3 mẹ con trong 1 gia đình bị lũ quét cuốn trôi ở Yên Bái: Đã tìm thấy thi thể người mẹ

Ngày 09/08/2017 10:01 AM (GMT+7)

Trận lũ quét lịch sử tại Mù Cang Chải khiến 14 người chết và mất tích. Trong số đó có 3 mẹ con và 5 người thân trong một dòng họ.

Chiều 8/8, thông tin đến PV, bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết, sau gần 1 tuần nỗ lực tìm kiếm, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 6 mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng rạng sáng 3/8.

Qua xác định, nạn nhân là chị Ngô Thị Hiền (33 tuổi) – vợ của anh Lê Doãn Dũng (35 tuổi) trú tại tổ 8, thị trấn Yên Bái.

3 mẹ con trong 1 gia đình bị lũ quét cuốn trôi ở Yên Bái: Đã tìm thấy thi thể người mẹ - 1

Hồ thủy điện nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: PV

Trước đó, sáng 6/8, thi thể cháu Lê Tuệ Minh (1 tuổi) – con gái anh Dũng cũng được tìm thấy khu vực lòng hồ Thủy điện Khao Mang. Hiện cháu Lê Thị Yến Nhi (4 tuổi), con lớn của anh Dũng vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, anh Dũng quê Thanh Hóa, còn chị Hiền quê ở Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Căng Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và tích cóp được chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị dòng nước nhấn chìm.

3 mẹ con trong 1 gia đình bị lũ quét cuốn trôi ở Yên Bái: Đã tìm thấy thi thể người mẹ - 2

Anh Lê Doãn Dũng không thể tin sự mất mình đã mất vợ và hai con trong tích tắc.

Vào thời khắc lũ quét tràn về, anh Dũng gọi vợ và ôm hai đứa con bỏ chạy ra ngoài nhưng dòng nước lớn đã cuốn phăng cả gia đình. Anh Dũng bị dòng nước cuốn trôi cách ngôi nhà khoảng 600 m nên thoát chết. Vợ và 2 con của anh thì trôi mãi theo dòng nước dữ.

Do bị đá đè trúng chân, hiện anh Dũng vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện. Những ngày qua, rất đông các tổ chức, đoàn thể đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát quá lớn mà anh cùng gia đình đang phải gánh chịu.

Như vậy, đến nay, trận lũ quét đã làm 6 người chết, 8 người mất tích và 9 người bị thương. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tập trung cao độ tìm kiếm người mất tích, tập trung tìm kiếm tại khu vực xảy ra lũ quét dọc suối Nậm Kim và khu vực lòng hồ Thủy điện Khao Mang (còn gọi là hồ thủy điện Mù Cang Chải).

3 mẹ con trong 1 gia đình bị lũ quét cuốn trôi ở Yên Bái: Đã tìm thấy thi thể người mẹ - 3

Cảnh hoang tàn sau trận lũ lịch sử tại huyện Mù Căng Chải rạng sáng 3/8.

Theo ghi nhận của chúng tôi, 6 ngày sau trận lũ dữ ở Mù Cang Chải, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai công tác khắc phục. Đến nay, khối lượng đất đá san gạt được khoảng 80%, các trường học đang khẩn trương sửa sang để kịp đón học sinh đúng ngày khai trường.

Cùng với đó, việc tìm kiếm người mất tích được các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiến hành khẩn trương.

Trong trận lũ kinh hoàng vừa qua, các trường mầm non Hoa Lan, Tiểu học và THCS Thị trấn Mù Cang Chải, điểm trường của Bản Tà Gênh, xã Lao Chải bị thiệt hại rất nặng nề. Nhiều trường học khác cũng bị ảnh hưởng. Đất đá bao phủ, tường sập, sách vở và trang thiết bị dạy và học bị nước cuốn ngay trước thềm năm học mới.

3 mẹ con trong 1 gia đình bị lũ quét cuốn trôi ở Yên Bái: Đã tìm thấy thi thể người mẹ - 4

Nhiều tình nguyện viên là cán bộ, công chức sẵn sàng vào hiện trường để hỗ trợ người dân.

Những ngày qua, việc khôi phục các trường học đã được quan tâm đặc biệt để kịp đón học sinh vào năm học mới. Ngoài việc sửa chữa, dọn dẹp trường lớp, để bảo đảm an toàn cho học sinh và các thầy cô giáo.

Tới đây, tỉnh Yên Bái sẽ đề nghị Bộ Xây dựng đánh giá lại chất lượng, độ an toàn của các công trình trước khi đưa vào sử dụng lại. Trường hợp không an toàn, tỉnh đã chuẩn bị phương án tạm thời bố trí các phòng học ghép cho học sinh.

Đối với các điểm trường bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, Yên Bái đã lên phương án bố trí các phòng học tạm để thầy cô giáo và học sinh khai giảng năm học mới đúng thời gian.

Hiện nay, các đoàn công tác và các tổ chức cá nhân vẫn đang lên Mù Cang Chải hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương. Sự quan tâm, sẻ chia lớn từ đồng bào cả nước đang giúp cuộc sống của người dân vùng lũ vơi bớt khó khăn, mất mát, dần ổn định sau trận lũ dữ.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự