4 sư thầy tai tiếng với cuộc sống xa hoa: Lộ ảnh nhạy cảm; bị tố "gạ tình" phụ nữ

Ngày 13/10/2019 15:58 PM (GMT+7)

Nhà sư vốn thuộc giới tu, xa lánh vật chất tầm thường nhưng vừa qua, không ít những sư thầy có lối sống trần tục và hành vi không phù hợp khiến dư luận bức xúc.

Sư thầy ăn chơi khét tiếng ở Thái Lan và án tù 130 năm vì rửa tiền, lạm dụng tình dục

Vào cuối năm 2018, cựu sư Thái Lan Wirapol Sukphol đã bị kết án tù 114 năm vì tội rửa tiền, lừa đảo, lợi dụng công nghệ cao để trục lợi. Sau đó, ông này nhận thêm mức án 16 năm tù nữa vì tội bắt cóc và lạm dụng trẻ vị thành niên.

Người đàn ông 39 tuổi này đã bị trục xuất khỏi nhà chùa vào năm 2013 sau khi phương tiện truyền thông xã hội đưa tin về lối sống xa hoa, lãng phí đi ngược lại triết lý Phật giáo của ông. Các nhà sư cần phải sống một cuộc sống đơn giản và thiền định, từ bỏ những niềm khoái lạc của đời thường.

4 sư thầy tai tiếng với cuộc sống xa hoa: Lộ ảnh nhạy cảm; bị tố amp;#34;gạ tìnhamp;#34; phụ nữ - 1

Hình ảnh gây sốc của cựu sư Wirapol. Ảnh: Getty

Kết quả một cuộc điều tra sau đó đã phát hiện ra ông Wirapol sở hữu số tài sản trị giá ít nhất 200 triệu baht (tương đương 4,6 triệu bảng Anh) trong 10 tài khoản ngân hàng và có tới 22 chiếc xe hơi Mercedes Benz. Ông cũng đứng tên rất nhiều bất động sản, bao gồm cả một biệt thự ở miền Nam California, nước Mỹ.

Thậm chí trong một video đăng tải trên kênh YouTube vào năm 2013, ông Wirapol đã cầm rất nhiều tờ tiền mặt và ngồi trên một chiếc máy bay riêng với kính râm và túi hiệu Louis Vutton. Đoạn clip lan truyền rất nhanh và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc ông bị trục xuất khỏi nhà chùa. Ông trốn sang Mỹ nhưng bị dẫn độ trở về Thái Lan vào tháng 7/2017.

Ông Wirapol trước đây được biết đến với tên là sư thầy Luang Pu Nenkham cũng bị cáo buộc có quan hệ tình dục - một tội nghiêm trọng đối với các nhà sư - với một thiếu nữ 14 tuổi.

Sau khi toà án hình sự ở thủ đô Bangkok tuyên mức án 114 năm tù, cựu sư này tiếp tục nhận thêm 16 năm tù giam khác cho tội lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ phải ngồi tù 20 năm vì luật pháp Thái Lan quy định đó là mức án tối đa cho một người bị kết tội nhiều lần vì cùng một tội danh.

Bị phát hiện quan hệ với 2 phụ nữ, nhà sư Canada nổi tiếng phải rời chùa

Phra Julien, 42 tuổi, đăng tải thông điệp trên mạng xã hội Facebook rằng mình đã không còn là nhà sư và mong muốn được tha thứ, sau bê bối quan hệ tình dục với ít nhất một phụ nữ.

Nhà sư ngoại quốc này không cung cấp thêm thông tin. Anh ta đăng thông điệp kèm bức ảnh mặc áo sơ mi trắng sau khi hoàn tục. Julien ngồi cạnh nhà sư Phra Khru Sujitpanyarat, người làm nghi thức hoàn tục.

4 sư thầy tai tiếng với cuộc sống xa hoa: Lộ ảnh nhạy cảm; bị tố amp;#34;gạ tìnhamp;#34; phụ nữ - 2

Julien không còn mặc áo cà sa sau khi hoàn tục.

Các nguồn tin khác nói Julien rời chùa sau một buổi lễ ở Wat Ban Pae, huyện Chomthong, tỉnh Chiang Mai hôm 10.8.

Quyết định hoàn tục được Julien đưa ra một ngày sau khi người đàn ông Canada đăng bức ảnh tặng cây ăn quả cho dân làng ở Mae Hong Son. Julien từng tu hành ở nhà chùa trong vùng.

