“Gia đình hổ” bỗng dưng nổi tiếng ở Bạc Liêu

Ngày 17/01/2022 08:29 AM (GMT+7)

Trước thềm xuân Nhâm Dần 2022, hình ảnh linh vật “gia đình hổ” ở Bạc Liêu bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội bởi hình dáng và biểu cảm khuôn mặt mà ai nhìn thấy cũng bật cười.

Ngày 16-1, ông Bùi Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, cho biết đơn vị này không rõ ai làm chủ đầu tư cũng như tác giả của các bức tượng "gia đình hổ" đang gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua.

Hình tượng gia đình hổ lúc đầu

Hình tượng gia đình hổ lúc đầu

"Theo tôi biết, sau khi mạng xã hội và công chúng quan tâm, góp ý. Các bức tượng linh vật hổ ở khu hành chính tỉnh Bạc Liêu đã được chỉnh sửa lại một số chi tiết"- ông Toàn nói.

Trước đó, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng thích thú với hình ảnh 5 con hổ có hình thù cách điệu và đặc biệt là khuôn mặt buồn hiu đầy biểu cảm như đang "hờn" cả thế giới. Hình ảnh linh vật "gia đình hổ" khiến nhiều người nhìn vào không nén được cười, rồi chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Sau khi được tút tát và gắn thêm nanh

Sau khi được tút tát và gắn thêm nanh

Sau khi "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội với biểu cảm khó đỡ, mới đây, dân tình lại được phen cười nghiêng ngả trước hình ảnh "gia đình hổ" được "tút" lại.

Nhằm lấy lại phong độ oai hùm cho đàn hổ, các nghệ nhân đã tô lại vằn đậm hơn, vẽ lại mắt và gắn thêm răng nanh cho hổ để trông dữ dằn hơn. Tuy nhiên sự cố gắng cứu vớt hình tượng cho hổ lại làm cho hình tượng của những con hổ trông không còn "dễ thương" như lúc đầu.

img src/upload/1-2022/images/2022-01-17/1642382579-efee576e72bf0ab461d2bff929ec08cf.jpg width660 /

“Gia đình hổ” bỗng dưng nổi tiếng ở Bạc Liêu - 4

Diện mạo mới của gia đình chúa sơn lâm khiến dân mạng không khỏi bật cười

Diện mạo mới của gia đình chúa sơn lâm khiến dân mạng không khỏi bật cười

Nhiều người đã tỏ vẻ thất vọng: "Có vẻ như chúa sơn lâm đã chuyển từ gương mặt "hờn dỗi" sang "hững hờ" và có gì đó hơi… quạu". Song cũng không ngần ngại bình luận, thả tim cho sự cố gắng cứu vớt hình tượng linh vật hổ của các nghệ nhân.

Loạt ảnh linh vật hổ mặt quạo xuống phố chào Tết Nhâm Dần 2022, CĐM cười ngả nghiêng
Mệnh danh là "chúa tể sơn lâm" nhưng có một chi tiết trên những linh vật này đã khiến dân mạng phải phấn khích.

Tết nguyên đán

Theo DUY NHÂN - PHÚC NGUYÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán