Anh chàng than thưởng Tết “nhọ” chỉ 1 triệu và cặp bánh chưng, bất ngờ phản ứng của dân mạng

Bảo Anh. - Ngày 29/01/2022 16:07 PM (GMT+7)

Than nhọ nhất nhóm với mức thưởng lèo tèo nhưng nam nhân viên này đã không khỏi bất ngờ trước phản ứng của cư dân mạng. Theo đó, nhiều người cho rằng công ty không nợ lương, có thưởng và cho ứng trước lương trong điều kiện kinh tế khó khăn thế này là cả m

Sau một năm làm việc, nỗ lực cống hiến, người lao động nào cũng mong mỏi về khoản thưởng Tết của công ty. Đây không chỉ là một hình thức ghi nhận sự đóng góp mà còn là nguồn động viên giúp người lao động thêm gắn bó với công ty.

Những ngày năm hết Tết đến, trên khắp mạng xã hội là không ít những lời chia sẻ về khoản thưởng của mình. Có người phấn khởi khoe thưởng lên đến cả trăm triệu, chục tháng lương; có người thở dài vì khoản thưởng nhỏ, thậm chí không có. Mới đây, một chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng:

Anh chàng than thưởng Tết “nhọ” chỉ 1 triệu và cặp bánh chưng, bất ngờ phản ứng của dân mạng - 1

“Ủa? Lương tháng 13 của mình.

Năm nay dịch bệnh sếp cho ứng trước 5 triệu, qua tết lên làm trừ lại. Lì xì được 1 triệu với cặp bánh chưng là xong. Chắc mình nhọ nhất nhóm.”

Đăng kèm những dòng chia sẻ là hình ảnh một cặp bánh chưng được hút chân không. Anh chàng cho biết mình không có tháng lương thứ 13 như đã tưởng, chỉ được lì xì 1 triệu đồng, 1 cặp bánh chưng và cho ứng trước 5 triệu đồng tiền lương.

Than nhọ nhất nhóm với mức thưởng lèo tèo nhưng nam nhân viên này đã không khỏi bất ngờ trước phản ứng của cư dân mạng. Theo đó, nhiều người cho rằng công ty không nợ lương, có thưởng và cho ứng trước lương trong điều kiện kinh tế khó khăn thế này là cả một nỗ lực.

Bình luận của cư dân mạng xoay quanh khoản thưởng.

Bình luận của cư dân mạng xoay quanh khoản thưởng. 

Các ý kiến đều cho rằng việc được đi làm và có thưởng Tết trong 1 năm khó khăn như 2021 là đã tốt rồi.

Các ý kiến đều cho rằng việc được đi làm và có thưởng Tết trong 1 năm khó khăn như 2021 là đã tốt rồi. 

Có người đến giờ vẫn chưa biết mặt mũi lương tháng 12.

Có người đến giờ vẫn chưa biết "mặt mũi" lương tháng 12. 

“Không nợ lương là tốt rồi bạn ơi. Mình đây còn chưa biết mặt mũi lương tháng 12 cơ.”

“Công ty em chậm lương mấy tháng rồi còn chưa nhận được, bác thế là thưởng to rồi.”

“Người mới được nhận lương tháng 12 hôm qua đây. Công ty chậm lương mãi mới nhận được thì thưởng làm gì có.”

“1 triệu đã sướng. Mình được thưởng có 365 nghìn đây, mỗi ngày 1 nghìn.”

“Mình nghĩ là một phần của công ty, bạn cũng phần nào hiểu được tình hình kinh doanh cũng như sự khó khăn của đơn vị trong năm vừa rồi. Dẫu biết ai đi làm cũng mong thưởng cuối năm nhưng sự thật là mình ngóng 1 thì chủ lo 2, 3 ấy chứ. Giờ này còn được đi làm, Tết còn được sum vầy bên gia đình là hạnh phúc rồi bạn ạ.”

Qua các bình luận, nhiều người chia sẻ về tình hình lương thưởng khó khăn trong năm qua. Không chỉ không có thưởng mà nhiều công ty còn chưa thể trả lương đúng hạn cho nhân viên của mình. Vậy nhưng việc được đi làm, được lấy lương còn là mong muốn của không ít người khi đơn vị đã dừng hoạt động vì dịch đến gần 1 năm trời.

Trả lời các bình luận, chàng nhân viên còn chia sẻ thêm trong năm vừa qua, 2 tháng phải nghỉ việc vì dịch, anh còn được công ty hỗ trợ cho 5 triệu. Điều này càng khiến ai nấy cho rằng nơi anh chàng làm việc đã rất nỗ lực để lo cho nhân viên của mình.

Thiết nghĩ, trong tình hình kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch, doanh nghiệp và người lao động nên cùng chia sẻ để vượt qua. Những ngày Tết sẽ ấm áp và thêm ý nghĩa hơn nhiều khi mọi người cùng nhau san sẻ.

Theo khoản 1 Điều 104 Bộ luật Lao động 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động, căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Bởi vậy, khoản thưởng Tết hay tháng lương thứ 13 cho người lao động không phải là bắt buộc đối với người sử dụng lao động. Khoản này có hay không và ở mức độ nào là do doanh nghiệp xem xét tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cũng như mức độ hoàn thành công việc của người lao động để quyết định.

Muôn kiểu thưởng Tết Trung Quốc bá đạo: Một đêm với sao phim người lớn, quan tài và vàng miếng
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các công ty tại Trung Quốc lại có đủ những phương thức thưởng Tết lạ đời nhất dành cho những nhân viên của mình.

Tin tức 24h

Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng