Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỷ, nói giờ "lấy vợ thoải mái không sợ gì cả"

Ngày 08/10/2019 10:16 AM (GMT+7)

Sư Thích Thanh Toàn có tờ trình xin xả giới và hoàn tục, trong buổi họp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc có màn giãi bày, đồng thời nhắc tới khối tài sản 200-300 tỷ đồng thầy sở hữu.

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh sư Thích Thanh Toàn giải trình với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều nội dung khá gây sốc và khiến dư luận xôn xao.

Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỷ, nói giờ amp;#34;lấy vợ thoải mái không sợ gì cảamp;#34; - 1

Sư Toàn nhắc tới khối tài sản 200-300 tỷ đồng Quảng cáo

Một mặt sư Toàn nhận lỗi vì làm tổn thất cho giáo hội, nhưng mặt khác vẫn cố thanh minh cho hành vi của mình: “Oan ức không cần bày tỏ. Cái đấy là cái lỗi rồi nhưng lỗi không phải như thế. Lỗi đó là làm mất uy tín của giáo hội. Sư Toàn bị một nữ phóng viên tố sàm sỡ, gạ tình, thậm chí có ghi âm và ghi hình những lời nói, hành vi trái với đạo đức người tu hành. Ấy thế mà sư Toàn vẫn cho rằng: “Cái đấy là cạm bẫy. Chưa chắc hôm nay mình tránh được cạm bẫy này, mai sẽ có cạm bẫy khác”.

Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỷ, nói giờ amp;#34;lấy vợ thoải mái không sợ gì cảamp;#34; - 2

 Sư Toàn một mặt nhận lỗi, mặt khác vẫn xin giữ lại tài sản lên tới vài trăm tỷ

Sư Toàn luôn miệng xin chấp hành hết mọi hình thức của Giáo hội: “Con xin chịu hết, xin các ngài cứ làm cái gì tốt nhất cho giáo hội, cho đạo pháp”. Tuy thế, sư xin giữ lại tài sản cá nhân. Sư Toàn giải thích rằng mua trang trại không phải cho riêng mình, để nuôi các cháu ăn học và làm từ thiện cho bệnh viện.

“Trang trại quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai hay chuyển như thế nào. Nếu tính tài sản bây giờ cũng khoảng 200-300 tỷ đấy”, sư Toàn nói.

Sư Thích Thanh Toàn lại trở lại vụ việc mình bị tố gạ tình, cho rằng “mình làm mình chịu, đàn ông không sợ gì”. “Nếu muốn lấy vợ bây giờ lấy vợ thoải mái không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái không sợ gì cả. Mặc áo cà sa này họ mới "chơi" còn không bình thường không ai nói được”, sư Toàn nói.

Sáng 7/10, Đại đức Thích Tâm Vượng Phó Trưởng Ban Trị sự, kiêm Chánh Thư ký, Trưởng ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với Tiền Phong xung quanh quy trình xả giới hoàn tục và xử lý tài sản của sư Thích Thanh Toàn.

Đại đức Thích Tâm Vượng nói, sư Toàn và chính quyền có buổi làm việc với Giáo hội để xác định những tài sản của cơ sở tôn giáo chùa Nga Hoàng. “Chúng ta phải hiểu rõ nguồn gốc tài sản. Nếu phật tử cúng pho tượng, quả chuông đó là tài sản tôn giáo rõ ràng. Nhưng ai đó biếu thầy cái xe thầy muốn lưu thông phải đăng ký, muốn đăng ký phải dùng tên chứng minh thư theo thế danh. Cho nên khi xả giới tài sản mang tên thế danh là quyền của thầy, Ban Trị sự không được phép thu hồi và quản lý tài sản đấy. Theo quy định của pháp luật, người ta đứng tên chủ sở hữu thì người ta có quyền với tài sản đấy”, thầy Thích Tâm Vượng nêu.

Dù vậy, dư luận vẫn cho rằng khối tài sản này có được từ việc Phật tử cung tiến cho nhà chùa, việc sư Toàn giữ lại khối tài sản này không thể chấp nhận được.

Được biết, ngày 8/10 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định về việc sư Toàn xả giới, cũng như bàn giao tài sản liên quan tới chùa Nga Hoàng.

Bài báo tố sư thầy Thích Thanh Toàn "gạ tình" phóng viên

Sáng ngày 23/9, trong một bài phóng sự của một nữ phóng viên tác nghiệp tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh phản ánh vụ việc sư thầy Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo) đã có hành vi "gạ tình" đối với nữ phóng viên.

Cụ thể, theo nội dung bài báo, Trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố "đòi quan hệ tình dục", lấy tay vuốt vào phần nhạy cảm trên cơ thể nữ phóng viên, đòi gửi hình ảnh hở hang...

Thậm chí, trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm Phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ nhưng sau đó lại có những lời nói khiếm nhã... đối với phóng viên. Cụ thể, theo lời bài viết, sau cuộc áp vong chữa bệnh, sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay đụng chạm vào người phóng viên, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”.

Chiều 28/9, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp để làm rõ những nội dung phản ánh trên Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh về sư thầy Thích Thanh Toàn.

Trần tình của sư thầy bạo hành bé trai 10 tuổi mồ côi thâm tím khắp người
Sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên ở Thanh Hóa, thừa nhận hình ảnh bé trai 10 tuổi bị bạo hành thâm tím khắp người là do mình đánh và "da...
Theo Nguyên Khánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h