Nhà sư Canada này nổi tiếng vì tấm lòng luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Bê bối tình dục liên quan đến nhà sư ngoại quốc này khiến nhiều người bị sốc.

Sư thầy bị đình chỉ vì lộ hàng loạt ảnh "nhạy cảm"

Tháng 10/2014, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm đình chỉ thành viên ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ) đối với Đại Đức Thích Minh Nhựt trong thời gian 3 tháng, kể từ đầu tháng 10 vì hành vi tung ảnh “nhạy cảm” cùng một cô gái trên facebook cá nhân.

Trước đó, vào ngày 21 và 22/9, trên trang facebook cá nhân mang tên H.M. liên tiếp đăng tải nhiều hình ảnh một nam thanh niên mặc quần jean, áo sơ mi, đội mũ lưỡi trai chụp hình thân mật với một cô gái mà cư dân mạng và nhiều phật tử cho rằng đó chính là đại đức Thích Minh Nhựt, một thành viên trong Ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ). 

4 sư thầy tai tiếng với cuộc sống xa hoa: Lộ ảnh nhạy cảm; bị tố amp;#34;gạ tìnhamp;#34; phụ nữ - 3

Đại đức Thích Minh Nhựt thừa nhận đây là ảnh thật.

Trong những hình ảnh này cho thấy cô gái trẻ ôm ngang hông, quàng hai tay từ phía sau ôm lấy đại đức Nhựt. Một số ảnh khác do hai người chụp hình "tự sướng" trong một khu du lịch, má kề má rất phản cảm. 

Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, thầy Giác Hoa cho biết sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình được chụp ngoài trời, người nữ đang ôm Thích Minh Nhựt.

Sư thầy bị tố gạ tình nữ nhà báo: Khối tài sản 300 tỷ đồng, xin xả giới và nói "giờ lấy vợ, ăn chơi thoải mái"

Sáng ngày 23/9, trong một bài phóng sự của một nữ phóng viên tác nghiệp tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh phản ánh vụ việc sư thầy Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo) đã có hành vi "gạ tình" đối với nữ phóng viên.

Cụ thể, theo nội dung bài báo, Trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố "đòi quan hệ tình dục", lấy tay vuốt vào phần nhạy cảm trên cơ thể nữ phóng viên, đòi gửi hình ảnh hở hang...

Thậm chí, trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm Phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ nhưng sau đó lại có những lời nói khiếm nhã... đối với phóng viên. Cụ thể, theo lời bài viết, sau cuộc áp vong chữa bệnh, sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay đụng chạm vào người phóng viên, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”.

Chiều 28/9, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp để làm rõ những nội dung phản ánh trên Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh về sư thầy Thích Thanh Toàn.

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh sư Thích Thanh Toàn giải trình với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều nội dung khá gây sốc và khiến dư luận xôn xao.

4 sư thầy tai tiếng với cuộc sống xa hoa: Lộ ảnh nhạy cảm; bị tố amp;#34;gạ tìnhamp;#34; phụ nữ - 4

Sư Thích Thanh Toàn

Một mặt sư Toàn nhận lỗi vì làm tổn thất cho giáo hội, nhưng mặt khác vẫn cố thanh minh cho hành vi của mình: “Oan ức không cần bày tỏ. Cái đấy là cái lỗi rồi nhưng lỗi không phải như thế. Lỗi đó là làm mất uy tín của giáo hội.

Sư Toàn xư xin giữ lại tài sản cá nhân. Sư Toàn giải thích rằng mua trang trại không phải cho riêng mình, để nuôi các cháu ăn học và làm từ thiện cho bệnh viện. “Trang trại quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai hay chuyển như thế nào. Nếu tính tài sản bây giờ cũng khoảng 200-300 tỷ đấy”, sư Toàn nói.

Sư Thích Thanh Toàn lại trở lại vụ việc mình bị tố gạ tình, cho rằng “mình làm mình chịu, đàn ông không sợ gì”. “Nếu muốn lấy vợ bây giờ lấy vợ thoải mái không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái không sợ gì cả. Mặc áo cà sa này họ mới "chơi" còn không bình thường không ai nói được”, sư Toàn nói.

Đột nhập trang trại 300 tỷ của sư thầy Thích Thanh Toàn dưới chân núi Tam Đảo
Bên trong "trang trại 300 tỷ" của trụ trì Thích Thanh Toàn của chùa Nga Hoàng mới bị bãi nhiệm, nhóm công nhân đang tập trung chăm sóc vườn rau, khu...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h