3 hình xăm được dân mạng bàn tán không ngớt: Ông đưa cháu đi xăm vì lý do “đặc biệt”

Ngày 12/07/2019 15:15 PM (GMT+7)

Những hình xăm này đều có một ý nghĩa riêng biệt khiến bao người xúc động và rưng rưng nước mắt.

Xưa nay, chuyện xăm hình luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều. Ai thích sự cá tính, nổi trội sẽ cho rằng xăm chỉ đơn thuần là cách ghi lại kỷ niệm đẹp, chẳng ảnh hưởng gì đến nhân cách của một người. Nhưng một số người thích sự truyền thống lại coi đó là đua đòi, ăn chơi,…

Dù nhìn nhận vấn đề theo cách nào đi chăng nữa thì… có một số câu chuyện về xăm hình vẫn khiến người ta rưng rưng rồi thốt lên: Thật cảm động.

Bố trẻ xăm hình bức tranh con gái vẽ lên cơ thể

Tháng 3/2018, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người đàn ông xăm những bức tranh lên cơ thể khiến ai cũng tò mò. Theo đó, ông bố với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con gái đã cẩn thận giữ gìn mọi bức vẽ của con từ lúc đầu đời để rồi xăm tất cả lên mình.

Người bố đó tên là Trần Vũ Hải, sinh sống tại Hà Nội. Chia sẻ về lý do thực hiện bộ hình xăm độc đáo, anh Hải cho hay: “Người ta thường chọn những câu chữ hay hình ảnh có ý nghĩa với mình để xăm lên cơ thể đúng không? Với mình con gái chính là món quà ý nghĩa nhất mà cuộc sống dành tặng”.

3 hình xăm được dân mạng bàn tán không ngớt: Ông đưa cháu đi xăm vì lý do “đặc biệt” - 1

Ông bố với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con gái đã cẩn thận giữ gìn mọi bức vẽ của con từ lúc đầu đời để rồi xăm tất cả lên mình.

Từ lúc nảy ra ý tưởng sẽ xăm các bức vẽ của con gái, anh Hải đã có tổng cộng 6 hình và dự định sẽ lần lượt xăm tất cả các tác phẩm của con gái lên cơ thể mình.

"Con gái mình thích vẽ lắm. Từ lúc thấy bố xăm hình đầu tiên đến giờ cứ mỗi khi có tác phẩm mới là lại nằng nặc đòi bố mang qua chú thợ xăm để "in" lên người! Sợ rồi đến lúc chẳng còn chỗ nào để xăm lên nữa”, anh từng nói.

Ông đưa cháu trai mắc chứng tự kỷ đi xăm

Cuối tháng 11/2018, mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông lớn tuổi đưa một bé trai đến tiệm xăm gây phẫn nộ. Họ không chấp nhận việc người đàn ông thản nhiên dẫn cháu của mình đi xăm hình vì bé trai còn rất nhỏ tuổi. Thậm chí, dân mạng còn “ném đá” thợ xăm hình vì đã xăm dòng chữ: 10/04/2010 lên tay bé trai.

3 hình xăm được dân mạng bàn tán không ngớt: Ông đưa cháu đi xăm vì lý do “đặc biệt” - 2

Bé trai mắc chứng tự kỷ được ông dẫn đi xăm những thông tin cá nhân lên tay.

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau đó đã khiến nhiều người phải nín lặng. Bạn N.T – người làm việc trong tiệm xăm cho biết bé trai mắc hội chứng trầm cảm. Bé thường xuyên bỏ nhà đi nên người ông phải đưa đến tiệm, xăm vài thông tin cá nhân để nếu bị lạc sẽ có người giúp đỡ.

“Cậu bé được xăm tên, ngày tháng năm sinh và cả quê quán. Mình nghĩ đây chính là cách “thông minh” nhất mà người ông đã nghĩ ra. Dẫu biết nó không đúng với một đứa trẻ nhưng thực sự cần thiết. Mong mọi người thấu hiểu”, T. nói.

Cụ ông tự đi xăm 2 dòng chữ “lạ” trên tay

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh một người đàn ông xế tuổi đi xăm hình gây xôn xao. Kèm theo đó là câu chuyện của chính chủ tiệm xăm về vị khách đặc biệt này: “Đây là vị khách đặc biệt nhất từ trước đến nay của tôi. Vậy mà lúc ông đến xăm tôi lại vội vàng từ chối. Không phải vì tôi nghĩ ông không có tiền. Tôi chỉ nghĩ ông đã già, đầu óc không còn minh mẫn thì ông hỏi đùa thôi. Sau đó ông cứ đứng nép ở cửa hỏi mãi.

Tôi mời ông vào và ông đã nói về những điều mà ông trăn trở từng ngày, từng tháng. Tôi đồng ý thiết kế và xăm cho ông.

3 hình xăm được dân mạng bàn tán không ngớt: Ông đưa cháu đi xăm vì lý do “đặc biệt” - 3

Dòng chữ trên tay người đàn ông xế tuổi khiến bao người xúc động.

Quá trình xăm ông không kêu một tiếng đau nào. Tôi chợt nhận ra rằng, hàng chữ này chỉ là đau ngoài da thịt mà thôi. Nỗi đau trong lòng còn hơn gấp bội".

Theo đó, cụ ông tuổi cao đến để mong được xăm lên tay. Ban đầu, cô gái đã từ chối nhưng sau đó phải nghĩ lại vì ý định của ông nghiêm túc. Cuối cùng, cô gái đã đồng ý xăm dòng chữ: "Khi tôi chết ai là người chôn cất. Bên nấm mồ ai đã thắp hương tôi" trên cánh tay của cụ ông.

Cô gái có hình xăm đáng sợ trên khuôn mặt và câu chuyện bi kịch phía sau
Chứng kiến cảnh cả gia đình bị thảm sát, bị bắt cóc và trở thành một thành viên bất đắc dĩ của những thổ dân da đỏ, câu chuyện của cô bé Olive Ann...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng