Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn

Ngày 15/02/2015 16:22 PM (GMT+7)

Những cánh đồng lúa nặng trĩu hạt, cây cầu khỉ, mái nhà tranh, lũy tre làng… đậm chất làng quê Việt Nam thanh bình đang dần hoàn thiện trên Đường hoa Hàm Nghi (TP.HCM).

Chiều 14.2 (26 tháng Chạp), tại Đường hoa Hàm Nghi, hàng trăm công nhân đang hối hả làm việc để công trình bàn giao đúng thời hạn, phục vụ Tết cho người dân.

Theo Ban tổ chức, Đường hoa kéo dài trong 7 ngày, từ 19h ngày 16.2 đến 22h ngày 22.2 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 1

Chiều 14.2, tại đường Hàm Nghi, hàng trăm công nhân đang hối hả làm việc để công trình bàn giao đúng thời hạn, phục vụ Tết cho người dân.

Ghi nhận, các hạng mục chính của đường hoa đã hoàn thành, những tiểu cảnh còn lại đang được các công nhân hoàn chỉnh. Ngay đầu đường hoa (đoạn vòng xoay Quách Thị Trang) là gia đình ba con dê với hai con dê lớn kích thước cao 2,7m, con nhỏ cao 1,2m đã hoàn thành.

Đoạn giữa của đường hoa (ngã tư Pasteur - Hàm Nghi), bụi tre, cánh đồng lúa, cây cầu khỉ, ao nước, vó bắt cá, chiếc thuyền, bầu bí..., những đặc trưng của vùng quê Việt dân dã quen thuộc đã gần như hoàn tất.Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh xuân sum vầy của gia đình dê ba thế hệ trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về năm mới với ước vọng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Trong hai ngày 13-14.2, hoa tươi từ Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt (Lâm Đồng) được chuyển ồ ạt về Đường hoa Hàm Nghi để phục vụ thi công. Tại nhiều điểm, việc bố trí hoa đã hoàn thành phần cơ bản.

Lấy cảm hứng từ hình tượng đàn dê núi Ninh Bình, đường hoa Tết Ất Mùi - 2015 có chiều dài gần 560m, từ đoạn đầu tiếp giáp công viên Quách Thị Trang đến đầu cầu Khánh Hội và Bến Bạch Đằng. Với chiều dài này, toàn bộ đường sẽ là sự kết hợp của 3 phân đoạn với những chủ đề ấn tượng: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Đường hoa Tết Ất Mùi - 2015 là đường hoa thứ 12 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TP.HCM. Đường hoa Tết không chỉ trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của người dân thành phố, mà còn của du khách trong và ngoài nước trong dịp Tết đến, xuân về.

Ghi nhận những hình ảnh tại đường Hàm Nghi ngày 14.2:

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 2

Ghi nhận, các hạng mục chính của đường hoa đã hoàn thành, những tiểu cảnh còn lại đang được các công nhân hoàn chỉnh. Ngay đầu đường hoa (đoạn vòng xoay Quách Thị Trang) là gia đình ba con dê với hai con dê lớn kích thước cao 2,7m, con nhỏ cao 1,2m đã hoàn thành.

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 3

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 4

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 5

Hình ảnh làng quê thanh bình Việt Nam gắn bó với ký ức của biết bao người với cây rơm sau nhà, với lũy tre làng.

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 6

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 7

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 8

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 9

Ảnh: Làng quê thanh bình giữa trung tâm Sài Gòn - 10

Lần đầu tiên, mã hiệu hoa được sử dụng vừa để trang trí, vừa thể hiện tính công nghệ của thời đại. Du khách có thể quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web chính thức của đường hoa: www.duonghoanguyenhue.com.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan