70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè

Ngày 01/05/2014 00:01 AM (GMT+7)

70 học sinh trường Danwon thoát nạn sau vụ chìm tàu Sewol hôm nay tới viếng các bạn và thầy cô tại bàn thờ chung dành cho hành khách thiệt mạng.

Korea Times đưa tin, sáng 30/4, 70 em học sinh trường Danwon cùng cha mẹ tới công viên Hwaran tại thành phố Ansan bằng xe bus. Trong trang phục áo trắng, các học sinh cùng phụ huynh nắm tay nhau. Đôi mắt họ ngấn lệ khi nhìn vào di ảnh của 167 học sinh và 4 giáo viên trên bàn thờ chung.

Nhiều người đã không ngăn được dòng nước mắt. Một số em sững sờ trước số lượng người thiệt mạng, phần lớn là bạn bè của các em. Nhiều học sinh nam cố giấu nước mắt trong khi đó nhiều em nữ cúi đầu khóc nức nở. 

70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè - 1

Nhiều em học sinh đã không thể ngăn dòng nước mắt khi nhìn di ảnh của thầy cô và các bạn – những người đồng hành với các em trên chuyến tàu Sewol định mệnh. Ảnh: Korea Times.

Sau chuyến viếng thăm, nhóm học sinh lên xe bus để tới trung tâm điều trị tâm lý tại bệnh viện Đại học Ansan. Trước đó, các em đã phải điều trị những chấn thương về thể chất và tâm lý. 4 học sinh khác vẫn chưa thể xuất viện.

“Do tình hình sức khỏe của 70 em trong tổng số 74 học sinh đã tiến triển nên bệnh viện quyết định để các em tới thăm viếng các nạn nhân thiệt mạng”, ông Cha Sang Hoon, giám đốc bệnh viện, cho biết.

15 ngày kể từ khi thảm kịch kinh hoàng xảy ra, nỗi đau của gia đình các nạn nhân vẫn không thể nguôi. Trong những căn lều nhỏ bên ngoài khu tang lễ, mẹ của các em học sinh dường như kiệt sức.

“Tôi phải làm sao để có thể gặp con lần nữa. Bọn trẻ vô tội đã chết vì những người lớn xấu xa”, một bà mẹ gào khóc.

Tính đến 13h theo giờ địa phương hôm 30/4, 27.052 lượt người đã tới bàn thờ chung tại công viên Hwarang ở thành phố Ansan. Chính quyền Hàn Quốc đã lập khu tưởng niệm tạm thời tại thủ đô Seoul hôm 28/4, hơn 18.000 người đã tới đây để tỏ lòng thương tiếc các nạn nhân xấu số.

Trong khi đó, hôm 30/4, đội tìm kiếm đã triển khai một chiếc chuông lặn có thể chìm sâu tới 40 m để tiếp tục tìm kiếm hơn 90 người vẫn mắc kẹt bên trong con tàu. Đây là một thiết bị buồng kín được dùng để đưa thợ lặn xuống sâu dưới nước và giúp họ ở dưới nước lâu hơn, Yonhap đưa tin.

70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè - 2

Hình ảnh của một chiếc chuông lặn - thiết bị tìm kiếm dưới nước. Ảnh: artist-3d.com.

Các đội cứu hộ tiếp tục quá trình tìm kiếm các thi thể tại vùng biển phía tây nam gần đảo Jindo bất chấp gió mạnh và thủy triều dâng cao. Các mảnh vỡ và tầm nhìn hạn chế cũng gây trở ngại cho các thợ lặn khi họ xâm nhập vào bên trong tàu.

“Đội cứu hộ sẽ tập trung tìm kiếm tại khu vực phía trước và trung tâm của tầng 4 và hành lang tầng 5. Thợ lặn sẽ xâm nhập các cabin mở và tiếp tục tìm kiếm tại khu vực bị chặn vào đầu tháng 5”, ông Ko Myung Seok, phát ngôn viên đội phản ứng khẩn cấp, cho biết.

Tới hôm 30/4, nhóm thợ lặn đã tìm thấy thêm 5 thi thể từ tầng 4 và 5 của con tàu, nâng tổng số người chết lên 210. 92 người khác vẫn mất tích.

Tàu Sewol gặp nạn trong hành trình từ cảng Incheon tới đảo Jeju. Hơn 320 em học sinh của trường Danwon đã ở trên con tàu định mệnh. Dấu tích của 79 học sinh và 8 giáo viên hiện vẫn là một ẩn số.

Theo Hải Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan