4 tháng chưa thấy khách trả tiền thuê phòng, chủ nhà méo mặt khi lên kiểm tra

Ngày 21/05/2020 12:38 PM (GMT+7)

Thấy chàng trai bị thất nghiệp do dịch bệnh, người chủ nhà đã thương tình cho anh ta ở thêm vài tháng rồi trả tiền sau, không thể ngờ đó lại là kẻ "ăn cháo đá bát".

Truyền thông địa phương đưa tin, ngày 14/5 vừa qua, ông Yang Shi vốn là một người chủ nhà, đã tới kiểm tra căn hộ mình cho thuê, đồng thời đòi tiền mà một chàng trai đã nợ suốt 4 tháng. Không thể ngờ lúc đó, ông Yang Shi đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng bên trong căn phòng.

Ông Yang Shi sống tại thị trấn Lật Dương, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ông đã cho một chàng trai trong độ tuổi 20 thuê căn hộ của mình. Mọi chuyện ban đầu vẫn rất bình thường cho tới mới đây, chàng trai này nói với ông Yang Shi rằng anh ta đã bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chàng trai đã xin phép ông Yang Shi cho ở lại thêm vài tháng nữa và anh ta sẽ trả toàn bộ tiền thuê nhà sau.

4 tháng chưa thấy khách trả tiền thuê phòng, chủ nhà méo mặt khi lên kiểm tra - 1

Ông Yang Shi sốc nặng khi bước vào căn phòng.

Vì thương tình, ông Yang Shi đã nhanh chóng đồng ý, tin tưởng rằng chàng trai trẻ này sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền thuê nhà suốt mấy tháng cho mình. Tuy nhiên suốt 4 tháng qua, ông Yang Shi vẫn không hề nhận được tiền. Do đó, ông đã quyết định tới gặp chàng trai kia để hỏi chuyện.

Ngày 14/5, ông Yang Shi tới căn hộ để tìm gặp chàng trai nhưng không được vì anh ta không có ở nhà. Cảm thấy nghi ngờ, ông Yang Shi đã quyết định dùng chìa khóa dự phòng để tự vào bên trong. Nào ngờ khi vừa mở cửa ra, ông đã suýt ngất khi thấy cảnh tượng bên trong. Căn phòng vốn sạch sẽ và gọn gàng ngày nào nay đã hoàn toàn thay đổi, biến thành một bãi rác mini.

Hơn 600 chai bia và rượu xếp đầy trong phòng, cả trên bàn lẫn dưới nền nhà, hàng nghìn đầu lọc thuốc lá vứt trong góc nhà, chảo rán và đồ nấu nướng thì vứt trong nhà vệ sinh, giẻ lau và quần áo bẩn chất đầy dưới nền nhà còn trên tường thì dính đầy vết bẩn kinh hoàng. Ông Yang Shi đã sốc nặng vì không tin rằng đây là nơi dành cho người ở.

4 tháng chưa thấy khách trả tiền thuê phòng, chủ nhà méo mặt khi lên kiểm tra - 2

Ông Yang Shi không những không lấy được tiền thuê phòng mà còn phải bỏ tiền ra để dọn dẹp.

Sau đó, ông Yang Shi cũng đã liên tục liên lạc với chàng trai thuê nhà nhưng không được. Cuối cùng, ông đành tự bỏ tiền ra để thuê người về dọn dẹp căn phòng, trong khi đó hơn 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) tiền thuê nhà mà chàng trai kia nợ thì gần như không có cơ hội được nhận lại nữa.

Ông Yang Shi chia sẻ: "Tôi đã cho anh ta thuê nhà 2 tháng nhưng tới tháng 3 vừa qua, anh ta xin ở lại thêm một thời gian, hứa sẽ trả đầy đủ tiền cho tôi vào tháng 5. Tôi đã cho thuê nhà nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp một người thuê nhà thế này".

Mặc dù rất bực bội và tức giận nhưng ông Yang Shi cho biết ông quyết định tha thứ cho chàng trai kia: "Dù sao tôi cũng không thể làm gì khác. Tôi không thể liên lạc được với anh ta nên chọn cách tha thứ. Tôi hy vọng anh ta sẽ không lặp lại điều này một lần nữa".

Bên cạnh đó, ông Yang Shi cũng chia sẻ những hình ảnh và clip về căn hộ chất đầy rác bẩn lên mạng xã hội để cảnh tỉnh những người cho thuê nhà khác. Những hình ảnh này đã thu hút một lượng lớn người quan tâm, một số cư dân mạng còn gọi chàng trai kia là "người thuê tồi tệ nhất Trung Quốc".

Chuẩn bị sửa tường, cặp vợ chồng phát hiện bí mật ẩn giấu bên trong gần 70 năm
Khi đang chuẩn bị sửa sang bức tường, cặp vợ chồng bất ngờ phát hiện điều kỳ lạ mà suốt nhiều năm nay sinh sống tại đây nhưng không hề biết gì.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h