3 ngày truy bắt nhóm bắt cóc bé 3 tháng tuổi bán qua Trung Quốc

Ngày 05/04/2017 12:47 PM (GMT+7)

Để có tiền ăn chơi một ổ nhóm gồm 5 người đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em rồi bán sang Trung Quốc. Sau một thời gian hoạt động ổ nhóm này đã bị bắt khi vừa bắt cóc cháu bé 3 tuổi để bán.

Tin tức từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau 3 ngày lần theo hành tung của những kẻ chiếm đoạt trẻ em, sáng 4/4, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai đã giải cứu an toàn cháu bé, bàn giao cho gia đình.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 23h ngày 1/4, tại tổ 6, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa xảy ra vụ chiếm đoạt trẻ em. Nạn nhân là cháu Vàng Thị M. (SN 2017, ở thôn San 2, xã Lao Chải, Sapa, Lào Cai) bị 4 đối tượng chiếm đoạt.

Theo những người thân cháu bé kể lại, tối 1/4, như thường lệ, chị gái của cháu M. là Vàng Thị C. cùng người thân bán hàng rong tại thị trấn Sapa.

Trong lúc C. đang cõng em gái 3 tháng tuổi thì có 4 đối tượng cho tiền và xin bế cháu bé ra để chụp ảnh. Tuy nhiên, khi C. đưa em gái cho hai đối tượng là nam thanh niên thì chúng bất ngờ lên xe máy bỏ chạy.

3 ngày truy bắt nhóm bắt cóc bé 3 tháng tuổi bán qua Trung Quốc - 1

Đối tượng Dơ một trong những đối tượng trong ổ nhóm bắt cóc trẻ em bị bắt

Quá hoảng loạn, cháu C. đã hô hoán mọi người rồi thông báo với gia đình về việc em gái mình bị bắt cóc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sapa phối hợp với quần chúng trên địa bàn đã tổ chức lực lượng truy bắt theo hướng bỏ chạy của hai đối tượng nghi vấn.

Đến tối cùng ngày, đối tượng Sùng Thị Vang (23 tuổi, trú tại xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương, Lào Cai) đã bị bắt giữ trên đường trốn chạy. Tiếp đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ vào sáng 2/4, đối tượng còn lại là Tẩn A Sang (23 tuổi, trú tại xã Sử Pán, Sapa), cũng sa lưới.

Sau khi bị bắt, hai đối tượng này khai nhận do Giàng Seo Hảng (23 tuổi, ở xã Tả Ngải Chồ, Mường Khương) cầm đầu và rủ đi bắt cóc trẻ để bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Để bắt được các đối tượng còn lại, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai đã chia thành 5 mũi công tác tổ chức lần theo hướng bỏ chạy của các đối tượng nghi vấn.

Tiếp sau đó, ngày 3/4, các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ Ly Seo Diu (26 tuổi, trú tại xã Mường Khương, huyện Mường Khương). Diu là đối tượng móc nối với các đối tượng đang bỏ trốn tìm mối bán cháu bé 3 tháng tuổi sang Trung Quốc.

Từ những lời khai của Diu và chứng cứ thu thập được, tổ công tác xác định Giàng A Dơ và Giàng Seo Hảng đã đưa cháu Máy sang Trung Quốc...

3 ngày truy bắt nhóm bắt cóc bé 3 tháng tuổi bán qua Trung Quốc - 2

Cháu bé 3 tháng tuổi đã được giải cứu thành công

Khoảng 10h ngày 4/4, tại khu vực thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Giàng A Dơ, sinh năm 1994, dân tộc Mông, trú tại xã Sơn Bình, huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu, đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua sông Hồng, có mang theo một bé gái khoảng 3 - 4 tháng tuổi. Tổ tuần tra đã yêu cầu đối tượng về Đồn Biên phòng để điều tra làm rõ.

Tại đây, Dơ khai rằng trong quá trình liên lạc về nhà, biết các đối tượng trong ổ nhóm đã bị bắt, hắn rất sợ hãi. Thêm nữa, Dơ cũng chưa tìm được mối bán hàng nên hắn vội đưa cháu bé bị chiếm đoạt về nước. Cùng với việc bắt giữ Dơ, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai đã giải cứu an toàn cho cháu bé, bàn giao cho gia đình.

Hiện cơ quan công an tỉnh vẫn đang ráo riết truy bắt đối tượng Giàng Seo Hảng.

Được biết, đây là đối tượng hình sự phức tạp, có mối quan hệ rộng với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự về tội mua bán người qua Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Xuân Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em