5 cụm từ hot trend, "gây bão" mạng xã hội 3 tháng đầu năm 2022

H.G - Ngày 26/03/2022 06:00 AM (GMT+7)

Mạng xã hội thay đổi từng ngày, các hot trend được tạo mới liên tục. Chỉ vài giờ đồng hồ không cập nhật thông tin thì có thể sẽ nhanh chóng thành người tối cổ. Cùng điểm qua 5 cụm từ được cư dân mạng ưu ái sử dụng nhiều nhất 3 tháng đầu năm 2022.

"Hong bé ơi"

Tuy đã bắt đầu nổi lên từ cuối năm 2021, nhưng phải đến đầu năm 2022 cụm từ "hong bé ơi" mới được cư dân mạng sử dụng nhiều. "Hong bé ơi" phủ sóng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Từ câu nói đến điệu nhảy hay thậm chí là diễn thoại đều được các TikToker lồng ghép câu nói đầy đủ là "Hong bé ơi, em không follow anh mà em đòi xin in tư của anh, anh không cho đâu" kèm theo. 

Được biết, chủ nhân của trend có kênh tik tok là @pesua.nlqda - Sữa Idol. Trong một lần trả lời bình luận do dân mạng để lại trên tik tok, cậu đã đọc nhầm từ "in4" (vốn là từ viết tắt của từ tiếng anh information có nghĩa là thông tin cá nhân) thành "in tư". 

5 cụm từ hot trend, amp;#34;gây bãoamp;#34; mạng xã hội 3 tháng đầu năm 2022 - 1

Sau đó, video này lên xu hướng tik tok và được các tiktoker remix với bài hát "Anh nhà ở đâu thế" của ca sĩ Amee và cho ra đời một bản nhạc rất bắt tai, sôi động. Chính chủ ca khúc "Anh nhà ở đâu thế" - Amee cũng bắt trend và nhún nhảy theo bài điệu nhạc được làm mới.

Nhiều ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng cũng theo trend một cách tích cực và thu hút lượng tương tác lớn.Mới đây nhất, cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc Winner cũng hào hứng chia sẻ video nói câu "Hong bé ơi" bằng tiếng việt của ca sĩ Lee Seung Hoon. 

 Cư dân mạng thích thú chia sẻ liên tục và dùng cụm từ "hong bé " để trêu đùa nhau. Các ứng dụng, các fanpage cộng đồng cũng tranh thủ bắt trend để hút người xem. 

Ét ô ét (SOS)

SOS vốn mang ý nghĩa cho tàu thuyền gặp nạn phát ra nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp, ngày ngay được mở rộng trong mọi trường hợp nguy hiểm, cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, liên tục trong hai tháng gần đây, từ SOS lại được cư dân mạng truyền nhau với phiên bản khá khó hiểu "Ét ô ét". 

Người người, nhà nhà từ facebook, tiktok đến cả trên một số gameshow, từ này xuất hiện với tần suất dày đặc. Nhiều người hoang mang không hiểu được "Ét ô ét" nghĩa là gì và xuất phát từ đâu. Hot trend này bắt nguồn từ kênh tik tok Bà Toạn Vlog, người phụ nữ trung niên này thường xuyên nói các câu đạo lý và trích dẫn sưu tầm trên mạng.

5 cụm từ hot trend, amp;#34;gây bãoamp;#34; mạng xã hội 3 tháng đầu năm 2022 - 2

Với cách nói có phần khiên cưỡng, hơi đơ, bà Toạn nhận được bình luận vui "Cô bị ép đúng không, hãy ra ký hiệu đi". Ngay sau đó, bà đăng video trả lời với nội dung "SOS" được đọc theo ngôn ngữ thuần việt, biến thành "Ét ô ét". Sau đó, kênh TikTok Triển Chill hay làm những nội dung so sánh thời ông bà, cha mẹ cho đến genZ hiện nay khai thác từ “ét o ét” này, từ đó trở nên thịnh hành hơn nữa.

Dân mạng "Ét ô ét" với đủ thể loại kêu ca: xăng tăng giá, hết tiền mua đồ cuối tháng, không có tiền săn sale... Thậm chí với những sự việc lớn hơn như chiến tranh đang diễn ra giữa Nga và Ukraine cũng được một bộ phận cư dân mạng dùng từ "Ét ô ét" trong các bài đăng cộng đồng. Điều này vô tình khiến nhiều người thấy khó chịu vì cụm từ này bị lạm dụng và sử dụng không đúng hoàn cảnh. 

"Chết tiệt, Cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả?"

Tài khoản TikTok @dangblue0w0 được biết đến với những nội dung cực kì vui vẻ và luôn lọt top xu hướng. Bắt nguồn từ một bộ phim Hàn Quốc có câu nói: " "Vì mình quá thích cậu rồi, phải làm sao phải làm sao, cậu cười tươi lên đi, cậu thấy vậy có được không". Tuy nhiên khi được Việt hoá bằng phần lồng tiếng khá "giả trân" thì bị cư dân mạng lên tiếng phản đối. 

Từ sự tranh cãi ấy, anh chàng đã làm clip để "cà khịa" điểm chung của các bộ phim Hàn Quốc lồng tiếng. Chính từ đây, câu nói gây ám ảnh nhiều người đã xuất hiện, nguyên văn là: "Haiz chết tiệt, cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả, haiz chết tiệt." Với khuôn mặt biểu cảm cao độ cùng chất giọng quá giống diễn viên lồng tiếng, câu nói này nhanh chóng trở nên viral trên TikTok.

"Ô dề"

5 cụm từ hot trend, amp;#34;gây bãoamp;#34; mạng xã hội 3 tháng đầu năm 2022 - 3

Trong một video TikTok, chủ tài khoản trang điểm dày cộp, có phần hơi quá tay nhưng vẫn nói "“làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề”. "Ô dề" bỗng dưng trở thành một từ lóng mới, chỉ mức độ làm quá, quá mức đến lố lăng của một hành động hay sự việc nào đó. 

Tuy chỉ là câu nói bâng khươ nhưng chủ nhân video tiktok trên đã tạo nên một trend mới, "gây bão" trên các nền tảng mạng xã hội. Hoa hậu Thuỳ Tiên cũng bắt trend “ô dề”, khiến cụm từ này càng trở nên phổ biến. Nhiều người cho rằng "ô dề" có thể mang nghĩa gần giống với từ "over" trong tiếng anh. 

Ô dề là một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều trong tuần vừa qua, cùng với Ét ô ét.

"Ô dề" là một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều trong tuần vừa qua, cùng với "Ét ô ét". 

Anh em nương tựa 

Những lùm xùm gần đây của một nữ ca sĩ 9x và vị đại gia đã có gia đình khiến cộng đồng mạng hóng hớt, "đứng ngồi không yên". Trước sự quan tâm của dư luận và những hình ảnh thân thiết của đôi bên được tung ra, vị doanh nhân trong câu chuyện đã có phát biểu với báo chí để làm rõ nghi vấn: “Không đâu, tôi mệt lắm. Kệ họ muốn làm gì thì làm. Tụi tôi là anh em họ với nhau mà. Anh em nương tựa nhau, giúp đỡ nhau thôi, có gì đâu.”

Theo đó, với tốc độ “hóng hớt” của cư dân mạng, cụm từ “Anh em nương tựa” đã ngay lập tức được để ý, trích dẫn và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người đùa với nhau vui nhau, sử dụng cụm từ này để làm chú thích đăng ảnh. Một số người nổi tiếng cũng nhanh chóng bắt trend. 

Diễn viên Lã Thanh Huyền và Việt Anh sử dụng cụm từ Anh em nương tựa nhưng được biến tấu lệch đi một chút, thành Anh em họ nương tựa.

Diễn viên Lã Thanh Huyền và Việt Anh sử dụng cụm từ "Anh em nương tựa" nhưng được biến tấu lệch đi một chút, thành "Anh em họ nương tựa". 

Thực hư thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được thả về
Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin sau khi Công an TP HCM khám xét nơi ở, bà Nguyễn Phương Hằng đã "được thả về và chỉ bị phạt hành chính".

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h