Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở chia sẻ nguy cơ mất tiền tỷ khi tham gia bảo hiểm: Chuyên gia bảo hiểm nói gì?

NGỌC HÀ - Ngày 09/04/2023 12:01 PM (GMT+7)

Theo một cựu quản lý cấp cao của một công ty bảo hiểm, hiện tại chưa có luật cưỡng chế những nhân viên bảo hiểm làm sai đạo đức. Tuy nhiên khách hàng của những người bị cho nghỉ việc hoặc những người chủ động nghỉ sẽ phân công đại lý khác tiếp nhận và hỗ trợ các nghiệp vụ giấy tờ xin bồi thường (nếu có).

Vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao trước vụ việc diễn viên Ngọc Lan vừa khóc vừa chia sẻ cô có nguy cơ mất tiền tỷ khi tham gia đóng bảo hiểm nhân thọ. Theo đó, nữ diễn viên bất ngờ khóc nức nở trên livestream và nói rằng bản thân có nguy cơ mất số tiền lên đến hàng tỷ đồng vì không đọc kỹ hợp đồng khi mua bảo hiểm.

Ngọc Lan cho biết đã tham gia bảo hiểm cách đây 3 năm, trong đó có một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân và một hợp đồng cho con trai. Mỗi năm nữ diễn viên đóng hơn 700 triệu đồng cho cả 2 bảo hiểm với mong muốn sau 10 năm được nhận về số tiền gốc cộng lãi 10 tỷ đồng (bao gồm 7 tỷ đồng tiền gốc và 3 tỷ đồng tiền lãi).

Song gần đây Ngọc Lan mới biết hợp đồng của mình có thời hạn lên đến 74 năm và của con trai là 42 năm. Ngoài ra do hợp đồng còn bao gồm nhiều khoản bảo hiểm khác đi kèm, vì thế số tiền mà cô có thể nhận về sẽ ít hơn rất nhiều so với dự kiến. 

Nữ diễn viên khóc nức nở trên sóng livestream.

Nữ diễn viên khóc nức nở trên sóng livestream.

Sự việc của nữ diễn viên khiến người Việt cùng chung nỗi lo lắng và đặt nhiều câu hỏi như: có hay không việc hợp đồng bảo hiểm có thời hạn đến 74 năm?, khi tư vấn viên nghỉ thì công ty có cử người khác chăm sóc khách hàng?, lưu ý gì khi tham gia bảo hiểm nhân thọ?...

Để làm rõ những vấn đề trên, PV đã có cuộc trao đổi với chị B.T (37 tuổi, Hà Nội) - một cựu quản lý cấp cao của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam. Chị T cho biết: "Tôi chưa đọc hợp đồng bảo hiểm của nữ diễn viên nên không có bất cứ lời bình luận nào về vụ việc.

Thực tế tôi từng ký hợp đồng với rất nhiều khách hàng thân quen với mức 20- 30 triệu đồng/năm và chưa kịp tư vấn sâu thì họ đã xem xét kỹ lưỡng từng điều khoản. Số tiền 700 triệu đồng/năm của nữ diễn viên không phải nhỏ, vậy mà không quan tâm cụ thể: đóng gì? được quyền lợi gì? thực hiện nghĩa vụ gì?... thật là lạ. Tôi nghĩ cần phải lắng nghe Ngọc Lan tâm sự xem có thiếu sót gì hay không".

Về việc có hợp đồng bảo hiểm thời hạn 74 năm hay không, chị T khẳng định có hợp đồng thiết kế bảo vệ khách hàng đến năm 99 tuổi. Ví dụ năm nay chị 37 tuổi, tham gia thì công ty cam kết bảo vệ chị thêm 62 năm nữa với điều kiện chị còn sống và vẫn còn để lại % theo quy định của công ty bảo hiểm. Còn thực tế không có việc chị đóng tiền cho đến năm 99 tuổi. Điều đó có nghĩa hợp đồng bảo hiểm của nữ diễn viên Ngọc Lan có thời hạn 74 năm chưa hẳn đúng.

"Tôi cho rằng 74 năm mà nữ diễn viên Ngọc Lan nhắc đến có lẽ là được công ty bảo vệ đến năm 74 tuổi và phải duy trì phí. Ví dụ tôi đóng bảo hiểm đến 15 năm, muốn rút tiền tích luỹ để tiêu xài nhưng vẫn muốn công ty bảo hiểm chi trả cho tôi nên sẽ rút 80%, để lại 20%.

Với 20% này công ty bảo hiểm tiếp tục làm 2 động tác: thu các lệ phí hàng năm và đem đi đầu tư. Tiến trình cứ tiếp tục đến lúc 20% về "zero". Nếu tôi muốn tiếp tục sẽ đóng thêm phí hoặc lúc đó già yếu, con cái lớn không cần phải lo cho ai nữa thì tôi huỷ luôn", chị T phân tích.

Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở chia sẻ nguy cơ mất tiền tỷ khi tham gia bảo hiểm: Chuyên gia bảo hiểm nói gì? - 2

Cũng theo chị T hiện tại chưa có luật cưỡng chế những nhân viên bảo hiểm làm sai đạo đức. Tuy nhiên khách hàng của những người bị cho nghỉ việc hoặc những người chủ động nghỉ sẽ phân công đại lý khác tiếp nhận và hỗ trợ các nghiệp vụ giấy tờ xin bồi thường (nếu có).

"Không ai đem cho con mình 1 tỷ - 2 tỷ để tiếp tục duy trì cuộc sống nếu không may mình đột ngột ra đi. Không ai đem cho mình 50-100 triệu để thực hiện ca phẫu thuật. Vì vậy hãy tham gia bảo hiểm, nếu chúng ta khó khăn lắm thì cũng phải tham gia được bảo hiểm sức khoẻ để chi trả viện phí.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ phải hiểu quy tắc đầu tiên là phải chấp nhận đóng mức lệ phí hàng năm cho công ty bảo hiểm, khoản lệ phí không hoàn lại.

Thứ 2, bảo hiểm nhân thọ không phải kênh đầu tư sinh lời. Công ty bảo hiểm đều cho khách 21 ngày để cân nhắc (sau khi đã ký hợp đồng). Người chơi hãy dành thời gian đọc và hỏi những điều khoản trong hợp đồng để quyết định công ty này có đáp ứng nhu cầu của mình hay không? Nếu không thích nữa, được lấy lại tiền đã đóng trừ đi phí khám thẩm định sức khoẻ (nếu có)", chị T đưa ra lưu ý khi quyết định "đầu tư" vào bảo hiểm nhân thọ.

Người phụ nữ Tiền Giang mắc bệnh lạ, da thịt dính vào nhau khiến ai cũng xót thương
"Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao tôi lại để da dính vào thịt như vậy. Quả thực nó dính vào nhau từ từ nên chẳng thể phát hiện ra và khi đã rồi thì muộn màng nên phải chấp nhận thôi”, chị Bé Nhỏ tâm sự.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h