Ác mẫu giết con sẽ đối mặt mức án như thế nào?

Ngày 25/06/2014 14:11 PM (GMT+7)

Không chút ghê tay, ác mẫu Nguyễn Thị Lý vung dao chém liên tiếp vào cổ con đẻ 8 tuổi của mình đến chết. Vụ án đau lòng đang gây chấn động, phẫn uất trong dư luận.

Vậy người mẹ tàn độc này sẽ đối diện với sự trừng phạt của pháp luật như thế nào đối với tội ác tày trời đã gây ra.

Đến thời điểm hiện nay, Nguyễn Thị Lý đã bị cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, xử lý về tội giết người.

Trao đổi với phóng viên GĐ&XH, luật sư Nguyễn Văn Tú- Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng: Nếu cơ quan bảo vệ pháp luật chứng minh Nguyễn Thị Lý không có dấu hiệu của bệnh tâm thần, tỉnh táo, có năng lực pháp luật thì người đàn bà này có thể sẽ đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật là tử hình. Khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự quy định về tội giết người: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Giết trẻ em; Để thực hiện hoặc che dấu tội phạm khác; Vì động cơ đê hèn…

Ác mẫu giết con sẽ đối mặt mức án như thế nào? - 1

Ác mẫu Nguyễn Thị Lý

Theo luật sư Tú thì trong vụ việc này nếu chiếu theo điểm c và điểm q (giết trẻ em, vì động cơ đê hèn) thì ác mẫu Nguyễn Thị Lý khó thoát được bản án cao nhất của pháp luật.

Luật sư Tú phân tích: Theo như kết quả xác minh ban đầu của cơ quan công an, theo lời khai của Lý tại CQĐT thì người phụ nữ này đã giết chính con đẻ của mình (một bé trai 8 tuổi) với ý nghĩ nhằm trả thù chồng (đã ly dị nhiều năm trước) đi lấy vợ mới. Đây là động cơ đê hèn của kẻ thủ ác. Dấu hiệu thể hiện hành vi phạm tội đến cùng nhằm tước đoạt mạng sống con đẻ của lý thể hiện rõ khi Lý đợi cho con ngủ say rồi lấy dao chém liên tiếp vào vùng đầu và cổ con. Theo luật sư Tú thì hành vi này của Lý đã thể hiện việc Lý muốn tước đoạt mạng sống của con đến cùng nhằm thỏa mãn ý nghĩ trả thù chồng một cách hèn hạ, man rợ, không nhân tính.

Ác mẫu giết con sẽ đối mặt mức án như thế nào? - 2

Cháu bé đáng thương này đã bị mẹ đẻ tước đoạt mạng sống

Trước đó, hàng nghìn người dân tại thôn Vườn Quan (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bàng hoàng khi phát hiện Lý dùng dao chém nhiều nhát vào cổ con trai ruột là cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi). Cháu Long đã qua đời sau khi hứng những nhát dao tàn bạo, đầy oan nghiệt của mẹ ruột. Nguyên nhân bước đầu của vụ án rúng động này được cho là do Lý trả thù chồng cũ (đã ly dị) đi cưới vợ mới.

Ác mẫu giết con sẽ đối mặt mức án như thế nào? - 3

Người thân cháu bé đau đớn, bàng hoàng trước vụ án đau lòng

Vụ án đang gây phẫn uất trong dư luận. “Hổ dữ không ăn thịt con”, nhưng với Nguyễn Thị Lý thì còn hơn cả loài hổ dữ.

Theo Hà Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình