3 trẻ bị bỏng do cô giáo dùng cồn dạy phòng cháy: “Tôi không nhận ra con khi tới viện”

Ngày 10/08/2019 20:20 PM (GMT+7)

Khi tới viện các bậc phụ huynh không còn nhận ra con mình vì mặt sưng biến dạng, người cuốn đầy băng trắng nằm đau đớn trên giường bệnh.

Mới đây, sự việc 3 cháu bé bị bỏng nặng do cô giáo đốt cồn để dạy kỹ năng phòng cháy ở một trường mầm non tại Hà Nam khiến dư luận hết sức xôn xao. Ngay sau khi gặp nạn các cháu được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Do tình trạng quá nặng cả 3 cháu đều được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Chia sẻ về tình trạng của 3 cháu, bác sĩ Lê Quang Thảo (khoa Hồi sức cấp cứu) cho biết cả 3 cháu đều bị bỏng từ 50 đến 60%, khi vào viện các cháu đều trong tình trạng sốc bỏng nặng. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiến hành điều trị chống sốc, giảm đau, an thần và hồi sức chống sốc. Tiên lượng của cả 3 cháu đều rất nặng nề, chức năng sống như hô hấp tuần hoàn, chức năng thận... bị đe dọa.

3 trẻ bị bỏng do cô giáo dùng cồn dạy phòng cháy: “Tôi không nhận ra con khi tới viện” - 1

Một cháu bé trong vụ bỏng cồn khi được đưa đến viện.

Chiều ngày 10/8, bên ngoài khoa Hồi sức cấp cứu những ánh mắt lo lắng của các bậc phụ huynh luôn hướng về phía phòng bệnh nơi các cháu Hà L (SN 2014), cháu Gia K (SN 2015) và cháu Anh T (SN 2016) đang điều trị. “3 gia đình chúng tôi cả đêm qua thức trắng đêm vì lo cho các con, giờ phải cắt cử nhau đi nghỉ tạm tại các hành lang, ghế đá trong viện, đêm nay tiếp tục túc trực cùng các con”, người thân của bé Hà L chia sẻ.

Chị Mai (mẹ bé Anh T) cho biết, tai nạn xảy ra quá bất ngờ khiến chị và người thân ai cũng bàng hoàng, đặc biệt là khi nhìn thấy con ở trong viện. “Khi nhận được thông báo con bị bỏng, tôi chạy về viện ngay nhưng trong đầu tôi nghĩ chắc cháu chỉ bị ở tay, chân nhẹ thôi. Không ngờ khi đến viện nhìn con cuốn băng trắng hết cả người tôi run bắn cả người”, chị Mai nghẹn ngào nói.

3 trẻ bị bỏng do cô giáo dùng cồn dạy phòng cháy: “Tôi không nhận ra con khi tới viện” - 2

Cả 3 cháu đều được chuyển đến Viện bỏng Quốc gia và đang rất nặng.

Dù rất xót con, nhưng tai nạn cũng đã xảy ra rồi, giờ chị Mai chỉ mong con cố gắng vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Còn về phía cô giáo và nhà trường chị Mai cho biết sẽ ngồi lại nói chuyện cụ thể sau. Hiện chị chỉ lo cho sự an nguy của đứa con gái bé bỏng đang nằm trong phòng bệnh.

Cũng đang có mặt ở bệnh viện, chị Hường (mẹ bé Hà L) gương mặt thất thần, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ và lo lắng cho con. Chị cho biết từ khi xảy ra chuyện chị quá mệt mỏi và không muốn chia sẻ nhiều, vì mỗi lần nhắc đến sự việc chị lại khóc và tim nhói đau.

Khác với những gia đình khác, chị Hường do bận con nhỏ chưa đầy 1 tuổi nên sáng nay chị mới có mặt ở viện để gặp con. “Hôm qua dù muốn chạy ngay đến với con nhưng do em của L còn nhỏ quá không thể mang theo được, vì thế chồng tôi túc trực ở viện với con cả đêm qua, sáng nay tôi mới lên được”, chị Hường chia sẻ.

Khi sự việc xảy ra chị Hường cũng như những gia đình khác, chỉ nghe mọi người kể lại rằng cô giáo dùng cồn đốt để dạy các con kỹ năng, nhưng sau đó gió tạt khiến con chị cùng 2 cháu khác bị bỏng.

3 trẻ bị bỏng do cô giáo dùng cồn dạy phòng cháy: “Tôi không nhận ra con khi tới viện” - 3

Chị Hường đau xót vô cùng khi gặp con.

Chính vì thế người thân của các cháu bị nạn ai cũng tỏ vẻ bức xúc và không hiểu vì sao cô giáo được đào tạo, tập huấn mà lại đi dùng cồn đốt để dạy các cháu đang học mẫu giáo. “Đến người lớn các bác sĩ còn khuyến cáo không nên dùng cồn nước để nướng mực, để đốt... huống chi đây lại là các cháu nhỏ ở trong trường học mà cô giáo dùng cách này để dạy học thì không thể chấp nhận được”, người thân của cháu L bức xúc nói.

Nói về tình trạng của con mình, chị Hường lại khóc và nói: “Sáng nay khi gặp con tôi không tin những gì mình đang nhìn thấy, tôi thậm chí không tin đó là con mình, xót xa vô cùng. Là người mẹ thấy con như vậy tôi như đứt từng khúc ruột, nhưng tay chân bấn loạn không biết phải làm gì”.

Cũng giống như chị Mai, giờ đây gia đình chị Hường cũng chỉ mong con qua khỏi giai đoạn nguy kịch, còn hướng giải quyết như thế nào giờ chưa nghĩ tới. Được biết, từ khi xảy ra chuyện phía nhà trường cũng túc trực cùng gia đình để theo dõi diễn biến sức khỏe các cháu.

Trước đó, khoảng 15 giờ 40 phút ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra. Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Cách sơ cứu khi bị bỏng cồn:

1. Tìm cách dập lửa cho nạn nhân, có thể chùm chăn kín lên người nạn nhân nhưng phải là loại chăn dày, chăn bông và tốt nhất là thấm nước cho chăn ướt. Tuyệt đối không chạy vì gió làm lửa bốc cháy mạnh hơn.

2. Sau khi dập xong lửa, không nên bằng mọi giá lột quần áo đang mặc trên người nạn nhân, mà cần nới lỏng quần áo, dùng vật sắc nhọn cắt những chỗ không dính vào da.

3. Dùng nước mát dội lên vết bỏng của nạn nhân. Tuyệt đối không dùng nước lạnh, đá chườm hay xăng để làm mát vết bỏng.

4. Nếu có bình xịt bỏng thì nên xịt cho nạn nhân trước khi chuyển đến viện.

5. Dùng vải mềm sạch, băng y tế cuốn lỏng ngoài vết bỏng của nạn nhân rồi nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

6. Trong khi sơ cứu cho nạn nhân, tuyệt đối không dùng mỡ trăn, kem đánh răng bôi lên vết bỏng. Bởi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

3 trẻ mầm non bỏng nặng vì cô giáo đốt cồn dạy kỹ năng... phòng cháy
Trong lúc đổ cồn ra mâm đốt để dạy trẻ học kỹ năng phòng chống cháy nổ, gió lớn đã thổi vào ngọn lửa đang cháy trong mâm khiến 3 trẻ nhỏ bị bỏng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng