4 ngày nghỉ lễ, 111 người tử vong vì tai nạn giao thông

Ngày 03/05/2016 20:17 PM (GMT+7)

Trong 4 ngày nghỉ lễ, tai nạn giao thông đã giảm số vụ và người tử vong so với kỳ nghỉ lễ năm 2015. Tại Hà Nội và TPHCM, ngày đầu của đợt nghỉ lễ đã xảy ra ùn tắc giao thông nhiều giờ liền.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có báo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4-3/5).

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, 4 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 152 vụ, khiến 111 người tử vong; 138 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 149 vụ, làm chết 108 người; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Trung bình mỗi ngày xảy ra gần 38 vụ, làm chết 27 người và gần 34 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015 (30/4 - 3/5/2015) giảm 53 vụ; giảm 5 người chết;  giảm 11 người bị thương.

Ông Thái cho hay, sáng 30/4 , mật độ phương tiện giao thông từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa phương tăng cao nên ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên các tuyến cửa ngõ 2 thành phố, gây ùn ứ cục bộ trên một số tuyến đường cửa ngõ như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng; QL1A hướng Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây, đặc biệt là đoạn qua cầu Bình Điền.

4 ngày nghỉ lễ, 111 người tử vong vì tai nạn giao thông - 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Đắk Nông

Tại Thanh Hóa, từ ngày 30/4 đến nay do số lượng người dân đến và đi từ bãi biển Sầm Sơn quá lớn đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính dẫn ra bãi biển. Lực lượng cảnh sát giao thông đã có phương án phân làn, phân luồng, nhưng do mật độ phương tiện quá đông, người điều khiển phương tiện giao thông chen lấn, không tuân thủ luật giao thông khiến trục đường chính dẫn xuống biển Sầm Sơn vẫn xảy ra ùn tắc.

Trên các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ ở một số trạm thu phí (đầu vào các tuyến cao tốc).

Trong dịp nghỉ lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hơn 270 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi). Ngày 30/4 và ngày 3/5 có số lượt phản ánh đến đường dây nóng cao nhất, khoảng 200 cuộc gọi và tin nhắn.

Người dân gọi đến phản ánh về nhà xe chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất