3 người đàn bà góa chồng cưới trai tân trẻ tuổi, nhiều người tò mò về cuộc sống hôn nhân hiện tại

NGỌC HÀ - Ngày 03/12/2023 16:00 PM (GMT+7)

Họ bất chấp lời bàn ra tán vào của thiên hạ để sống một cuộc đời của riêng mình.

Tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác, ngoại hình, địa vị xã hội… Vậy mà thiên hạ vẫn có cái nhìn không mấy tốt đẹp với các cặp đôi chồng trẻ – vợ già, nhất người vợ già đã góa chồng.

Thế rồi, không ít cặp đôi “đũa lệch” đã chứng minh cho tất cả thấy dù có khoảng cách tuổi tác nhưng đến với nhau bằng tình cảm chân thành, nguyện cả đời ở bên vun vén tổ ấm.

Người đàn bà góa 57 tuổi cưới trai tân đáng tuổi con cháu

Chị Hạnh (57 tuổi, quê Sóc Trăng) vốn là người đàn bà goá, có 2 con riêng. Sau đó chị đi đốn gốc mít đã tình cờ gặp gỡ Nhi (29 tuổi) – khi ấy là trai tân vừa tròn đôi mươi. Chị bỗng cảm mến đức tính hiền lành và thật thà của chàng trai đáng tuổi con. Nhưng chị không dám “tiến xa” vì biết cả hai có khoảng cách, chỉ nên dừng lại ở mối quan hệ “cô – cháu”.

Chồng mất, tôi gửi con cho bên nội chăm sóc giùm rồi đi xa làm mướn. Ở đó tôi gặp gỡ, nảy sinh tình cảm với Nhi nhưng đâu dám thổ lộ. Tôi cứ ân cần quan tâm và chăm sóc giống như một người mẹ dành cho con trai.

Một thời gian sau, tôi quyết định bày tỏ tình cảm của mình dù biết rõ sẽ thất bại. Ngờ đâu anh ấy nói cũng có tình cảm với tôi, đồng ý làm chồng mặc cho đồng nghiệp can ngăn”, chị Hạnh chia sẻ

Nhắc đến chuyện gia đình chồng cũ và Nhi có phản đối mối tình này hay không, người phụ nữ gần 60 tuổi cho biết phía nhà chồng đã ủng hộ chị đi tìm hạnh phúc mới bởi còn quá trẻ. Thậm chí họ sẵng sàng nhận nuôi 2 đứa con của chị. Còn bố mẹ Nhi không hề có phản ứng gì, ngược lại tỏ ra yêu thương chị Hạnh vô bờ bến.

Chị Hạnh hạnh phúc bên chồng trẻ.

Chị Hạnh hạnh phúc bên chồng trẻ.

Tôi hơn cả tuổi bố mẹ chồng. Ban đầu tôi cứ lo lắng họ sẽ cấm cản con trai cưới người đàn bà hơn tuổi họ. Tuy nhiên anh ấy về nhà thưa chuyện, bố mẹ rất thương cảm và tán thành cuộc hôn nhân này. Họ chỉ mong con trai có cuộc sống hạnh phúc đến lúc cuối đời. Tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ và gia đình anh ấy đã chấp nhận có một nàng dâu lớn tuổi”, người phụ nữ 57 tuổi bộc bạch.

Gia đình ủng hộ nhưng cặp đôi vẫn không tránh khỏi lời bàn tán của thiên hạ. Họ đồ rằng chỉ dăm bữa nửa tháng sẽ chia tay. Vậy mà suốt 10 năm qua, chị Hạnh và Nhi đã chứng cho họ thấy cả hai đến với nhau vì tình yêu và sự đồng cảm. “Có người hỏi tôi lấy vợ già, không sinh được con có buồn hay không? Tôi không trả lời vì bản thân hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Họ đã không ưa, tôi trả lời như thế nào cũng chẳng khiến họ thoả mãn. Tôi sống vì bản thân, vì gia đình chứ không thể bận tâm mãi lời thiên hạ nói”, Nhi chia sẻ.

Chia sẻ ước mơ, cặp đôi tiết lộ chỉ mong có tiền xây dựng một ngôi nhà vững chãi, làm thêm đường nước sạch. Còn lại họ sẽ chăm chỉ làm lụng để cuộc sống tốt hơn.

Người đàn bà 70 tuổi có chồng trẻ kém 30 tuổi

Anh Tư (40 tuổi, ngụ An Giang) – sở hữu vẻ đẹp mang đậm chất quê miền Tây, tính hiền lành, chân chất và chịu thương chịu khó. Anh từng có một đời vợ, 2 đứa con nhưng không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Vì thế anh đã quyết định “dừng lại” để cả hai có cơ hội tìm hạnh phúc mới.

