4 trào lưu mạng xã hội "làm mưa làm gió" nhất trong năm 2023, bạn đã “đu trend" được bao nhiêu?

H.A - Ngày 16/12/2023 14:23 PM (GMT+7)

Mì tôm thanh long, flex đến hơi thở cuối cùng, gỏi gà măng cụt…là những xu hướng được quan tâm rầm rộ trên mạng xã hội trong năm 2023. Cùng nhìn lại xem năm vừa qua, dân mạng đã truyền tay nhau những gì!

Chỉ còn ít ngày nữa, năm 2023 sẽ khép lại. Bên cạnh những sự kiện quan trọng ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá,...thì mạng xã hội cũng có loạt trào lưu khiến dân tình rầm rộ. Từ những món ăn, đồ uống, ca khúc mới,…cũng trở thành “hot trend".

Flex đến hơi thở cuối cùng

Chắc chắn trong năm 2023, không ai là không biết đến chữ “flex" khi trào lưu này nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Xuất phát từ hội nhóm có tên “Flex đến hơi thở cuối cùng", nhiều người khoe những thành tích đạt được trong công việc, học tập, cuộc sống…khiến ai cũng phải trầm trồ.

“Flex” là xu hướng rầm rộ, tâm điểm của năm 2023 mà ai cũng biết đến

“Flex” là xu hướng rầm rộ, tâm điểm của năm 2023 mà ai cũng biết đến

Theo từ lóng trong tiếng Anh, “flex" có nghĩa là sự khoe khoang mang hàm ý khó chịu. Tuy nhiên trào lưu “flex" khi về Việt Nam lại trở nên tích cực, nhận được nhiều sự hưởng ứng, trong đó có không ít người nổi tiếng. Từ đây nhiều nhân tài, học bá, doanh nhân,... với trình độ, thành tích “khủng" lộ diện.

Tuy nhiên cũng vì sự lớn mạnh quá nhanh của nhóm chuyên “flex", quản lý của hội nhóm này đã thông báo tạm đóng lại khi đã có hơn 1 triệu thành viên vào cuối tháng 7. Nguyên nhân là cần sự thay đổi, cải tiến mới. Kể từ đó, trào lưu này không còn quá rầm rộ nhưng dư âm không khép lại, thỉnh thoảng nhiều thành viên vẫn “flex" trên trang cá nhân của mình khi đạt được những thành tựu nhất định.

4 món ăn rần rần cõi mạng 

Nói đến những trào lưu mạng xã hội năm 2023, không thể bỏ qua những món ăn “hot hit" làm chao đảo hội thích nấu ăn, ăn ngon hay đơn giản là muốn “đu trend".

Gỏi gà măng cụt khiến nhu cầu tiêu thụ măng cụt xanh tăng cao. Món ăn này có nguyên liệu chính là măng cụt xanh đã gọt sạch vỏ và thịt gà. Thậm chí nhiều người hài hước đùa rằng đây là năm “tam tai của con gà" vì bị đem ra làm gỏi măng cụt quá nhiều.

Gỏi gà măng cụt dù chế biến khá mất thời gian nhưng vẫn trở thành “trend siêu hot”

Gỏi gà măng cụt dù chế biến khá mất thời gian nhưng vẫn trở thành “trend siêu hot”

Sau gỏi gà măng cụt phải kể đến bánh đồng xu phô mai. Món ăn này xuất xứ từ Hàn Quốc, được làm với hình đồng tiền xu với nhân phô mai kéo dài bên trong. 

Giới trẻ thử bằng được bánh đồng xu phô mai

Giới trẻ thử bằng được bánh đồng xu phô mai

Trà chanh giã tay là món đồ uống được quan tâm dịp cuối năm. Trà chanh giã tay có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã nổi lên từ năm ngoái, đến nay mới du nhập vào Việt Nam. Sử dụng quả chanh Quảng Đông hay còn gọi là “chanh nước hoa” có hình dạng khá giống chanh vàng nhưng thơm và ít đắng hơn.

Trà chanh giã tay là món đồ uống thịnh hành dịp cuối năm

Trà chanh giã tay là món đồ uống thịnh hành dịp cuối năm

“Xâm chiếm" mạng xã hội thời gian gần đây không thể không nhắc đến mì tôm thanh long. Bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mỳ tôm thanh long của Việt Nam. Trong “bài ca mỳ thanh long” này, câu hát “lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu.

“Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” – Câu hát khiến nhiều người “ám ảnh”

“Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” – Câu hát khiến nhiều người “ám ảnh”

Trend thay đổi hình ảnh bằng AI

Những xu hướng từ AI nổi lên rầm rộ trong năm 2023, đặc biệt là việc thay đổi hình ảnh. Những bức ảnh được tạo bởi AI được đánh giá là tự nhiên, giữ được các đường nét trên khuôn mặt của người thật. Người dùng chỉ cần tải một bức ảnh rõ mặt lên, sau đó cung cấp các thông tin về giới tính, độ tuổi, chọn một trong những phong cách được gợi ý.

Những hình ảnh thơ mộng thông qua trend “biến hình” bằng AI

Những hình ảnh thơ mộng thông qua trend “biến hình” bằng AI

Tuy nhiên trào lưu này cũng được cảnh báo đến người dùng nên cẩn trọng khi cung cấp hình ảnh cho ứng dụng, tránh bị lộ thông tin cá nhân, dẫn đến phát sinh những rắc rối.

Trào lưu “biến hình" theo nhạc

“Biến hình" không phải là trào lưu mới nhưng đến năm 2023 có những điều mới mẻ làm rầm rộ mạng xã hội. Đáng chú ý nhất chính là “biến hình" theo ca khúc “Made you look".

Cô gái sở hữu tài trang điểm thần sầu với xu hướng “Made you look”

Cô gái sở hữu tài trang điểm thần sầu với xu hướng “Made you look”

Trào lưu "Made you look" được lấy cảm hứng từ chính bài hát cùng tên. Âm nhạc sôi động và lời bài hát “Made you look" nhắc đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng chính là những chất liệu sáng tạo cho các bạn trẻ. Những nhà sáng tạo nội dung là các bạn trẻ đã sử dụng trang phục và lối trang điểm đặc trưng của các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, Versace... và “biến hình” theo những giai điệu.

6 đại án nghiêm trọng dư luận đặc biệt quan tâm trong năm 2023: Có đại gia chiếm đoạt 304 nghìn tỷ đồng
Trong năm 2023, nhiều vụ đại án nghiêm trọng bị đưa ra truy tố, khiến dư luận dậy sóng, nổi bật trong số đó là vụ án ở Vạn Thịnh Phát và Tân Hiệp...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng