3 khung giờ đẹp cúng vía Thần Tài đón may mắn và tài lộc năm 2024, văn khấn Thần Tài chuẩn nhất

H.A - Ngày 18/02/2024 05:00 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên cúng Thần Tài quá sớm, cũng không nên cúng quá muộn. Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm nay có 3 khung giờ đẹp để dâng hương.

Ngày vía Thần Tài là một trong những ngày lễ quan trọng dịp đầu năm nhất là với người làm ăn, kinh doanh. Đây không chỉ là dịp gia chủ bày tỏ sự biết ơn, lòng thành kính với vị thần cai quản tài lộc mà còn gửi gắm mong cầu một năm mới thật nhiều may mắn, suôn sẻ, nhiều tài lộc.

Năm nay, ngày lễ Thần Tài rơi vào thứ Hai ngày 19/2 dương lịch. Vào ngày này, nhiều gia đình, đặc biệt là các hộ kinh doanh thường sắm lễ cúng vía Thần Tài để thỉnh cầu một năm mới làm ăn phát đạt, may mắn. 

3 khung giờ đẹp cúng vía Thần Tài đón may mắn và tài lộc năm 2024, văn khấn Thần Tài chuẩn nhất - 1

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà gợi ý có 3 khung giờ đẹp để cúng Thần Tài:

Giờ Mão từ 5h đến 7h: Đây là khung giờ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Nếu cúng Thần Tài trong giờ này sẽ giúp phát tài phát lộc, ăn nên làm ra, đồng thời đem lại sự bình an và làm tăng năng lượng tích cực cho người thực hiện.

Giờ Tị từ 9h đến 11h: Mưu sự dễ thành, công việc của gia chủ sẽ suôn sẻ hơn bởi có quý nhân hỗ trợ và giúp đỡ. Dù có gặp khó khăn cũng trở nên dễ dàng hơn, tài lộc như ý.

Giờ Thân từ 15h đến 17h: Đây cũng là một khung giờ đẹp để cúng vía Thần Tài trong năm 2024, giúp gia chủ dễ gặt hái thành công, tiền tài rủng rỉnh bằng trong làm ăn kinh doanh, buôn bán.

Đây cũng là 3 khung giờ mà ta nên mang vàng và bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào vùng tài vị để két sắt, nơi chuyên để tiền...

Trước khi làm lễ, gia chủ cần lau sạch bụi bẩn, tẩy uế bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha loãng để làm sạch tượng Thần Tài – Ông Địa. Gia chủ phải dùng khăn sạch để lau. Sau khi làm sạch, gia chủ đợi tượng khô, rồi mới bắt đầu làm lễ cúng.

Theo chuyên gia phong thủy, ngoài ngày vía chính của Thần Tài là ngày mùng 10 Tết. Nhưng mọi người vẫn chọn ngày mùng 10 Âm lịch hằng tháng để cúng Thần Tài, cầu xin cho may mắn về tài lộc trong tháng đó, nên trở thành thông lệ.

Thông thường thì vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch, cùng với bàn thờ Tổ tiên và các bàn thờ khác trong nhà, hoặc vào ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng. Cúng Thần Tài để tạ lễ khi gặp vận may về tài lộc.

Mâm cúng vía Thần Tài

Tùy vào từng vùng miền, điều kiện của mỗi gia đình, cá nhân sẽ chuẩn bị lễ vật cúng Thần Tài khác nhau. Có thể làm mâm cúng chay hoặc cúng mặn. Nếu cúng mặn có thể chuẩn bị thịt quay hoặc cá lóc nướng, cua biển, gà luộc, tôm luộc, trứng luộc. Ngược lại, nên chuẩn bị bánh ngọt, bánh tét chay...

Tuy nhiên, theo truyền thống, cúng vía Thần Tài thường gồm các lễ vật sau:

Bộ Tam sên: gồm thịt lợn luộc, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm hoặc cua.

1 hũ rượu, 1 hũ gạo, 1 hũ muối, 5 chén nước.

1 khay vàng giấy, một bộ giấy tiền vàng mã.

1 bao thuốc lá, 2 cây đèn (nến), hương (nhang)

Mâm ngũ quả

Hoa tươi (có thể hoa cúc vàng, hoa đồng tiền…)

Bánh kẹo, trầu cau, xôi đậu xanh

Bên cạnh đó, vào sáng mùng 10 tháng Giêng, gia chủ nên quét dọn nhà cửa sạch sẽ để sẵn sàng nghênh đón Thần Tài. Nên mở các cánh cửa hướng Tây trong nhà để đón tài lộc.

Với những gia đình không có bàn thờ Thần Tài thổ địa thì sắp lễ cúng ra mâm sạch, để ngay lối ra vào để hành lễ. Lưu ý để mâm lễ trong nhà, không được để bên ngoài. Trước khi bắt đầu làm lễ, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ, trang phục gọn gàng, tươm tất.

Văn khấn nhị vị Thần Tài tiền thổ địa vị tiền

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương Trời con lạy mười phương chư Phật , chư Phật mười phương

– Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy Bản Cảnh Thành hoàng Chư vị đại vương.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy ngài Thần Tài vị tiền tiếp dẫn Tài Thần

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

- Con kính lạy tiền chủ hậu chủ cùng chư vị linh thần cai quản ngôi nhà này (cửa hàng...)

Tín chủ con là:………………sinh năm ………… cùng toàn gia con .... (nếu thờ tại gia đình phải có thông tin các thành viên trong nhà tên .… sinh năm...

Tín chủ von (hoặc toàn gia chúng con) cư ngụ tại ...

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần giá lâm trước ban án thờ thụ hưởng lễ vật.. (nếu thờ THẦN TÀI và THỔ ĐỊA phải đọc là ..

.. Kính mời NHỊ VỊ THẦN TÀI VỊ TIỀN THỔ ĐỊA và chư vị tôn Thần giá lâm trước ban án thờ thụ hưởng lễ vật.

Cúi xin Thần Tài (nếu thờ 2 vị phải đọc... cúi xin Nhị vị Thần Tài Thổ Địa ...) thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, tâm thiện tích phúc, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Ngày vía Thần Tài 2024 nếu không mua vàng, mọi người có thể mua 5 thứ này lấy may, cầu tài lộc cả năm
Vào ngày vía Thần Tài, nhiều người mua vàng cầu may mắn, sung túc cho cả năm. Ngoài vàng, trong ngày này bạn cũng có thể mua các món đồ khác như vật...

Ngày vía Thần tài

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày vía Thần tài