8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự

LONG NGUYỄN - Ngày 28/11/2022 00:05 AM (GMT+7)

Những công việc này chủ yếu là việc chân tay, thế nhưng nó lại có thể giúp mang đến thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm. Mặc dù có mức thu nhập cao, tuy nhiên nhiều người lại có vẻ coi thường và không làm những công việc đó.

1. Giám định giới tính gà con

Công việc này không chỉ xuất hiện tại Việt Nam mà nhiều nước phát triển trên thế giới đã có từ rất lâu. Tại Anh, những người làm công việc giám định giới tính cho gà con sẽ vạch mông để nhìn lỗ huyệt của chúng. Chỉ bằng kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp họ phân biệt được con gà nào là con đực, con nào là con cái. Trung bình mỗi ngày họ sẽ phải giám định từ 1.000 đến 1.200 con gà. Do đó mà mức lương cho những người làm công việc vất vả này vào khoảng trên 40.000 bảng Anh (tức là khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 1

2. Mò ngọc trai dưới đáy biển

Đây là một công việc vốn có lịch sử rất lâu đời tại nhiều quốc gia. Những thợ lặn chuyên nghiệp sẽ phải lặn ngụp xuống độ sâu 30m so với mực nước biển để tìm kiếm những con trai trưởng thành có khả năng cho ngọc. Đây là công việc vất vả nhưng không kém phần nguy hiểm. Vậy nên thợ lặn đều phải là những dân chuyên và được trang bị các thiết bị hỗ trợ thở tối ưu.

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 2

Tại đất nước Australia, nghề mò ngọc trai là một nghề mang lại thu nhập hấp dẫn. Nhiều thợ kim hoàn cho biết, những thợ lặn mò ngọc trai nơi đây có thể dễ dàng kiếm được hơn 110.000 USD (tức hơn 2,4 tỷ đồng) chỉ trong vòng 2 tháng. Mặc dù có thu nhập hấp dẫn, thế nhưng không phải ai cũng thích hợp và đam mê làm được công việc này.

3. Thợ lặn bảo trì giàn khoan dầu mỏ

Một công việc lặn dưới nước có thu nhập cực kỳ cao khác phải kể tới, đó là nghề bảo trì, sửa chữa giàn khoan dầu mỏ. Các giàn khoan dầu mỏ chủ yếu được xây dựng ngoài biển. Do đó nếu như chúng gặp phải sự cố thì đều phải có đội ngũ kỹ thuật giúp sửa chữa ngay lập tức, đặc biệt nếu như các sự cố đó nằm ở sâu bên dưới mực nước biển.

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 3

Những thợ lặn đều là những người có trình độ chuyên môn cao, khả năng bơi lội và lặn tốt. Họ sẽ tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống dưới đáy biển để giúp các giàn khoan có thể hoạt động trơn tru. Những người làm công việc vất vả này có thể kiếm được hơn 80.000 USD/năm (tức là khoảng 1,8 tỷ đồng).

4. Nhân viên vệ sinh

Bạn không nghe nhầm đâu, nhân viên dọn vệ sinh cũng có thể kiếm được cả tỷ đồng mỗi năm. Trái ngược với Việt Nam, những nhân viên dọn vệ sinh ở Hàn Quốc được trả thù lao vô cùng cao. Những người làm việc lâu năm có thể nhận mức lương lên tới hơn 1 tỷ đồng/năm.

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 4

Lý giải cho việc tại sao nhân viên vệ sinh ở Hàn Quốc lại có mức lương cao như vậy. Đó là bởi chính phủ của họ chú trọng vấn đề vệ sinh môi trường vô cùng to lớn. Đường phố, các công trình, những nơi công cộng đều phải được dọn dẹp sạch sẽ hàng ngày. Do đó mà những người làm nhân viên vệ sinh luôn phải làm việc liên tục để giữ gìn đường phố sạch sẽ.

5. Thợ mỏ

Tại Australia, nơi đây không chỉ có diện tích rộng lớn mà còn ít dân cư. Do đó mà những người làm công việc khai thác mỏ có số lượng vô cùng ít ỏi. Thế nhưng do đặc thù công việc, những người thợ mỏ lại có mức lương vô cùng cao, thậm chí còn cao hơn cả những người làm công việc văn phòng. Họ có thể kiếm được gần 30 triệu đồng/tuần tùy thuộc vào các công việc khác nhau liên quan đến khai thác, như là thợ điều khiển máy móc, thợ phụ trách phá quặng,...

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 5

6. Thợ lau cửa kính tòa nhà cao tầng

Không chỉ riêng các quốc gia châu Úc, mà ngay cả những nước châu Âu như Anh, Pháp,... thợ lau cửa kính các tòa nhà cao tầng có mức lương vô cùng hấp dẫn. Bởi lẽ do tính chất công việc khá nguy hiểm, khi mà họ thường xuyên phải treo người trên các tòa nhà cao tầng để lau sạch các cửa kính.

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 6

Vì mức độ nguy hiểm đó mà mức lương cho những người thợ lau cửa kính tòa nhà thường vào khoảng 20 đến 30 bảng Anh mỗi giờ. Tức là nếu chăm chỉ, họ có thể kiếm được 80 triệu đồng/tháng, gần một tỷ đồng mỗi năm. Vô cùng khủng khiếp phải không nào?

7. Thợ sửa ống nước

Một quốc gia châu Úc khác đó là New Zealand cũng vô cùng khát tài nguyên lao động, khi mà quốc gia này cũng có diện tích rộng lớn, nhưng mật độ dân cư lại khá ít ỏi. Vậy nên những người thợ làm công việc sửa chữa như thợ điện, thợ sửa ống nước luôn được ưu ái và có mức thu nhập khá cao.

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 7

Nếu như chẳng may đường ống nước trong nhà bạn bị hỏng, có khi phải mất 2-3 ngày mới có người tới sửa. Nhờ đó mà mức lương của những người làm công việc sửa chữa đường ống nước dao động từ 650 đến hơn 700 triệu đồng/năm. Thậm chí nhiều người thợ có tay nghề cao có thể kiếm được không dưới 1 tỷ đồng/năm.

8. Bác sĩ trị liệu bàn chân

Ở Mỹ, nghề trị liệu cho bàn tay, bàn chân luôn được quan tâm và có mức phát triển khá nhanh. Nếu như bạn gặp phải bất cứ tình trạng nào liên quan đến bàn chân như chai chân, bầm dập hay xước sẹo thì có thể đi gặp các bác sĩ trị liệu bàn chân để được xử lý. Những người làm công việc này có thể kiếm được không dưới 120.000 USD/năm (tức là khoảng 2,7 tỷ đồng).

8 nghề lạ thu nhập cả tỷ đồng/năm, nghề số 1 Việt Nam khó tìm nhân sự - 8

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h