64 năm mới biết mặt anh trai cùng mẹ khác cha: “Con tìm được anh rồi, mẹ ơi”

Thảo Anh - Ngày 12/08/2024 16:16 PM (GMT+7)

Nhiều năm mỏi mòn tìm kiếm gia đình bên ngoại, cuối cùng, người đàn ông 64 tuổi cũng gặp được anh trai cùng mẹ khác cha để hỏi rõ ngọn ngành. 

Cuộc hội ngộ mới nhất của hai anh em cùng mẹ khác cha được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương đã nhận về sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Người em vốn chưa từng gặp anh, cũng chẳng có tin tức gì về gia đình bên ngoại, qua lời mẹ kể thì chỉ biết mình có một người anh trai, con của cha lớn.

Mẹ dẫn con đi khắp các tỉnh thành, chẳng còn biết quê quán ở nơi đâu

Cách đây một thời gian ngắn, chú Danh Dương (64 tuổi, hiện đang sống tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) có lên chương trình chia sẻ thông tin mong muốn tìm người thân phía gia đình bên ngoại của mình. 

Vợ chồng chú Dương chia sẻ thông tin với Tuấn Vỹ.

Vợ chồng chú Dương chia sẻ thông tin với Tuấn Vỹ.

Mẹ chú Dương tên là bà Nguyễn Thị A, quê ở xã Giục Tượng (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Điều kỳ lạ là mẹ của chú Dương không hề nói cho chú biết bất cứ điều gì liên quan đến nhà ngoại. Chính vì vậy mà trong suốt 64 năm qua, chú không kiếm được chút manh mối nào để tìm về nguồn cội. 

Tôi có hỏi, nhiều lần gặng hỏi mẹ về người thân nhưng mẹ gạt đi, nói không cần biết. Khi tôi bày tỏ ý định muốn đi tìm thì mẹ bảo không phải tìm. Tôi vẫn lén đi kiếm mà vì không có thông tin nên tìm không ra. Đến nay mẹ mất được 3 năm rồi, tôi mới lên chương trình mong muốn được mọi người giúp đỡ”, chú Dương chia sẻ.

Chú Dương đọc thông tin ghi trên chứng minh thư của mẹ mới biết địa chỉ quê ngoại. Chú có nghe loáng thoáng mẹ nói mẹ có một người con trai với chồng trước, lớn hơn chú Dương khoảng 3 tuổi. Ngoài ra, chú Dương không biết thêm gì nữa.

Chú Dương kể, mẹ có 8 người con với chồng sau là cha ruột của chú (chú Dương là con thứ 2), hồi đó mẹ dẫn các con đi khắp nơi, lúc ở tỉnh này mai lại sang tỉnh khác. Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận... mỗi nơi chỉ ghé qua một thời gian rồi lại đi tiếp. Lúc mẹ già sức yếu mới quyết định ở lại Bình Thuận đến khi mất. 

Chừng ấy thông tin ít ỏi, chú Dương cứ tưởng cả đời này sẽ chẳng thể tìm được cội nguồn. Thật may mắn khi một người hàng xóm của anh trai chú biết bà Nguyễn Thị A ở Giục Tượng (lâu nay gia đình vẫn báo là mất tích), nên đã thông báo để hai bên liên lạc trò chuyện.

Anh tìm mẹ và các em bao năm nhưng đều bặt vô âm tín

Một cuộc gặp gỡ online đã được thu xếp giữa chú Dương và người anh cùng mẹ khác cha. Đó là chú Hai Bin (67 tuổi), hiện đang sống ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang - đúng quê quán mà chú Dương thấy trên chứng minh thư của mẹ. 

Ngay khi vừa xuất hiện trên màn hình, cả hai người đàn ông đã rất ngạc nhiên vì trông họ quá giống nhau. Vợ của chú Dương ngồi bên cạnh liên tục nói: “Hai người giống nhau quá, như vậy là anh em rồi, giống nhau lắm, thôi đúng anh em rồi cần gì phải hỏi nữa”.

Chú Dương gặp chú Hai Bin, cùng nhau chia sẻ tấm hình cũ của mẹ.

Chú Dương gặp chú Hai Bin, cùng nhau chia sẻ tấm hình cũ của mẹ.

Cả chú Dương và chú Hai Bin đều cười, vừa vui mừng vừa xúc động. Chú Dương chia sẻ, suốt 64 năm chỉ nghe kể loáng thoáng về anh, không ngờ lại được gặp nhau. Còn chú Hai Bin cũng ngạc nhiên khi thấy em trai chủ động tìm về.

Anh giờ vẫn ở gần nhà bà ngoại mình, mẹ có hai người con với cha lớn, ngoài anh ra thì em còn một chị gái nữa. Tất cả đều ở đây, em về là gặp hết. Anh có đi tìm mẹ, tìm các em nhưng tìm không ra. Mẹ đi đâu mẹ không cho địa chỉ, cứ bỏ đi khắp nơi nên anh không tìm được”, chú Hai Bin kể lại.

Khi chú Dương hỏi về lý do vì sao mẹ cứ bỏ đi liên tục như vậy, chú Hai Bin mới chia sẻ, vì hồi đó cha mẹ không thích nhau nữa nên thôi nhau. Còn ngọn ngành sự việc ra sao, chú hẹn ngày đoàn tụ sẽ kể hết cho em trai nghe, để em hiểu nỗi lòng của người làm cha làm mẹ. 

Lâu lâu mẹ có về thăm nhà ngoại mà không cho ai đi cùng, em không hiểu thế nào. Mẹ không kể gì về nhà mình hết nên em thắc mắc lắm. Đến khi mẹ sắp mất, em muốn chụp tấm ảnh để thờ mẹ cũng không cho chụp. Em hỏi chuyện quê ngoại là mẹ mắng em dữ lắm anh ơi”, chú Dương tâm sự với anh trai.  

Biết nỗi khổ tâm của em, chú Hai Bin đã an ủi và hứa sẽ bù đắp tất cả khi em trở về. Họ đều không ngờ rằng, sau 64 năm xa cách, hai anh em đã được gặp nhau. Chú Dương nghẹn ngào: “Ở tuổi này được gặp anh là em vui rồi, em không ngờ em tìm được người thân, tìm được quê ngoại”.

Họ cùng nhau nói chuyện về cuộc sống riêng, chia sẻ nỗi trăn trở trong suốt 64 năm qua và hẹn về một ngày đoàn tụ không xa. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương 

3 chị em ở 3 đầu nỗi nhớ, nghẹn ngào ngày gặp lại sau gần 30 năm xa cách: Mẹ ơi, các em trở về rồi...
Tưởng như cả cuộc đời này chẳng còn gặp lại nhau, ấy vậy mà các chị em đã được đoàn tụ sau gần 30 năm xa cách. Ngày gặp lại, họ đã khóc rất nhiều, như...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động