9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực”

H.A - Ngày 09/12/2022 14:39 PM (GMT+7)

Trong năm 2022, loạt “hot trend” được dân mạng khởi xướng đã tạo ra nhiều niềm vui trên mạng xã hội, giới trẻ thi nhau làm theo.

1. Thả thính với bài hát “2, 3 con mực, anh yêu em cực”

Cụm từ "2, 3 con mực" là một phần ngắn trong lời bài hát "Anh yêu em cực" của rapper Linh Thộn và Minh Vũ (ở Hà Nội). Bài hát này lần đầu được đăng tải trên YouTube và nhanh chóng hớp hồn CĐM bởi giai điệu nhạc "bắt tai", sau đó nhanh chóng trở thành một trào lưu khiến người người, nhà nhà đều “bắt trend”. 

Những dòng trạng thái bắt đầu bằng chữ “2, 3 con mực" cũng xuất hiện đầy tràn trên Facebook nhằm thay lời muốn nói với người yêu. Nhiều người sáng tạo hơn, khi làm thơ hoặc hát, mà cũng có câu mở đầu là “2, 3 con…" ví dụ như: 2, 3 con mực/Đi làm chán cực, 2, 3 con mực/Nắng quá phát bực, 2, 3 con mèo/ Làm hoài vẫn nghèo, 2, 3 con cóc/Buồn đời muốn khóc...

Ca khúc gây bão MXH.

Ca khúc gây bão MXH.

Điệu nhảy 2,3 con mực xâm chiếm MXH TikTok

Điệu nhảy 2,3 con mực xâm chiếm MXH TikTok

2. Thử thách biến hoá cùng trend “Đồng chí T-linh lên đồ, đi thôi”

"Đồng chí T-linh lên đồ, đi thôi" là đoạn lyric của rapper Gen Z RZ Mas trong bài Siren, được công chiếu từ tháng 5/2021. Nhưng phải đến dịp Tết Nguyên đán 2022, đoạn nhạc này mới trở nên viral mạnh mẽ trên MXH và TikTok.

Cụ thể, bài nhạc này được sử dụng trong các clip biến hình trên "Tóp Tóp" khi người người nhà nhà xúng xính áo quần đi chơi Tết. Ai nấy đều tranh thủ bắt trend biến hình từ gương mặt mộc chưa make up cho đến việc lột xác gây ngỡ ngàng. Đây cũng là dịp CĐM “tranh thủ” khoe tài trang điểm siêu phàm và gu diện đồ Tết chất phát ngất.

Ngay đến chủ nhân của bài hit là rapper T-linh cũng “đu trend” khi vào ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần, cô nàng đã lên đồ 7749 lần để đi chơi Tết.

T-linh đã tạo ra trend biến hình trên TikTok.

T-linh đã tạo ra trend biến hình trên TikTok.

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 4

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 5

3. Ghép hình theo nhạc nhịp “Tại sao lại xinh như thế, bị điên à?”

Tại sao lại xinh, như thế? Tại sao, vì sao? Bị điên à/ Cứ thế có ai chịu được? Có mấy ai chịu được? Bực thế nhờ… là đoạn nhạc gây sốt trên TikTok thời gian gần đây. Nguồn gốc của đoạn nhạc này là từ ca khúc của một rapper có tên Chú Gián Nhỏ. Sự dễ thương trong lời điệu pha chút hờn dỗi đã nhanh chóng gây bão MXH.

Ngay sau đó, nhiều TikToker đã bắt trend và ghép hình theo nhạc nhịp. Nhiều hiệu ứng xinh xắn, nhạc điệu vui tai và lại là dịp để cư dân mạng khoe khoang hình ảnh đáng yêu của mình. Chính vì vậy, đoạn nhạc này nhanh chóng trở nên viral và thu về hơn 4 triệu lượt người dùng trên Capcut (ứng dụng edit video của TikTok) cùng hàng trăm ngàn video bắt trend trên các nền tảng MXH.

Tại sao lại xinh như thế thu hút nhiều bạn trẻ tham gia biến hình.

"Tại sao lại xinh như thế" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia biến hình.

