thu nhỏ mình lại trong thế giới riêng.

Chàng trai Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

Chàng trai Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

Và đến tuổi trưởng thành, trải qua mọi đắng cay ngọt bùi của cuộc đời, chàng trai 30 tuổi mới dần thích ứng với cuộc sống và chấp nhận tất cả. Anh không còn mặc cảm với tên do ông ngoại đặt, thậm chí dần yêu mến và trân trọng.

Về chuyện chuyện có bao giờ hối hận khi đặt tên cháu ngoại "xấu xí" và chứa đựng ý nghĩa tiêu cực như vậy, ông ngoại của Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận tâm sự: “Thằng bé lớn lên, đi học bị bạn bè trêu chọc hoài vì cái tên đó. Khi ấy tôi mới biết mình đã sai lầm khi đặt cho cháu cái tên không mấy may mắn này. Tôi vô cùng hội hận nhưng khi muốn đổi tên thì vướng thủ tục rườm rả nên đến giờ vẫn chưa đổi được.

Giờ tôi chẳng mong gì nhiều ngoài hi vọng thằng bé được hạnh phúc và có một tổ ấm viên mãn. Từ nhỏ nó đã quá thiệt thòi rồi”.

Chàng trai Long An được ông ngoại đặt cho tên "không ai đọc đúng"

Đoàn Văn Buôl (30 tuổi, quê Long An), hiện công tác tại Đại đội 18, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đã gây xôn xao dự luận khi sở hữu cái tên không biết phải đọc sao cho chuẩn. Anh chia sẻ: "Tên mình là Buôl và được đọc là Bul nhưng rất nhiều người không thể đọc chính xác.

Tên mình do ông ngoại đặt. Xưa ông là tình báo cách mạng Việt Nam, rất giỏi tiếng Pháp và chữ Nho. Ông đã đặt tên cho 3 anh em mình, từ anh cả đến anh hai và mình theo phiên âm tiếng Pháp.

Anh cả tên On, anh hai tên Sol và mình là Faul. Song do thời của mình có sự thay đổi nên tên được yêu cầu sửa lại cho đúng với bảng chữ cái Việt. Vì thế ông đã sửa lại thành Buôl", chàng trai 30 tuổi chia sẻ. 

Anh Đoàn Văn Buôl.

Anh Đoàn Văn Buôl.

Lớn lên với cái tên "ít ai biết đọc", anh Buôl không ít lần bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc hoặc cố tình nói lái sang nghĩa khác không mấy tích cực. Khi đó anh chẳng bận tâm bởi từ lúc bé xíu luôn quan niệm "ai tôn trọng tên anh, tôn trọng con người anh thì anh vui vẻ đón nhận.

Nhắc đến chuyện đi làm giấy tờ hoặc lúc thi cử có gây chú ý với người xung quanh khi sở hữu tên độc lạ, anh Buôl cho biết thời điểm đi học tên của anh luôn tạo ấn tượng mạnh đối với thầy cô. Thường anh nhập học, nhà trường hay đánh máy sai tên anh thành Buôi, Buôn hoặc Bun.

Đến khi đi làm, ai gặp anh Buôl cũng hỏi về cái tên, thậm chí thắc mắc vì sao lại có tên này. Sau đó họ hỏi anh tên Buôl phát âm như thế nào, thế là anh lại phải dành chút thời gian để giải thích cho họ hiểu về nguồn gốc cái tên, đồng thời chỉ cách phát âm chuẩn. 

Hiện tại anh Buôl luôn cảm thấy vui vẻ về cái tên của mình. Đặc biệt không còn ai cười cợt vì tên không khó đọc như trước. Anh chợt nhận ra tất cả đã trưởng thành, có ý thức trong việc tôn trọng tên của người khác.

Chàng trai Tiền Giang được cha đặc cho cái tên... không trùng với bất cứ ai

Chàng trai 21 tuổi quê Tiền Giang từng hào hứng giới thiệu: "Em hiện là sinh viên năm 3 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Em sở hữu cái tên "độc nhất vô nhị", có lẽ không trùng với bất cứ ai trên dải đất hình chữ S.

Tên em là Nguyễn Kha Davic, được đọc là Da - Vic hoặc một số người muốn gọi tắt cho nhanh thì gọi là Vic. Em thấy gọi Da - Vic hay Vic đều được cả, không làm thay đổi ý nghĩa ban đầu".

Sau đó chàng sinh viên năm 3 không ngần ngại cho biết tên này do chính bố đặt với mục đích không trùng với ai trong dòng họ lẫn làng quê. "Lúc nhỏ, em có hỏi ba rằng "vì sao lại đặt tên con là Davic?" Ba nói rằng từ lúc mẹ mang bầu em đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai.

Đúng lúc đó ba có ấn tượng cực mạnh với David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá lừng danh thế giới. Ba quyết định đặt tên em là Davic, họ Nguyễn và đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu", chàng trai miền Tây tâm sự.

Lớn lên với cái tên đặc biệt, Davic luôn tạo ấn tượng với bạn bè và thầy cô giáo ngay lần đầu gặp gỡ. Cậu luôn được mọi người chú ý đến và nhớ tên rất nhanh say lần đầu gặp.

Cậu kể thầy cô giáo chỉ cần bước vào lớp, mở cuốn sổ ghi điểm đã bất ngờ với tên Nguyễn Kha Davic. Thế rồi cậu nghiễm nhiên được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài tập. Các bạn thi thoảng lại gửi lời cảm ơn cậu đã giúp họ vượt qua được kiếp kiểm tra bài cũ khi chưa kịp học gì.

Chàng trai Nguyễn Kha Davic.

Chàng trai Nguyễn Kha Davic.

"Em biết thầy cô giáo luôn ấn tượng với tên em nên hay gọi lên bảng. Do đó em đi học chẳng bao giờ dám lười học, bỏ tiết. Em luôn trân trọng cái tên do ba đặt, đã giúp em hình thành thói quen ôn tập bài, nhờ vậy nắm giữ được bao kiến thức, học tập tốt", Davic nhớ lại.

Dẫu vậy Davic cũng không tránh khỏi sự bàn tán của dư luận khi sở hữu cái tên độc lạ. Theo đó từng có quãng thời gian nổi tiếng trên mạng xã hội khi flex giấy khen "siêu to khổng lồ" hồi học cấp III, giấy khen "to ngang người" đạt thành tích xuất sắc bậc đại học. Lúc ấy cư dân mạng khẳng định đó là giấy khen giả vì chẳng có ai là người Việt lại tên Davic. Thậm chí có người cho rằng Davic chỉ là tên cúng cơm ở nhà hoặc nickname do cậu tự đặt phong để "câu like".

"Tấm giấy khen em nhận được chỉ là khổ A4 như bình thường. Song em muốn nó trở nên thú vị và độc đáo đã photoshop thành cỡ đại như vậy. Em luôn nhớ quãng thời gian đó và trân trọng thành tích học tập của mình.

Còn chuyện có người không tin em tên Davic cũng đúng bởi 100 triệu người Việt làm gì có ai tên thật như vậy. Em không giải thích vì chẳng ai dại gì tạo cái bằng khen với tên giả", chàng sinh viên năm 3 tâm sự.

Ca sinh 3 hy hữu tại Bình Phước: Mẹ đặt tên nghe như đùa nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt
Hiện tại 3 bé trai Mịn – Màng – May Mắn được gần 3 tháng tuổi, có da có thịt nhưng phải nhập viện để chữa trị một số bệnh.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