Cách đây 9 năm, anh Tư tình cờ gặp gỡ người phụ nữ hơn 30 tuổi trong quấn cà phê. Anh đã “xiêu lòng” trước vẻ đẹp mặn mà của “bà cô” goá chồng nhưng không dám thổ lộ vì sợ thiên hạ dè bỉu. Nhưng anh luôn dành cử chỉ quan tâm, ân cần chăm sóc khiến đối phương chủ động tỏ tình.

Đương nhiên tôi đã gật đầu đồng ý. Chúng tôi có sự kệch cỡm về tuổi tác nhưng yêu thương nhau thật lòng, chẳng có vụ lợi gì hết. Chúng tôi còn có sự tương đồng về hoàn cảnh, như tôi bỏ vợ, cô ấy goá chồng và cùng nghèo khó. Vì thế tôi thường đùa rằng đây là 2 mảnh đời bất hạnh ghép vào nhau để tạo thành một bức tranh “vượt lên số phận””, anh Tư hào hứng kể.

Cặp đôi dù nghèo nhưng sống chan hòa và vui vẻ.

Cặp đôi dù nghèo nhưng sống chan hòa và vui vẻ.

Chồng trẻ vừa dứt lời, bà Tư (70 tuổi) tiết lộ cơ duyên hai người gặp gỡ và nên duyên phu thê. “Tôi goá chồng từ sớm, lại không có con nên xuống nhà người em ở Mỹ Hội Đông (Chợ Mới) bán cà phê. Tôi thấy chàng trai trẻ hôm nào cũng ghé tới nên để ý rồi nảy sinh hảo cảm.

Một người quen nói rằng cậu ấy đã ly hôn vợ, đang độc thân. Tôi tự thắc mắc “Sao đẹp trai như thế lại bỏ vợ nhỉ?”. Sau đó tôi có chọc vui dăm ba câu hỏi xem có muốn cưới vợ nữa không? Cậu ấy không trả lời mà mặt đỏ tía tai, gãi đầu e thẹn. Tôi mạnh dạn lấy hết can đảm tỏ tình, rủ về sống chung như vợ chồng. Ngờ đâu cậu ấy gật đầu cái rụp, thế là chúng tôi trở thành cặp đôi “rổ rá cạp lại”, bà Tư nhớ lại.

Dọn về sống chung như vợ chồng, cặp đôi “đũa lệch” đã vấp phải sự chỉ trích lớn từ người đời vì khoảng cách tuổi tác quá lớn, thậm chí bà Tư đáng tuổi mẹ của anh Tư. Song họ vẫn vượt qua mọi rào cản, quyết định ở bên nhau đến cuối đời.

Tôi đã suy nghĩ rất kỹ về việc phải “giải quyết dư luận” như thế nào để cô ấy không bị tổn thương. Cuối cùng tôi nhận ra rằng không cần phải tranh luận với bất cứ ai về chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già”.

Khi có ai đó hỏi về chuyện tình, tôi trả lời rõ ràng rằng không muốn nghe bất cứ lời bình phẩm nào. Còn họ bàn tán sau lưng tôi như thế nào là chuyện của họ”, người đàn ông 40 tuổi chia sẻ quan điểm.

Hiện tại vợ chồng bà Tư sống trong chiếc chòi dựng tạm bợ trên mảnh đất đi mướn. Cả hai mưu sinh bằng nghê cấy cày, đi phun thuốc trừ sâu mướn cho người ta. Cuộc sống dù không dư giả nhưng luôn tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm.

Chúng tôi không có con chung, hai đứa con riêng của tôi sống cùng ông bà nội. Vì thế chúng tôi không bị áp lực kinh tế nhiều như những cặp đôi “đũa lệch” khác. Chúng tôi chấp nhận cuộc sống như hiện tại: không giàu nhưng hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười”, anh Tư bộc bạch.

Người đàn bà góa 64 tuổi cưới chồng kém 14 tuổi

Bà Việt (64 tuổi) từng tâm sự: “Tôi già, không còn khả năng sinh con. Tôi đã rất nhiều lần nói với ông ấy rằng hãy đi tìm người phụ nữ khác rồi sinh một đứa con để có người thờ tự sau này.

Tôi sẵn sàng sống chung với người phụ nữ đó, chăm sóc đứa trẻ như con ruột của mình. Vậy mà ông ấy kiên quyết không đồng ý, bảo sẽ chẳng bao giờ rời xa hay làm điều gì có lỗi với tôi. Hơn cả tôi biết ông ấy không muốn tôi nghèo, khổ cực thêm nữa”.

