4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ

Ngày 24/12/2019 16:08 PM (GMT+7)

Sở hữu khối tài sản khủng, những vị đại gia này sẵn sàn bỏ ra hàng tỷ đồng để sắm sửa bộ bàn ghế tiền tỷ.

Đại gia xứ Thanh sở hữu bộ bàn ghế trị giá 27 tỷ đồng

Mới đây, tại một triển lãm ở TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) xuất hiện bộ bàn ghế bằng gỗ mun đen “khủng” gây choáng với giới chơi đồ gỗ nói riêng và người dân nói chung.

Được biết, bộ bàn ghế này thuộc sở hữu của một đại gia ở Thanh Hóa. Vị này tiết lộ, bộ bàn ghế được làm hoàn toàn bằng gỗ thạch mun hàng trăm năm tuổi. Giá trị bộ bàn ghế khoảng 27 tỷ đồng, riêng tiền công thợ hoàn thành bộ ghế đã hết 3,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại gia xứ Thanh chỉ trưng bày bộ bán ghế chứ không bán.

4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ - 1

Bộ bàn ghế bằng gỗ mun đen “khủng” gây choáng với giới chơi đồ gỗ nói riêng và người dân nói chung.

Đoản dài của bộ bàn ghế dài khoảng 5m, các đường chạm khắc hoa văn vô cùng tinh xảo và bốn ghế đơn cũng được chạm khắc hình những con rồng uốn lượn rất đẹp mắt, ở giữa ghế điêu khắc một bức tranh điển tích.

Những người đến chiêm ngưỡng bộ bàn ghế, ngồi thử đều choáng ngợp. Ai ai cũng cho rằng, bộ bàn ghế này phải đặt trong một không gian rộng mới thấy hết vẻ đẹp huyền bí, toàn bộ các món từ bàn, ghế đơn, đoản, đôn… được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ - 2

Giá trị bộ bàn ghế khoảng 27 tỷ đồng, riêng tiền công thợ hoàn thành bộ ghế đã hết 3,8 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế bằng gỗ trắc “thập thất long” của đại gia đất Kinh Bắc

Ngoài bộ bàn ghế “khủng” của đại gia Thanh Hóa thì bộ thập thất long của một đại gia Bắc Ninh được chạm trổ hình rồng vô cùng tỉ mỉ với 17 món: bàn, ghế dài, 3 ghế đơn, chân đôn đại, trung, tiểu,…không thể không nhắc tới.

Ông Nguyễn Thạc Bảy (Đình Bảng, Bắc Ninh) - chủ nhân của bộ bàn ghế cho biết, đây là món quà đục riêng để tặng cho Thủ tướng Singapore thời đó. Nhưng mang vào miền Nam thì doanh nghiệp chủ sở hữu của bộ bàn ghế phá sản nên đã được ông Bảy mua lại.

4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ - 3

Đây là món quà đục riêng để tặng cho Thủ tướng Singapore thời xưa.

Để đục ra bộ thập thất long này phải là những thợ giỏi, tương đương với thợ cơ khí bậc 6 – 7 và mất tới 600 công mới hoàn thành được nó. Bộ ghế làm bằng gỗ trắc tuy không phải là những loại gỗ quý nhất.

Nhưng dòng gỗ này có những thời điểm đã tăng giá ngùn ngụt tại đất Bắc Ninh. Nó khiến giá bộ thập thất long này tăng chóng mặt từ vài trăm triệu những năm 2000 lên tới tiền tỷ ở thời điểm hiện tại.

Bộ bàn ghế 5 tỷ ốp vỏ ốc của đại gia miền Tây

Chủ nhân của bộ bàn ghế độc đáo này là ông Ngô Xuân Pha (TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu). Để sáng tạo ra bộ bàn ghế, các nghệ nhân đã phải tỉ mẩn, bỏ ra nhiều công sức sắp xếp các vỏ sò, ốc thành hình các loại hoa. Trong đó, vỏ các loại ốc ốp vào thân ghế đều được mài nhẵn bóng, một số vỏ sò bên trong đã đóng một lớp xà cừ quý hiếm như ngọc trai.

4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ - 4

Để sáng tạo ra bộ bàn ghế, các nghệ nhân đã phải tỉ mẩn, bỏ ra nhiều công sức sắp xếp các vỏ sò, ốc thành hình các loại hoa.

"Số bàn ghế lưu giữ đã 108 năm trong một ngôi nhà cổ của người Pháp xây dựng. Các con cháu của gia chủ đã thống nhất mang tài sản có giá trị của ông cha ra đấu giá và tôi mua được", ông Pha nói.

Theo ông Pha, ngoài 2 bộ bàn ghế, còn có 1 tấm gương soi, 2 con ve và 1 con ó biển cũng được ốp vỏ sò.

Bàn ghế gỗ lim nguyên khối hiếm có của đại gia Điện Biên

Bộ bàn ghế này bao gồm 4 ghế đơn, một đôn (bàn nhỏ). Mỗi chiếc ghế có chiều cao lên tới khoảng hơn 1m. Một chiếc ghế đơn có thể ngồi “lọt thỏm” tới 2 người lớn. Họa tiết được chạm trổ trên bộ bàn ghế là họa tiết rồng phượng uốn lượn tinh xảo.

4 đại gia Việt đã sắm bàn ghế là mua bộ chục tỷ lóa mắt thiên hạ - 5

Họa tiết được chạm trổ trên bộ bàn ghế là họa tiết rồng phượng uốn lượn tinh xảo.

Theo nhiều thợ chế tác gỗ, Lim là một loại gỗ quý hiếm của Việt Nam, không dễ dàng tìm thấy và khai thác.

Để có được bộ bàn ghế nguyên khối đẹp mắt với kích thước lớn như vậy, theo tính toán của những người am hiểu về gỗ lim, giá của bộ bàn ghế này ít nhất cũng lên tới vài trăm triệu đồng thậm chí cả tiền tỷ.

4 đại gia Việt sở hữu những biệt danh kỳ lạ
Ngoài sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, những đại gia này còn nổi tiếng với biệt danh gắn liền với sự nghiệp của mình.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú