9 người nhập viện do ăn thịt trâu chết trong dịp Tết

Ngày 15/02/2016 09:27 AM (GMT+7)

Trong dịp Tết Nguyên đán, một vụ ngộ độc ở Yên Bái do ăn thịt trâu chết đã khiến 34 người có triệu chứng ngộ độc, 9 người nhập viện cấp cứu, rất may mắn không có trường hợp nào tử vong.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (tính từ ngày 6/2 đến 14/2), trên toàn quốc ghi nhận 01 vụ ngộ độc thực phẩm tại hộ gia đình ở thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Thời gian xảy ra 15 giờ 00 phút, ngày 10/02/2016 do ăn thịt trâu chết, nguyên nhân nghi do vi sinh vật. Vụ ngộ độc này làm 34 người mắc, 09 người đi viện, không có tử vong.

Tất cả các trường hợp mắc đều triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và sốt, đến 12 giờ 00 phút ngày 14/02/2016 các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện. Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái toàn bộ số lượng thịt trâu chết đã được tiêu hủy.

9 người nhập viện do ăn thịt trâu chết trong dịp Tết - 1

34 người nhập viện do ăn thịt trâu chết ở Yên Bái. (Ảnh minh họa)

Cũng theo Bộ Y tế, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán này công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đã và đang được toàn ngành Y tế, các địa phương và cơ quan chức năng quán triệt tình hình và triển khai nghiêm túc.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan và chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm sau Tết Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016.

Theo đó, sẽ tiếp tục công tác thông tin, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc. Đặc biệt tuyên truyền tránh lạm dụng rượu, uống rượu không rõ nguồn gốc; ngộ độc nấm độc, ngộ độc do thức ăn đường phố, ngộ độc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Duy trì thường trực của các tổ, đội điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm để nắm bắt thông tin sớm, xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Tiếp tục kiểm tra, giám sát phát hiện nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm để có biện pháp ngăn ngừa và cảnh báo sớm cho cộng đồng.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, xử lý nghiêm các vi phạm trong bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan