Á quân Đường lên đỉnh Olympia "mất oan" ngôi vô địch vì 1 câu hỏi hiện ra sao?

Ngày 15/12/2023 08:41 AM (GMT+7)

Thân Ngọc Tĩnh được xem là Á quân gây tiếc nuối nhất trong lịch sử các trận chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia. Dù không về nhất nhưng anh vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Đường Lên Đỉnh Olympia là nơi hội tụ của những anh tài có kiến thức sâu rộng, nhưng chỉ có 1 người may mắn được sở hữu giải thưởng trị giá 35.000USD, giải thưởng này đã được tăng lên thành 40.000 USD kể từ trận chung kết năm thứ 20.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận ngoài Quán quân ra thì những thí sinh khác dù thua cuộc nhưng vẫn rất xuất sắc. Nhiều cái tên khiến khán giả nhớ mãi vì tiếc nuối, một trong số đó là Thân Ngọc Tĩnh, Á quân Olympia năm thứ 12.

Thân Ngọc Tĩnh xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa 12. Ảnh: Internet.

Thân Ngọc Tĩnh xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa 12. Ảnh: Internet.

Thân Ngọc Tĩnh (quê Bắc Giang, học sinh trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc Gia TP.HCM), xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa 12, Ngọc Tĩnh luôn gắn liền với hình ảnh cậu học trò với phong thái thi đấu ổn định, điềm tĩnh, vốn kiến thức sâu rộng và là ứng viên sáng giá cho chiếc vòng nguyệt quế. 

Tuy nhiên, chung cuộc thì quán quân của năm đó lại là Đặng Thái Hoàng với 250 điểm, thành tích về nhì 230 điểm của Ngọc Tĩnh từng khiến không ít khán giả tiếc nuối. Thậm chí, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 là một trong những cuộc leo núi nhiều ồn ào nhất lịch sử, khi mà nhiều khán giả đòi trao ngôi Quán quân cho Á quân vì những sai sót không đáng có và nghi vấn “lộ đề” thi.

Chàng trai có cái tên độc đáo như là một Á quân gây tiếc nuối nhiều nhất. Ảnh: Internet.

Chàng trai có cái tên độc đáo như là một Á quân gây tiếc nuối nhiều nhất. Ảnh: Internet.

Theo đó, trong phần thi Tăng tốc có một câu hỏi mà thí sinh Lê Phương và Thái Hoàng đưa ra đáp án được BTC chấp nhận, mỗi thí sinh lần lượt nhận thêm 40 và 30 điểm. Nhưng những khán giả xem chương trình và nhiều thầy cô đã phát hiện, các đáp án mà chương trình đưa ra cho câu hỏi nói trên đều sai. 

Do đó, việc Lê Phương và Thái Hoàng được cộng điểm là không đúng. Và nếu vậy, Thái Hoàng phải bị trừ 30 điểm. Sau khi trừ, chung cuộc tổng điểm của Thái Hoàng thấp hơn Thân Ngọc Tĩnh 10 điểm. Khán giả cho rằng ngôi vô địch phải được trao lại cho nam sinh người Bắc Giang. 

Lúc này, dư luận chia thành 2 luồng ý kiến, một bên ủng hộ Thân Ngọc Tĩnh và mong BTC sẽ trao lại ngôi Quán quân hoặc cho 2 nam sinh thi lại. Bên còn lại cho rằng, nếu trong cục diện trận đấu, trường hợp đáp án là 6 không được công nhận, có lẽ Thái Hoàng sẽ lựa chọn gói Về đích khác và chưa chắc vòng nguyệt quế thuộc về Ngọc Tĩnh.

Không giành ngôi vô địch nhưng với năng lực xuất sắc, Thân Ngọc Tĩnh không khó để xin được suất học bổng tại Đại học Swinburne, Úc. Ảnh: Internet.

Không giành ngôi vô địch nhưng với năng lực xuất sắc, Thân Ngọc Tĩnh không khó để xin được suất học bổng tại Đại học Swinburne, Úc. Ảnh: Internet.

Cuối cùng, BTC vẫn quyết định không thay đổi kết quả, quán quân vẫn thuộc về Đặng Thái Hoàng. Tuy vậy, đến nay nhiều khán giả hâm mộ vẫn nhắc đến chàng trai có cái tên độc đáo như là một Á quân gây tiếc nuối nhiều nhất.

Không giành ngôi vô địch nhưng với năng lực xuất sắc, Thân Ngọc Tĩnh không khó để xin được suất học bổng tại Đại học Swinburne, Úc. Tại đây, anh có cơ hội được kết nối và giao lưu với đại gia đình Olympia.

Tốt nghiệp xong, anh sang Singapore làm việc cho một công ty tài chính. Không gắn bó ở Singapore hay Úc, một thời gian sau Thân Ngọc Tĩnh quyết định về quê hương làm việc. Hiện tại, cựu Á quân giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. 

Hiện tại, cựu Á quân giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. Ảnh: Internet.

Hiện tại, cựu Á quân giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. Ảnh: Internet.

Là một trong số ít ỏi những thí sinh Olympia không lựa chọn định cư tại Úc, Thân Ngọc Tĩnh từng chia sẻ lý do là vì anh không muốn đánh đổi một số thứ và tin vào sự phát triển của đất nước. 

Ngọc Tĩnh cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng, tốc độ phát triển của Việt Nam cũng như các nước châu Á và tin rằng quyết định trở về nước của mình là đúng đắn. Anh cũng chứng minh rằng, Việt Nam đang mở ra rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho các Quán quân Olympia nếu họ muốn trở về.

Sau nhiều năm, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại chững chạc hơn rất nhiều. Ảnh: Internet.

Sau nhiều năm, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại chững chạc hơn rất nhiều. Ảnh: Internet.

Sau nhiều năm, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại chững chạc hơn rất nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ thư sinh, điển trai gây thương nhớ fangirl năm nào. Cũng là người sống kín tiếng nên trên mạng xã hội, Thân Ngọc Tĩnh chủ yếu trò chuyện với bạn bè và chia sẻ về những chuyến đi khắp đó đây của mình. Trong cách nói chuyện, Thân Ngọc Tĩnh còn thể hiện mình là một người rất hài hước. 

Nếu như Quán quân Đặng Thái Hoàng đã yên bề gia thất thì Thân Ngọc Tĩnh vẫn là một chàng trai độc thân. Trên mạng xã hội, chàng trai gốc Bắc Giang để trang cá nhân ở chế độ riêng tư, không chia sẻ công khai nhiều về cuộc sống hay công việc. Thi thoảng, anh xuất hiện trong một số chương trình như Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia, một vài video trên Youtube trò chuyện, chia sẻ quan điểm cùng bạn bè. 

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia