5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng

Ngày 03/12/2019 13:17 PM (GMT+7)

Sở dĩ người ta gọi SEA Games là "ao làng" khu vực Đông Nam Á bởi đại hội này có quá nhiều trò lố, ở đó không chỉ các VĐV của Việt Nam mà các nước khác đều phải chịu thiệt thòi.

Nữ VĐV Việt Nam bật khóc vì "tuột" HCV, trọng tài thiên vị chủ nhà

Ở chung kết nội dung gậy mềm, hạng trên 60kg môn võ gậy tại SEA Games 2019 diễn ra vào chiều 2/12, vận động viên Nguyễn Thị Cúc của đoàn thể thao Việt Nam đối đầu với Abegail D. Abad của chủ nhà Philippines.

Cúc được kỳ vọng sẽ mang về nhiều tấm huy chương cho thể thao nước nhà, nhưng trong trận đấu này cô đã thua uất ức khi bị trọng tài xử ép, thiên vị chủ nhà.

5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng - 1

Nguyễn Thị Cúc khóc nức nở vì bị trọng tài xử ép

Chia sẻ với phóng viên, Nguyễn Thị Cúc cho biết quyết định của trọng tài rất bất công: "Ở hiệp 1, tôi là người đánh trúng chân đối thủ rất rõ ràng nhưng trọng tài lại không công nhận và cho điểm. Tỷ số lẽ ra là hoà nhưng trọng tài lại cho điểm VĐV chủ nhà".

Cúc bước vào hiệp 2 với tâm lý nặng nề. Cô không thể ghi thêm điểm số và không lật được thế cờ. Cuối cùng HCV đã thuộc về tay đối thủ. 

Tiếc nuối tột bậc vì bị xử ép, nữ võ sĩ 17 tuổi vẫn gửi lời hứa chân thành: “Tôi hứa sẽ mang HCV về cho Việt Nam nếu có dịp thi đấu một giải arnis nữa”. (Arnis là một môn võ cổ truyền của người Philippines).

VĐV Malaysia gian lận, đạp xe đạp bằng đường tắt, đội Việt Nam khiếu kiện

Chiều 2/12 diễn ra nội dung đồng đội ba môn phối hợp SEA Games 30, mỗi đội tuyển có 4 VĐV tranh tài lần lượt ở các phần thi bơi 300m, đạp xe 6,6km, chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng.

Thế nhưng, khi kết thúc phần đạp xe 6,6km, đội Malaysia đạp xe đường tắt để về đích, không theo đường đã quy định và đã bị tuyển Việt Nam phát hiện. 

5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng - 2

ĐT 3 môn phối hợp Việt Nam đứng hạng 4 sau khi khiếu nại thành công VĐV Malaysia gian lận (Ảnh: Lê Phong)

Đội Việt Nam đã khiếu kiện lên ban tổ chức. Sau khi tiến hành làm rõ và xác minh chính xác việc VĐV của Malaysia đã gian lận trong thi đấu, ban tổ chức đã hủy kết quả của đội Malaysia ở nội dung thi đấu trên.

Ông Dương Đức Thủy – Lãnh đội ba môn phối hợp Việt Nam - cho biết: "Trong quá trình bám đuổi quyết liệt, nữ VĐV Malaysia bị phát hiện đi đường tắt. Thậm chí dù trọng tài khu vực đã gọi lớn tiếng quay lại nhưng VĐV này vẫn chạy tiếp. Chúng tôi đã chấp nhận đóng tiền lệ phí khiếu kiện là 100 USD để kiện vì muốn các VĐV có một sân chơi bình đẳng và trong sạch".

Vận động viên Việt Nam thắng vẫn phải chia HCV

Tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia cách đây 2 năm, nữ VĐV nhảy cao Dương Thị Việt Anh dù nhận HCV nhưng vẫn uất ức phát khóc. 