Vợ vừa dứt lời, chồng trẻ kém bà Việt 14 tuổi cười bẽn lẽn: “Tôi chỉ thương vợ thôi. Bà ấy cứ nói hoài chuyện không sinh được con rồi động viên tôi kiếm vợ mới. Tôi làm sao làm được chuyện đó cơ chứ, nghĩa tình vợ chồng 13 năm chứ có phải vài tháng đâu mà nói kiếm vợ mới là kiếm ngay.

Tôi cũng xin thú nhận rằng từ ngày cưới bà ấy về, chưa một ngày lo được cuộc sống tử tế. Giờ tôi kiếm vợ sinh con thì làm sao lo nổi cái ăn cái mặc. Như thế tôi sẽ làm khổ thêm một người phụ nữ nữa, khổ thêm một kiếp nhỏ”.

emCặp đôi đũa lệch sống vui vẻ trên chiếc ghe./em

Cặp đôi đũa lệch sống vui vẻ trên chiếc ghe.

Nhắc đến chuyện bà Việt có con riêng hay không, bà bỗng dưng rơi nước mắt hồi lâu. Sau đó bà trầm ngâm nhớ tới quá khứ đau buồn của bản thân. Bà cho biết từ lúc chào đời đã rơi vào cảnh bị cha mẹ ruột bỏ rơi ở gốc cây. Sau đó bà được cặp vợ chồng nhặt được, xin về làm con nuôi.

Cha mẹ nuôi nấng tôi một thời gian thì sinh được con trai. Từ đó tôi bị đối xử tệ bạc, như người ở trong nhà. Tôi không được họ thừa nhận là con gái. Khi ấy tôi buồn lắm, chẳng hiểu vì sao cha mẹ lại cư xử như thế. Mười mấy tuổi, tôi đã bỏ nhà ra ngoài tự kiếm sống mưu sinh bằng đủ thứ nghề như nhặt ve chai, bán vé số, đi làm mướn…”, người phụ nữ 64 tuổi bộc bạch.

Bà Việt bươn trải tứ xứ rồi tình cờ gặp gỡ một người đàn ông, dọn về chung sống như vợ chồng. Bà không được hỏi cưới hay tổ chức tiệc tùng như người ta. Sau này bà sinh hai người con: một trai – một gái.

Hai đứa giờ có gia đình riêng cả rồi. Song cuộc sống của chúng khốn khó lắm, chẳng đỡ đần được gì cha mẹ cả. Tôi chấp nhận và hi vọng chúng lo toan được cái ăn cái mặc cho gia đình riêng.

Khi chồng tôi mất, tôi ở vậy tự kiếm tiền nuôi thân bằng nghề buôn thúng bán mẹt ngoài chợ. Một hôm tôi tình cờ quen ông ấy – người có nhiều điểm giống hoàn cảnh của tôi”, bà Việt nói.

Khi được hỏi: “Chồng có điểm gì giống bà?”, người phụ nữ tiết lộ chồng dù có cha mẹ ruột nhưng từ lâu đã phải sống một mình do cha mẹ ly hôn, mỗi người có một gia đình riêng. Anh lớn lên bằng đủ thứ nghề, chịu bao đớn đau cuộc đời. Đó chính là lý do bà quyết định “rủ” chú về sống chung, nên nghĩa vợ chồng suốt 13 năm trời.

Ngày dọn về sống chung, cả hai đều không có mảnh đất cắm dùi. Họ quyết định đi mướn nhà trọ làm nơi xây dựng tổ ấm. Song chưa được bao lâu đã bị chủ đuổi đi vì chẳng đủ tiền đóng. “Tôi bàn tính với ông ấy xin chiếc ghe mục nát rồi sửa sang làm nhà ở, cứ lênh đênh trên sông nước. Cuối cùng chúng tôi chọn nơi này để đậu ghe và “khởi nghiệp” bằng về buôn bán lặt vặt.

Nhưng chúng tôi không có đủ vốn để duy trì, đành mua ghe cũ không sử dụng được với giá rẻ về phá ra, lấy sắt hoặc đinh gỉ bán. Giờ tôi chỉ có một mong ước duy nhất đó là có chút tiền lấy vốn làm ăn, chứ làm nghề kia mãi chẳng ổn chút nào”, người phụ thành thật.

Người đàn bà 75 tuổi cưới chồng kém 29 tuổi: Tôi lấy chỉ vì tình yêu thương mà thôi
“Tôi thương ông ấy vì cô đơn, không có người thân thích. Tôi xót cảnh ông ấy ốm đau bệnh tật chẳng có ai ở bên. Tôi chấp nhận làm vợ - đi làm kiếm tiền nuôi ông ấy vì chỉ tình yêu thương mà thôi", bà Tư nói.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch