7 du học sinh Việt Nam tại Nhật bị bắt vì liên tục ăn cắp mỹ phẩm tuồn về nước

Ngày 06/04/2017 11:59 AM (GMT+7)

Nhóm du học sinh độ tuổi 20 đã liên tục ăn cắp đồ trong cửa hàng, siêu thị ở Nhật để tuồn hàng về nước bán.

Cảnh sát Osaka, Nhật Bản đã bắt giữ 7 du học sinh Việt nằm trong đường dây ăn cắp đồ mỹ phẩm tuồn về nước bán lại với giá cao. Trong đó, 6 du học sinh đang ở độ tuổi 20 và Dao The Quang, cựu du học sinh, 23 tuổi.

Theo phía cảnh sát, nhóm này tìm kiếm các du học sinh đang theo học tại Nhật thông qua Facebook sau đó nhờ tuồn những món hàng đã đánh cắp về nước như một số loại mỹ phẩm, kem chống nắng, son dưỡng... Đổi lại, họ sẽ được trả tiền vé máy bay.

7 du học sinh Việt Nam tại Nhật bị bắt vì liên tục ăn cắp mỹ phẩm tuồn về nước - 1

7 du học sinh Việt bị bắt tại Nhật vì tội trộm cắp.

Dưới sự chỉ dẫn của một người phụ nữ Việt Nam, vào tháng 10/2016, Dao The Quang đã ăn cắp 25 mặt hàng mỹ phẩm tại trong các nhà thuốc, cửa hàng giảm giá ở Himeji, quận Hyogo. Số mỹ phẩm này trị giá 24.000 yen (gần 5 triệu đồng).

Cảnh sát nghi ngờ Dao là người đứng đầu đường dây này tại Nhật Bản. Năm 2013, Dao đến Nhật dưới dạng du học sinh. Về sau, Dao lập đường dây và đã chỉ đạo "đàn em" của mình liên tục ăn cắp tại các nhà thuốc ở Osaka và 2 nhóm thực hiện tại Tokyo. 

7 du học sinh Việt Nam tại Nhật bị bắt vì liên tục ăn cắp mỹ phẩm tuồn về nước - 2

Nhóm tìm kiếm du học sinh tại Nhật qua Facebook.

Tổng số mặt hàng bị nhóm này tuồn về nước lên tới 1,3 triệu yen (khoảng 260 triệu đồng). Theo lời khai, họ trộm cắp để có tiền trang trải học phí và chi phí sinh hoạt. 

Trong cuộc phỏng vấn với các nhà sản xuất, được biết, hầu hết số hàng hóa bị đánh cắp chưa bán nhiều tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này lại được người Việt ưa chuộng vì chất lượng cao dù giá thành mua lại chênh nhau khá lớn.

T.N (huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h