Cụ thể, ở bộ môn nhảy cao nữ, tất cả các VĐV nhảy cao đều không thể vượt qua mốc 1m86, trong đó Việt Anh và VĐV Singapore Michelle Sng đạt thành tích tốt nhất 1m83. 

5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng - 3

Dương Thị Việt Anh  đã khóc tức tưởi khi phải chia HCV 

Sau khi hội ý, tổ trọng tài quyết định thi play-off để xác định người chiến thắng. Và ở cuộc đấu này, Việt Nam vượt qua mức xà 1,82m, còn đối thủ thất bại. Việt Anh nhảy cẫng lên ăn mừng nhưng phía Singapore lại không đồng ý với quyết định trên và khiếu nại.

Phía Singapore cho rằng cuộc đấu play-off diễn ra trong điều kiện không công bằng, cả hai VĐV đều đã nghỉ một thời gian không đủ làm nóng cơ thể cần thiết. BTC sau đó đồng ý với khiếu nại này, nên đã trao tặng cả 2 HCV cho 2 VĐV.

Dương Thị Việt Anh khóc vì uất ức khi ban tổ chức xé luật, trong khi đối thủ Singapore khóc khi bất ngờ có tấm HCV không ngờ tới.

Võ sĩ Việt mất HCV vì đối thủ giả vờ ngất không dậy

Tại SEA Games 28 tổ chức ở Thái Lan, đoàn thể thao Việt Nam đã tuột mất 1 HCV vì rơi vào "bẫy" của đối thủ. Cụ thể, trong trận chung kết hạng cân 55-60 kg đã xảy ra sự cố hy hữu giữa hai võ sĩ Nguyễn Nguyên Thái Linh (Việt Nam) và Chemaeng Adilan (Thái Lan).

5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng - 4

Võ sĩ Thái Lan giả ngất trên sàn đấu

Trong suốt trận đấu, Thái Linh chiếm ưu thế phần lớn thời gian, dẫn trước 4-1 ở hiệp đấu cuối. Tuy nhiên, trong một phút sơ sẩy, Thái Linh đã tung cú đánh vào vùng mặt của Chemaeng Adilan. Ngay lập tức, võ sĩ này ngã xuống sàn đấu, nằm bất tỉnh. Các nhân viên y tế buộc phải vào sân để hỗ trợ.

Võ sĩ Việt Nam bị xử thua chung cuộc vì lỗi đánh phạm quy, ra đòn cao. Trọng tài trao HCV cho Chemaeng Adilan.

Thái Linh cho rằng mình bị oan. Theo ông Huỳnh Ngọc Minh Tiến, HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, Adilan đã cố tình "ăn vạ" để kiếm huy chương vàng.

VĐV Malaysia “chạy như bay” ở môn đi bộ, giành HCV

SEA Games 29 tổ chức ở Malaysia, trong bộ môn đi bộ 10km, khi VĐV Phan Thị Bích Hà của đoàn thể thao Việt Nam tưởng như đã giành tấm HCV, nhưng cuối cùng lại bị đối thủ nước chủ nhà là Elena Goh Lin Ying vượt qua do chuyển sang… chạy về đích.

5 trò lố SEA Games: Trọng tài thiên vị chủ nhà, nữ võ sĩ Việt bật khóc vì hụt vàng - 5

Elena chạy vượt qua Bích Hà để về đích

Cụ thể, ở cú nước rút về đích, Phan Thị Bích Hà đã bứt tốc ngoạn mục, VĐV nước chủ nhà Elena Goh Lin Ying bị bỏ lại một khoảng cách khá xa nhưng điều không tưởng đã xảy ra.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, Elena Goh Lin Ying chuyển từ đi bộ sang chạy để về đích trước, qua đó giành HCV SEA Games 29 trong nỗi tức tưởi của Phan Thị Bích Hà.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận
Hành động và lời lẽ có phần mỉa mai thủ môn Bùi Tiến Dũng của BTV Quốc Khánh trong phần bình luận sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan