Ấn Độ: Trẻ sơ sinh tử vong vì bác sĩ 'quên' đầu trong bụng mẹ

Ngày 26/08/2015 10:28 AM (GMT+7)

Trẻ sơ sinh và sản phụ ở Ấn Độ đã qua đời sau khi bác sĩ tắc trách lôi bé ra khỏi bụng mẹ nhưng thiếu mất phần đầu.

Sản phụ Geeta Devi, 32 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện tại Shahjahanpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào tối 22/8 sau khi có dấu hiệu sinh.

Tuy nhiên, cô đã qua đời vào sáng 23/8 vì bác sĩ trong ekip đỡ đẻ kéo con gái cô ra khỏi tử cung nhưng bị mất phần đầu của bé.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh tử vong vì bác sĩ quên đầu trong bụng mẹ - 1

Geeta Devi, 32 tuổi đã qua đời do lỗi của bác sĩ.

Điều đáng trách hơn là sau khi xảy ra sự cố, các bác sĩ đã không tìm cách khắc phục mà lại bỏ mặc cô trong tình trạng nguy kịch. Geeta được đưa tới bệnh viện Bareilly gần đó. Tại đây, bác sĩ đã lấy được đầu của bé ra nhưng không thể cứu sống được mẹ.

Anh Hemant, chồng cô ở Sadar Bazar, quận Shahjahanpur đau đớn: "Đó là lỗi của bác sĩ. Họ đã kéo thân con gái tôi ra nhưng lại để đầu ở bên trong. Họ đã không làm gì giúp vợ tôi mà bảo chúng tôi đưa vợ đến bệnh viện khác".

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh tử vong vì bác sĩ quên đầu trong bụng mẹ - 2

Hemant ôm thi thể con gái.

Ông KG Yadav, Phó cảnh sát trưởng quận Shahjahanpur cho biết, bệnh viện này đã không được trang bị tốt để xử lý các ca sinh phức tạp. Họ đã sơ suất và cẩu thả lấy đứa bé ra mà không lôi được đầu. Bên cạnh đó, các bác sĩ không có khả năng xử lý các tình huống phát sinh và đó là lý do sản phụ phải được đưa đến bệnh viện khác.

Cũng theo ông Yadav, một cuộc điều tra đang được tiến hành và ekip đỡ đẻ phải chịu trách nhiệm về sự cố khủng khiếp này.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự