Ấm lòng chàng trai xin tiền giúp cụ bà xin ăn giữa mưa rét chiều 30 Tết

Ngày 24/01/2020 17:52 PM (GMT+7)

Hình ảnh chàng trai mặc vest trắng đỡ nón, kêu gọi mọi người giúp đỡ cụ bà xin ăn dưới trời mưa rét chiều 30 Tết mang ấm áp cho nhiều người... - Báo Giao Thông

Chiều 30 Tết, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người đàn ông trong bộ vest trắng không ngần ngại kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cụ bà xin ăn ở một góc phố giữa trời mưa phùn lạnh lẽo. Câu chuyện mang lại cho nhiều người cảm giác ấm áp vào ngày Tết đoàn viên...

Anh Trần Duy Hiển (Hải Phòng) - người chứng kiến sự việc chia sẻ: “Trưa 30 Tết, tại ngã 4 Trần Nguyên Hãn - Nguyễn Đức Cảnh có cụ già cũng ngoài 80, trên người chỉ có áo mưa giấy đã rách, chiếc nón đã cũ, tay run cầm cập mong mọi người giúp đỡ được ít nhiều.

Ấm lòng chàng trai xin tiền giúp cụ bà xin ăn giữa mưa rét chiều 30 Tết - 1

Cậu thanh niên trong bộ vest trắng đã không ngần ngại dựng xe, đỡ lấy nón, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cụ bà xin ăn ở một góc phố giữa trời mưa phùn lạnh lẽo chiều 30 Tết.

Trong khoảnh khắc tưởng chừng như u buồn trưa cuối năm ấy, giữa dòng người đang hối hả chuẩn bị bữa cơm tất niên, có anh đi xe Honda, mặc áo vest trắng, đã không ngần ngại dựng xe, đỡ lấy nón cụ già và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cụ mặc dù trên xe anh còn đang treo rất nhiều đồ, chắc anh cũng đang bận bịu sắm sửa cho năm mới.

Hành động nghĩa hiệp ấy tuy nhỏ nhưng cũng phần nào xoá tan đi thời tiết đất Bắc mùa Tết lạnh kèm mưa. Xã hội tuy phát triển đến đâu thì lòng tốt về tình người sẽ luôn còn đó”.

Ấm lòng chàng trai xin tiền giúp cụ bà xin ăn giữa mưa rét chiều 30 Tết - 2

Hành động nghĩa hiệp ấy tuy nhỏ nhưng cũng phần nào xoá tan đi thời tiết đất Bắc mùa Tết lạnh kèm mưa

Thông tin được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, khen ngợi của cộng đồng. Nhiều người tin tưởng tình người vẫn còn mãi và đâu đó người tốt thực sự vẫn hiện hữu xung quanh chúng ta.

Tài khoản Bé Bự bình luận: “Lâu rồi mới đọc được bài viết thấy ấm áp. Cầu mong bình an tới mọi nhà 2020, cầu mong nhiều hơn nữa những bạn thanh niên làm được như em”.

Rất nhiều người đã nhận xét rằng đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất để khép lại năm cũ, và cũng cảm thấy lòng tốt về tình người sẽ luôn luôn được đền đáp xứng đáng.

Tuy nhiên, cũng có số ít người tỏ ra e ngại đây là hình ảnh được dàn xếp. Anh Mai Thế Thanh cho biết: “Một chút ấm áp cõi lòng chiều 30 Tết, chỉ hy vọng đây là thật, không phải dàn cảnh của bọn chăn dắt người ăn xin”.

Đằng sau bức ảnh cô gái bụng bầu chèn bánh xe lên mẹt hoa quả hàng rong
Hàng xóm của cô gái đi xe Honda Lead chèn một bánh lên mẹt hàng rong chia sẻ thêm thông tin, mong mọi người cảm thông cho hành vi bột phát này.
Theo Hồng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h