4. Thử thách “làm gì đó” suốt 6 ngày 6 đêm, “gét gô”

Hot trend này bắt nguồn từ một clip TikTok Tới Trời Thần với hơn 150 nghìn follower. Anh chàng này thường thử thách khó đỡ như “nằm 6 ngày dưới nước, nằm dưới mưa 6 ngày 6 đêm”... Và trước khi bắt đầu thực hiện, nam TikToker này sẽ luôn hô to câu nói "gét gô" (Let’s go trong tiếng Anh) như thay cho câu khẩu hiệu. Thế nhưng sau khi được cư dân mạng biến tấu thì nó không chỉ là một câu nói viral khắp MXH mà còn bắt nguồn cho một hot trend thử thách “làm gì đó” suốt 6 ngày 6 đêm, gét gô.

Kể từ đó, MXH tràn ngập những kiểu thử thách 6 ngày 6 đêm kèm theo câu “gét gô", ví dụ như Thử thách 6 ngày 6 đêm làm đủ bài tập về nhà, với nhân viên đi làm thì "Thử thách nghỉ làm 6 ngày 6 đêm không báo sếp, gét gô", với những cái bụng đói thì “Thử thách 6 ngày 6 đêm ăn sập Sài Gòn, gét gô”, “Thử thách 6 ngày 6 đêm không về nhà, mặc kệ mẹ mắng mẹ la, gét gô”…

Chủ nhân của “thử thách 6 ngày 6 đêm, gét gô”.

Chủ nhân của “thử thách 6 ngày 6 đêm, gét gô”.

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 8

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 9

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 10

5. Trào lưu “Mệt muốn xỉu” để thầy cô cho nghỉ học

Đây có lẽ hot trend được nhiều các bạn học sinh, sinh viên đu trend nhất trong năm 2022 , đi đâu CĐM cũng bắt gặp các Gen Z “muốn xỉu”.

Cụ thể, ngay khi thầy cô vừa bước vào lớp, sau khi lớp đứng lên chào, sẽ có một bạn lên “thưa chuyện” đầy nghiêm túc và nghiêm trọng. Kịch bản sẽ tiếp tục với câu thoại “hôm nay lớp mệt muốn xỉu” và cả lớp sẽ đồng loạt “xỉu” gục xuống mặt bàn khiến thầy cô hoảng hốt.

Để tăng phần gay cấn cho vở kịch đầy công phu này, Gen Z còn cẩn trọng thêm phần nhạc nền không thể hợp lý hơn. Hot trend này khiến các thầy cô “3 phần bất lực, 7 phần hoang mang” nhưng cũng mang lại những phút giây xả stress cho cả thầy và trò sau những giờ học căng thẳng.

Cô trò trong trend “mệt muốn xỉu”.

Cô trò trong trend “mệt muốn xỉu”.

6. “Bất ngờ chưa bà già”

“Bất ngờ chưa bà già?” hay “Hế lô bà già” bắt nguồn từ một video của hot Tiktoker tên EYES YAGI bất ổn. Kênh TikTok này chứa hàng loạt đoạn video ngắn vui nhộn về cuộc sống với câu chào cửa miệng là “Hế lô bà già”. Rất nhanh chóng cụm từ này tràn ngập TikTok lẫn Facebook, YouTube... và trở thành câu nói cửa miệng của các bạn trẻ. “Bất ngờ chưa bà già” cũng được giới trẻ sáng tạo ra nhiều phiên bản, áp dụng trong các trường hợp để tạo sự hài hước, thú vị.

Ngoài ra cụm từ này còn được tạo thành các bản remix để đu trend. Tuy vậy, hot trend này cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều vì cụm từ “bà già” được cho là khá thiếu tôn trọng đối phương.

7. “Anh hay ra dẻ quá à”

“Anh hay ra dẻ quá à” mới đây đã gây bão trên MXH từ TikTok cho đến những dòng trạng thái trên Facebook. Cụm từ này bắt nguồn từ câu nói “mắng yêu” của Lê Dương Bảo Lâm dành cho những người anh em còn lại trong chương trình “2 Ngày 1 Đêm”. Câu nói này đã trở thành câu cửa miệng của nam danh hài mỗi khi tham gia vào hoạt động của nhóm, mang hàm ý giễu cợt nhẹ nhàng và hài hước.

Câu nói này đã trở thành từ khóa lọt top từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội trong suốt tuần cuối cùng của tháng 8 đến nay, thậm chí Lê Dương Bảo Lâm còn ra mắt MV bắt trend câu nói này nữa.

Lê Dương Bảo Lâm chính là chủ nhân của “hay ra dẻ quá à”.

Lê Dương Bảo Lâm chính là chủ nhân của “hay ra dẻ quá à”.

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 13

Cư dân mạng nhanh chóng bắt trend.

Cư dân mạng nhanh chóng bắt trend.

Trên nhiều trang cộng đồng mạng, cụm từ "hay ra dẻ quá à" liên tiếp xuất hiện, và trở thành câu cửa miệng của không ít bạn trẻ trong đời sống thực khi muốn ám chỉ ai đó “ố dề”. Mặc dù câu nói mang ý nghĩ chê trách nhưng qua những biểu cảm và ngữ cảnh sử dụng khiến đối phương vô cùng thích thú mà không hề cảm thấy khó chịu.

8. Nói tiếng Anh kiểu “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”

Chủ nhân của hot trend “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”.

Chủ nhân của hot trend “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”.

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 16

Nhiều meme ra đời.

Nhiều meme ra đời.

Lướt mạng xã hội mấy ngày gần đây, hẳn ai cũng từng bắt gặp qua đoạn nhạc xập xình kèm câu nói: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa?” vô cùng hài hước, vui nhộn. “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” bắt nguồn từ bộ phim truyền hình Ga-ra hạnh phúc và người tạo ra trend đang gây bão mạng xã hội này chính là nhân vật Trung trâu do diễn viên Duy Hưng thủ vai. Sự đáng yêu của nhân vật Trung trâu đã khiến cho hàng loạt câu thoại vui vẻ hài hước khác của nhân vật này cũng gây bão cõi mạng. 

Câu nói này có nghĩa là “Hello honey” (Chào em yêu) trong tiếng Anh nhưng đã được nói lái theo cách khác. Trong phim, một phần vì không giỏi phát âm tiếng Anh, một phần có thường thêm âm “sờ” để làm điểm nhấn đằng sau mỗi từ khi phát âm, Trung trâu thường chào: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” mỗi khi gặp crush.

Sau bộ phim, nhiều cư dân mạng nhanh chóng bắt trend theo cách đọc tiếng anh hài hước này, tức sẽ thêm “đệm” âm “s” sau mỗi câu nói dù là tiếng Việt hay tiếng Anh khiến cho âm điệu trở nên vô cùng hài hước. Nhiều cư dân mạng còn đùa vui rằng anh chàng Trung trâu đã sáng tạo ra một kiểu “Việt – lish”, giống như đặc trưng của người Thái hay người Sing khi nói tiếng Anh theo ngữ điệu và phong cách riêng của họ.

9. Trend đu hàng hiệu “Made you look”

Trào lưu “Made you look” gần đây đã gây bão trên các mạng xã hội. Trên nền nhạc ca khúc “Made you look” của nữ ca sĩ Meghan Trainor, các TikToker đã có màn biến hoá cực chất trong bộ trang phục của các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới như Gucci, LV, Fendi... Đồng thời, các bạn trẻ cũng có thông điệp muốn gửi qua trào lưu này là dù khoác lên mình những thương hiệu đắt đỏ xa xỉ, hay những bộ đồ bình dân, giản dị thì họ vẫn luôn tự tin là chính mình. Còn có rất nhiều phiên bản biến tấu của trào lưu này, như khoe đủ kiểu đồng phục đi làm của nhân viên ngân hàng, hoặc anh bộ đội khoe các trang phục của ngành, trong đó có cả quân phục.

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 18

9 hot trend sốt rần rần trên MXH năm 2022: Giới trẻ thi nhau thả thính với câu “2, 3 con mực, anh yêu em cực” - 19

Nhiều bạn trẻ nhanh chóng đu trend này.

Nhiều bạn trẻ nhanh chóng đu trend này.

9 câu nói lan truyền mạnh nhất trên MXH năm 2022 đi đâu cũng gặp: Thằng khác ngại tán em, tại ngán anh
Nếu chăm chỉ lướt TikTok, Facebook mỗi ngày, CĐM chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với những câu nói viral trong suốt năm 2022 vừa qua.

Sự kiện nổi bật trong năm 2022

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng